Đừng treo '3' màu này trên rèm cửa, đây là lý do thực sự

Google News

Rèm cửa là vật dụng được sử dụng phổ biến nhất trong mỗi gia đình, nhờ có rèm cửa mà sự riêng tư của chúng ta có thể được bảo vệ tốt hơn, một số rèm cửa còn có tác dụng che nắng.

Nếu muốn ngủ vào ban ngày, bạn chỉ cần kéo rèm lại là có thể dễ dàng cảm nhận được cảm giác giống như ban đêm, từ đó nâng cao chất lượng giấc ngủ.
Đối với những người bạn quan tâm đến chất lượng cuộc sống, để phối hợp màu sắc của rèm cửa với sự phù hợp tổng thể của ngôi nhà, họ cũng sẽ nỗ lực rất nhiều trong việc lựa chọn rèm cửa.
Thực ra phương pháp này cũng dễ hiểu, dù sao thì mỗi người đều có sở thích và gu thẩm mỹ riêng, việc chọn rèm cửa khác nhau cũng có thể mang lại cảm giác khác nhau.
Khi đến chợ để chọn rèm cửa, chúng ta sẽ thấy rằng trên thị trường có rất nhiều loại và màu sắc rèm cửa, màu sắc của rèm cửa không phải là vấn đề lớn nhưng nó có thể ảnh hưởng đến tâm trạng của chúng ta.
Nếu màu sắc của rèm cửa không hài hòa với tổng thể của ngôi nhà, nó cũng sẽ mang lại cho mọi người cảm giác khó chịu, điều này cũng sẽ gây lãng phí tiền bạc.
Cho nên chúng ta vẫn phải lựa chọn rèm cửa thật kỹ, dù nhà có tiền hay không cũng đừng bao giờ treo rèm có ba màu này, đó là những màu gì?
1. Màu gạc trắng
Đối với những người trẻ tuổi hiện nay, thích phong cách đen trắng hơn, bởi vì họ cho rằng phong cách này thể hiện cá tính nhàn hạ.
So với rèm cửa truyền thống, một số bạn trẻ cũng thích treo chúng trực tiếp như những tấm gạc trắng mỏng và nhẹ. Mặc dù nó có thể cải thiện bầu không khí trong nhà, nhưng những tấm rèm như vậy có tính riêng tư tương đối kém và dễ gây rò rỉ sự riêng tư.
rèm vải cũng cần phải được làm sạch thường xuyên, nếu không sẽ dẫn đến sự tích tụ quá nhiều vi khuẩn.
Dung treo '3' mau nay tren rem cua, day la ly do thuc su
2. Màu đỏ
Đối với những người bạn có sự kiện vui vẻ ở nhà, họ thường chọn màu rèm cửa là màu đỏ, vì nghĩ rằng điều này có thể làm cho căn phòng trông có khí chất hơn.
Mặc dù điểm xuất phát của ý tưởng này là tương đối tốt, nhưng bức màn đỏ hơi quá nghiêm trọng. Đặc biệt là sau khi tắt đèn vào ban đêm, những tấm rèm lớn màu đỏ không những không tạo được không khí lễ hội mà còn có thể tạo cho người ta cảm giác kỳ quái.
Dung treo '3' mau nay tren rem cua, day la ly do thuc su-Hinh-2
Xét cho cùng, những bộ phim kinh dị mà chúng ta đã xem về cơ bản đều có màu đỏ tươi chiếm ưu thế, khi nhìn thấy cảnh tượng như vậy, chúng ta sẽ không tránh khỏi cảm giác sợ hãi.
3. Đen
Nhiều người khi chọn nhà thường chọn loại phòng thông suốt và đủ ánh sáng từ bắc xuống nam, mặc dù loại phòng này có thể mang lại cho chúng ta trải nghiệm sống tốt. Nhưng loại nhà này cũng có một số khuyết điểm nhất định, đó là khi mùa hè đến, toàn bộ ngôi nhà sẽ bị ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp, khiến ngôi nhà quá nóng.
Dung treo '3' mau nay tren rem cua, day la ly do thuc su-Hinh-3
Lúc này, một số người chọn rèm cửa màu đen để che bớt ánh nắng. Hơn nữa, rèm cửa màu đen có tác dụng che nắng tốt hơn, có thể cải thiện hiệu quả chất lượng giấc ngủ khi ngủ muộn.
Nhưng rèm cửa màu đen vẫn không phải ai cũng nên treo, nếu treo rèm cửa màu đen trong thời gian dài sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản, nhàm chán, nhất là khi bạn đang buồn bực nhìn thấy rèm cửa màu này, còn khiến tâm trạng của bạn trầm trọng hơn. Những cảm xúc buồn bã nếu diễn ra trong thời gian dài còn có thể gây ra những vấn đề về tình cảm.
Theo Bunny / TH & PL

>> xem thêm

Bình luận(0)