Lau dọn bàn thờ thế nào để không phạm tâm linh phong thủy

Google News

Việc lau dọn bàn thờ tưởng chừng rất đơn giản, nhưng nếu không quan tâm vô tình làm trái theo quy luật sẽ phạm tâm linh.

Mặc dù xã hội ngày nay phát triển nhưng nhiều gia đình vẫn luôn giữ thói quen này, với hy vọng những cách lau dọn bàn thờ để không phạm tâm linh sẽ được ông bà phù hộ, cho cuộc sống của gia đình và con cháu lúc nào cũng suôn sẻ.
Hạn chế làm đổ vỡ đồ khi lau dọn, điều này đặc biệt rất kiêng kị với những người xưa, vì họ cho rằng như vậy là những điềm xấu, không tốt và tai họa sẽ xảy đến.
Ảnh minh họa. 
Khi lau dọn bàn thờ, nên cẩn thận nhẹ nhàng với từng đồ vật. Vì trên bàn thờ lúc nào cũng được coi là những vật thiêng liêng, phù hộ cho gia đình, vì đôi khi làm đổ vỡ là nghĩ ngay đến bị ông bà quở trách, vi phạm và điềm xấu sẽ xảy ra.
Bát hương được coi là điểm chính trung tâm của bàn thờ, đó là vật thiêng liên mỗi khi thắp nhanh, nguyện cầu của gia chủ thì bề trên sẽ hiện hữu và chứng giám được lời nguyện cầu.
Vì thế cách lau dọn bàn thờ để không phạm tâm linh nên hạn chế di chuyển bát hương qua lại, sự xê dịch quá nhiều sẽ không tốt, nó ảnh hưởng nhiều đến bề trên, như vậy lòng thành sẽ ít được chứng giám, gây ra những điều xui xẻo và không tốt cho gia chủ cửa nhà.
Bát hương sau thời gian sử dụng và đốt hương thì sẽ để lại đầy chân hương, như vậy phải làm sao để có chổ cắm mới, điều này cũng rất quan trọng, nếu như làm không đúng hay phạm phải sai lầm sẽ gây ra nhiều điều bất lợi.
Chân hương khi nhiều quá, nên lấy ra và dọn bớt cho trống, nhưng nên nhớ khi lấy ra nên để lại 5 chân hương, không nên lấy ra hết, đặc biệt những chân hương được lấy ra khong manh đi vứt bừa bãi, mà được đốt thành tro, rồi sau đó thả xuống sông hồ, cũn không được bỏ ở những nơi bẩn, như vậy sẽ phạm phải tâm linh xấu.
Những người lau dọn bàn thờ phải là người cẩn thận, có tâm và chình chu. Nên nhớ trước khi lau dọn, người đó phải cần tắm rửa sạch sẽ.
Tiếp theo người lau dọn bàn thờ phải thắp một nén hương, để thông báo rằng hôm nay họ sẽ lau bàn thờ, để không bất ngờ mà làm động đến bề trên, gây ra những điều xấu.
Hãy để hương cháy hết rồi mới tiến hành lau dọn, nên nhúng chiếc khăn vào nước ấm, không được lau bằng nước lạnh, nếu nhờ có thờ phật thì đầu tiên nên lau bàn thờ phật, tiếp đến mới đến bàn thờ gia tiên, vì phật là đấng tối cao, nên phải lau trước, không để phạm phải sai lầm.
Nên trải một tấm vải đỏ cạnh bên để bỏ những bài vị lên khi muốn di chuyển và lau, để không ảnh hưởng xấu đến tâm linh.
Cách lau dọn bàn thờ để không phạm tâm linh cần được chú ý và quan tâm rất nhiều, vì nó ảnh hưởng lến đến gia đình và cuộc sống của gia chủ, sau khi lau dọn xong, nên thắp 3 nén hương lên bàn thờ để ông bà, tổ tiên quy tụ lại về nơi củ anh lành.
>>> Mời quý độc giả xem video 9 đồ vật không nên để trong nhà (nguồn Youtube):
Theo Phununews

Bình luận(0)