Người ngoài hành tinh đang dùng mạng Twitter?

Google News

Các nhà khoa học cho rằng có thể người ngoài hành tinh cũng đang sử dụng mạng dịch vụ kiểu Twitter để gửi tin nhắn tới Trái Đất.

Theo các phương tiện truyền thông nước ngoài, đôi lúc hiện tượng "cơn sốt mạng xã hội" dường như còn vượt qua cả ranh giới không gian.

Các nhà khoa học cho biết, có thể người ngoài hành tinh cũng đang sử dụng mạng dịch vụ giống như Twitter. Trong 10 năm qua, người ngoài hành tinh có thể đã và đang gửi tin nhắn tới Trái Đất, tuy nhiên chúng ta lại đang thờ ơ với họ.

 

Nguoi ngoai hanh tinh dang dung mang Twitter?

Ảnh minh họa.
 
Đương nhiên, tin nhắn trong không gian sẽ không bị hạn chế với 140 ký tự như mạng dịch vụ Twitter. Người ngoài hành tinh quả thực có nhiều khả năng sẽ sử dụng phương thức gửi tin nhắn định hướng để thử liên hệ với chúng ta, chứ không phải liên tục gửi những tín hiệu không có mục đích.

Vì sao lại như vậy? Đó là bởi nền văn minh của người ngoài hành tinh có thể xem xét đến yếu tố tiết kiệm và sử dụng tín hiệu của chính họ để gửi cho chúng ta nhằm thu lại hiệu quả cao hơn.

Tiến sỹ James Benford, tổng biên tập Tạp chí Khoa học viba cho biết: “Phương pháp này rất giống với mạng dịch vụ Twitter, chứ không phải tác phẩm 'Chiến tranh và Hòa bình.' Bởi vì, mạng dịch vụ Twitter có thể định hướng, gửi thông tin có mục đích tới một người nào đó, trong khi đó tác phẩm 'Chiến tranh và Hòa bình' lại truyền đi thông tin không có mục đích cho tất cả những người đọc nó”.
Theo Ngọc Thúy/Vietnamplus

>> xem thêm

Bình luận(0)