Nếu không có ô dù hãy dốc toàn bộ sức mình để chạy trong mưa

Google News

Không phải ai sinh ra cũng ở vạch đích, được nâng đỡ đủ đường. Nếu không có"ô dù" hãy dốc toàn bộ sức mình để chạy trong mưa.
 

Nếu không có "ô dù" hãy dốc toàn bộ sức mình để chạy trong mưa

Sinh ra đã có hậu thuẫn, cuộc đời bạn đã hơn người khác một bậc. Thế nhưng nếu không có "ô dù", hãy dốc toàn bộ sức mình để chạy trong mưa. Nếu bạn không tự mình nỗ lực, chỉ trông chờ vào người khác, bạn rất dễ bị quật ngã trong cơn bão.

Có một thực tập sinh nọ, tốt nghiệp từ trường đại học vô cùng danh tiếng. Không chỉ vậy, tư chất của anh ta rất sáng dạ, thông minh, nhưng cuối cùng đã không thể vượt qua được đợt thực tập. Nguyên nhân là do thái độ thiếu tích cực, chủ động trong cách làm việc của anh ta.

Neu khong co o du hay doc toan bo suc minh de chay trong mua

Thực tập sinh nọ vô cùng bực dọc, vì bản thân không hề mắc một chút sai lầm nào, và đổ lỗi cho ban lãnh đạo có tầm nhìn hạn hẹp, không phát hiện được nhân tài. Trước khi rời khỏi công ty, anh ta đi tìm sếp của mình để tranh luận. Anh ta nói: "Là một ông chủ, phải có nghĩa vụ quan tâm đến cấp dưới của mình. Ông không giúp tôi lúc khó khăn, tôi làm sao biết được phải phấn đấu thế nào cho đúng cách". 

Không ai có thể cứu vớt bạn. Một là bạn nỗ lực tiến về phía trước, hoặc an phận kẹt lại trong bùn lầy. Nếu bạn không tự mình nỗ lực, luôn trông chờ và ý lại vào người khác, bạn sẽ không biết được vấn đề của mình là gì. Dù người khác muốn giúp được cũng khó.

Vận mệnh của mình phải do mình quyết định

Neu khong co o du hay doc toan bo suc minh de chay trong mua-Hinh-2

Cuộc đời sẽ có những chuyện không được nguyên ý toại lòng. Không phải do bạn số khổ, không xinh đẹp, hay không có cơ hội. Chỉ là bạn chưa nỗ lực đủ mà thôi. Sống, phải mạnh mẽ, chăm chỉ thay đổi bản thân mới có thể tiến về phía trước, không bị xã hội đào thải hay ruồng bỏ. Làm việc gì, đừng quá mong đợi vào kết quả, mà hãy làm việc thật nghiêm túc và có trách nhiệm.

Làm người, phải học được cách tiến và lùi đúng thời điểm, tự lực cánh sinh, đừng trông chờ dựa dẫm vào bất cứ ai.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)