Mổ xẻ những sự thật cực kỳ thú vị trên thế giới

Google News

Trên trái đất có biết bao điều thú vị và độc đáo mà chúng ta chưa biết đến. Với những sự thật sau bạn sẽ rất ngạc nhiên đấy.

Nếu bạn đoán là Thung lũng chết ở California, Mỹ, thì bạn hoàn toàn sai. Sự thật là El Azizia ở Libya đã đạt được nhiệt độ kỷ lục 57,8 độ C vào 13/9/1922. Thung lũng chết chỉ đạt 56,6 độ C vào 10/7/1913.
 

Các nhà khoa học Mỹ mới đây xác định khu vực lạnh nhất trên Trái Đất nằm ở Nam Cực với nhiệt độ dưới -93 độ C.

 
Tôm hùm nên được nấu khi còn sống bởi khi chết vi khuẩn sẽ nhân lên nhanh chóng. Nấu tôm hùm khi còn sống sẽ giúp giảm nguy cơ ngộ độc thực phẩm.
 

Mỗi giờ, con người giết khoảng 11.417 con cá mập trong khi mỗi năm cá mập giết khoảng 12 người.

Trong những đợt phun trào núi lửa, lớp khí bị bắn ra mạnh mẽ từ dung nham tạo nên một loại đá sủi bọt gọi là đá bọt, chứa đầy các bong bóng khí. Một số hòn đá này có thể nổi trên mặt nước.

Có, nhưng theo dõi quá trình này thì còn chán hơn là xem sơn khô. Những hòn đá này (iron-manganese crusts) lớn lên trên các ngọn núi ở dưới biển. Chúng kết tủa chậm rãi vật chất từ nước biển, to lên khoảng 1 mm trong 1 triệu năm. Móng tay của bạn cũng mọc lên từng đó trong 2 tuần.

Con số này vô định, nhưng USGS cho rằng có ít nhất 1.000 triệu gram, tức là khoảng 1.000 tấn vật chất rơi vào bầu khí quyển mỗi năm và hạ cánh xuống bề mặt trái đất.

 
Một nghiên cứu vào năm 1999 cho biết bụi từ châu Phi đã tìm đường tới Florida và khiến nhiều nơi ở bang này vượt giới hạn chất lượng không khí cho phép do Uỷ ban bảo vệ môi trường Mỹ quy định. Số bụi đó được những cơn gió lớn ở Bắc Phi đón đường và đưa lên cao 6.100 m, nơi đó bụi lại gặp gió mậu dịch và được đưa qua biển. Bụi từ Trung Quốc cũng đã vượt đại dương tìm sang Bắc Mỹ.
Với độ cao 979m, thác Thiên thần (Angel Falls) tọa lạc tại công viên quốc gia Canaima của Venezuela được công nhận là thác nước cao nhất thế giới.
 
Danh họa Pablo Picasso từng nghèo đến nỗi phải đốt phần lớn những bức tranh của mình để sưởi ấm.
 
Tác giả Peter Pan đã tặng quyền tác giả cho một bệnh viện nhi đồng để họ có thể thu tiền bản quyền tài trợ cho bệnh viện.
 
Khe nứt San Andreas chạy theo hướng bắc nam đang phân tách với tốc độ 5 cm/năm, khiến cho Los Angeles tiến gần về San Francisco. Ước đoán Los Angeles sẽ trở thành khu vực ngoại ô của Thành phố bên Vịnh trong 15 triệu năm nữa.
 

Theo Thùy Trang (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)