Khung giờ tài lộc cúng ông Công ông Táo mang phúc lành về

Google News

Ngày 23 tháng Chạp hàng năm, các gia đình thường chuẩn bị lễ cúng ông Công, ông Táo. Nhưng không phải ai cũng biết cách chọn đúng khung giờ tài lộc này để thực hiện lễ cúng...

Cúng ông Công ông Táo năm 2019
Theo tục lệ truyền thống của người Việt, ông Công ông Táo là vị thần bảo vệ gia đình. Hàng năm vào ngày 23 tháng Chạp, người dân chuẩn bị lễ cúng trang trọng và thành tâm để tiễn ông Công ông Táo (hay còn gọi là Táo quân) lên chầu trời để báo cáo những việc tốt xấu của gia chủ trong một năm đã qua.
Khung gio tai loc cung ong Cong ong Tao mang phuc lanh ve
Ảnh minh họa. 
Người Việt quan niệm rằng lễ cúng ông Công ông Táo hay lễ cúng Táo quân phải được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và trọng thể để Táo quân phù trợ cho gia đình có cuộc sống ấm êm, sung túc, làm ăn phát đạt, gặp nhiều may mắn và đẩy lùi được những điều tai ương xui xẻo.
Ngày và giờ đẹp để cúng ông Công ông Táo
Ngày nay nhiều gia đình vì điều kiện không cho phép hoặc quá bận rộn, khó sắp xếp thời gian và công việc, nên thường tiến hành cúng ông Công ông Táo từ tối ngày 22 tháng Chạp. Tuy nhiên, tốt hơn hết vẫn nên cúng đúng ngày 23 tháng Chạp.
Năm 2019, giờ đẹp nhất để cúng ông Công ông Táo là trong khoảng thời gian từ 9h- 11h30. Lễ cúng ông Công ông Táo phải hoàn thành trước giờ Ngọ -12 giờ trưa ngay 23 tháng Chạp. Các gia đình nên làm lễ đúng giờ và đúng ngày với sự thành kính và tôn nghiêm để vạn sự được thuận lợi.
Bài văn cúng ông Táo được nhiều người sử dụng
Nam mô A-di-đà Phật (3 lần)
- Con lạy chính phương trời, mười phương chư Phật, chư Phật mười phương.
- Con kính lạy ngài Đông Trù Tư Mệnh Táo Phủ Thần Quân
Tín chủ chúng con là: (thí dụ: Nguyễn Văn T, sinh năm: Canh Tuất (1970), hành canh: 41 tuổi)
Ngụ tại số nhà ........, đường/phố ...., ấp/khu phố ............, xã/phường/thị trấn ......., huyện/quận/thành phố/thị xã ........, tỉnh/ thành phố .........
Nhân ngày 23 tháng Chạp, tín chủ chúng con thành tâm sắm sửa hương hoa phẩm vật, xiêm hài áo mũ, nghi lễ cung trần, dâng lên trước án, hiến cúng tôn thần, đốt nén tâm hương, chí thành bái thỉnh.
Chúng con kính mời:
Ngài Đông Trù Tư Mệnh Táo Phủ Thần Quân giáng lâm trước án thụ hưởng lễ vật.
Phong theo lệ cũ, Ngài là vị chủ, ngũ tự gia thần, soi xét lòng trần, Táo Quân chứng giám.
Trong năm sai phạm các tội lỗi lầm, cúi xin tôn thần gia ân châm chước, ban lộc ban phúc, phù hộ toàn gia: trai, gái, trẻ, già, an ninh khang thái, vạn sự tốt lành, bách sự hanh thông.
Chúng con lễ bạc tâm thành, kính lễ cầu xin, mong tôn thần phù hộ độ trì.
Nam mô A-di-đà Phật (3 lần)
Giải tấm lòng thành cúi xin chứng giám.
( Bài viết mang tính tham khảo, chiêm nghiệm)
Theo Thu Mai/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)