Nếu bạn cho đi sáu thứ, bạn sẽ mất tiền và mất tình

Google News

Câu nói này xuất phát từ văn hóa truyền thống Trung Quốc và là cụm từ bốn chữ mà nhiều người sẽ nghe thấy khi tặng quà. Vậy chính xác sáu món này là gì?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích từng món đồ một, thảo luận về mối quan hệ của chúng với sự giàu có và cuối cùng đưa ra một số gợi ý tặng quà.

1. Đồng hồ

Trong văn hóa truyền thống, việc tặng đồng hồ có ý nghĩa tiễn đưa người ta trút hơi thở cuối cùng và mang hàm ý không may mắn. Đồng thời, trong văn hóa phương Tây, việc gửi đồng hồ cũng được coi là điềm xấu. Vì vậy, gửi đồng hồ không phải là một lựa chọn tốt xét từ góc độ văn hóa hay góc độ ẩn dụ.

Neu ban cho di sau thu, ban se mat tien va mat tinh

2. Bể cá

Nhiều người bạn có niềm yêu thích đặc biệt với nghề nuôi cá nên thường bày tỏ tình cảm bằng cách tặng những chú cá yêu quý của mình. Bạn có thể mua bể cá làm quà nhưng thực tế không nên tặng bể cá cho người khác. Bởi vì bản thân bể cá là vật chứa nước và nước tượng trưng cho sự giàu có trong văn hóa truyền thống nên việc tặng bể cá cho người khác cũng tương đương với việc tặng của cải cho người khác.

Neu ban cho di sau thu, ban se mat tien va mat tinh-Hinh-2

3. Ô dù

Người xưa đặc biệt chú ý đến ô, vì thời đó họ tương đối nghèo, chỉ những gia đình có điều kiện khá hơn mới có thể sử dụng ô.

Mặc dù vậy, người xưa khi chọn quà cho người thân vẫn không chọn ô. Tuy nhiên, điều này không phải vì ô đắt tiền mà là do cách phát âm đồng âm của ô không tốt lắm, dễ khiến người ta mang ý nghĩa "cho đi".

Đặc biệt trong những dịp vui, mọi người sẽ không bao giờ lựa chọn loại quà này, thứ nhất dễ khiến người thân hiểu lầm, thứ hai là điềm không may mắn.

Neu ban cho di sau thu, ban se mat tien va mat tinh-Hinh-3

4. Nến

Khi tặng quà, đừng bao giờ tặng nến cho người khác, vì nến được coi là biểu tượng không may mắn trong mắt thế hệ cũ và chỉ được sử dụng khi mất điện hoặc cúng tế. Có người nói: Điều đó chưa chắc đã đúng, trong đám cưới chẳng phải nến cũng được dùng sao? Nhưng phần lớn nến cưới là nến thơm, kỷ niệm những lễ hội cụ thể. Nếu bạn ngẫu nhiên đưa nến cho người khác, họ có thể nghĩ rằng bạn đang nguyền rủa họ chết.

Neu ban cho di sau thu, ban se mat tien va mat tinh-Hinh-4

5. Lê

Nhiều người không hiểu rằng khi thời tiết chuyển mùa, nhiều người dễ bị cảm lạnh, mua một ít lê ngọt có tốt không? Kỳ thực, lê là một loại trái cây rất tốt, có thể tiết dịch, giảm ho, đồng thời còn có thể bổ sung một số vitamin.

Nhưng tại sao quả lê không thể được cho đi? Điều này liên quan đến cách phát âm của từ "lê", "lê" có nghĩa là "chia tay", nếu bạn đưa cho ai đó một túi lê, không phải là đuổi người đó đi sao? Hơn nữa, tặng quả lê còn có hai ý nghĩa xấu: một là nguyền rủa người kia phải chịu nỗi đau chia ly suốt đời và không thể đoàn tụ với người thân. Còn có câu nói người tặng quà không còn muốn làm bạn với người nhận nữa và muốn chia tay người đó.

Neu ban cho di sau thu, ban se mat tien va mat tinh-Hinh-5

Trên thực tế, bạn không những không thể tặng quả lê cho người khác, ngay cả khi bạn là một gia đình, bạn cũng không thể chỉ chia một quả lê để ăn, bởi vì điều này có nghĩa là gia đình sẽ bị chia cắt, điều đó không tốt lành.

6. Giày

Thực chất, việc “không tặng giày” được nhắc đến ở đây có nghĩa là không tặng giày cho người khác, đặc biệt là bạn bè. Bởi vì trong văn hóa Trung Quốc, giày có một ý nghĩa đặc biệt, đồng âm với “đi bộ” và tượng trưng cho sự chia ly, chia tay. Vì vậy, việc tặng giày cho một người bạn có thể bị hiểu lầm là mong muốn người kia đi xa, chia ly hoặc chia tay. Vì vậy, để tránh sự bối rối như vậy, tốt nhất bạn không nên tặng giày.

Neu ban cho di sau thu, ban se mat tien va mat tinh-Hinh-6

Vì vậy, 6 thứ trên không được dùng làm quà tặng, nếu không sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến tình cảm của cả hai bên. Việc lựa chọn quà tặng là một khoa học, để làm hài lòng cả hai bên, bạn phải cố gắng tránh những điều thuộc danh sách “sáu điều không nên”. Nếu không, đó là ý tốt nhưng lại là điều xấu, không chỉ người nhận không hài lòng mà người cho cũng bị phàn nàn, tiền bạc sẽ bị lãng phí, khi đó cái mất nhiều hơn cái được.

Theo T.Tâm/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)