Lỗi bài trí nhà ở khiến ngày càng nghèo hèn

Google News

Mẹo phong thủy: Lỗi bài trí nhà ở khiến có cố thế nào cũng chẳng giàu, ngày càng nghèo hèn - hãy tránh ngay kẻo hối hận.

Loi bai tri nha o khien ngay cang ngheo hen
 
Cầu thang và cửa “trực xung”
Theo mẹo phong thủy, bất luận là kiểu nhà gì đều không nên xuất hiện tình trạng cầu thang đối diện thẳng với cửa ra vào, bao gồm cả thang bộ lẫn thang máy. Nhà ở nếu phạm vào kiêng kị này sẽ dễ thất thoát tiền bạc và phúc khí của chủ nhân. Ngoài ra, độ dốc của cầu thang cũng nên cố gắng xây thấp, nếu thang quá cao sẽ khó tụ khí, tài lộc bị hao tổn.
Thông thường, bạn nên chọn thiết kế hình dạng cầu thang căn cứ vào độ lớn nhỏ của ngôi nhà cho phù hợp. Nhà nhỏ thì có thể làm cầu thang hình xoắn ốc vừa có lợi để tích tụ tài khí lại vừa tiết kiệm không gian. Nhà lớn hơn thì dùng cầu thang hình cung hoặc gấp khúc vừa tạo vẻ mỹ quan vừa tránh cho vượng khí bị phân tán.
Bên cạnh đó, khi thiết kế cầu thang hợp phong thủy trong nhà, bạn nên cố gắng chọn vị trí gần tường.
Nhà vệ sinh nằm ở vị trí cát tường
Vị trí cát tường trong nhà ở bao gồm tài vị (đại diện tài lộc), quan vị (đại diện công danh sự nghiệp), hợp tinh vị (đại diện năng lực hợp tác, hài hòa và thấu hiểu) v.v… Vì vậy, những vị trí này không nên thiết kế nhà vệ sinh. Do nhà vệ sinh là nơi tích tụ nhiều uế khí, thường xuyên ẩm thấp nên nếu đặt ngay vị trí cát tường sẽ làm “ô nhiễm” phong thủy các yếu tố quan trọng của một con người. Phạm phải lỗi phong thủy này, đừng nói là tài lộc khó tụ họp mà vận thế và sức khỏe của gia đình bạn cũng bị ảnh hưởng tiêu cực.
Phía trên đầu luôn bị “xà ngang áp đỉnh”
“Xà ngang áp đỉnh” chính là chỉ tình trạng khi bạn ngồi làm việc hay nằm ngủ mà phía trên có cột nhà, xà ngang “đè xuống”. Bố cục này cực kỳ ảnh hưởng xấu, vận sự nghiệp luôn bị áp chế, tranh giành và bị tiểu nhân hãm hại, khó mà thăng tiến. Ngoài ra, ở bên dưới xà ngang áp đỉnh lâu ngày còn khiến sức khỏe suy giảm, tư duy kém, tài lộc bị cản trở.
Loi bai tri nha o khien ngay cang ngheo hen-Hinh-2
 
Trần nhà ở lối đi quá thấp
Không gian của lối đi kết nối những gian phòng trong ngôi nhà của bạn tuy không có nhiều lợi ích trong sinh hoạt, nhưng đó lại là điểm then chốt cho không khí lưu thông. Vì vậy, lối đi dù ngắn hay dài thì vẫn nên thiết kế rộng rãi thoáng đãng một chút mới tốt, có lợi cho vận khí trong nhà.
Đặc biệt nếu trần nhà phía trên lối đi quá thấp sẽ gây ra cảm giác bí bách, bị ức chế, khiến cho những người trong gia đình luôn cảm thấy nặng nề, vận thế khó đi lên. Ngoài ra, lối đi cũng không nên có đồ vật lộn xộn vì cản trở không khí lưu thông, dễ gây ô nhiễm mà còn khiến Thần Tài khó chiếu cố gia đình bạn.
* Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.
Theo Khỏe và Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)