Đời người hãy ghi nhớ 5 việc tuyệt đối đừng nên làm kẻo phiền lòng

Google News

Cuộc sống này bạn có thể yêu quý nhầm người cũng có thể khóc vì những sự việc không đáng có. Nhưng có một điều là bạn cần phải tha thứ cho chính bản thân mình.

Đừng tự lừa dối bản thân

Phật dạy làm người sống trên đời thì đừng lừa gạt bản thân mình, hãy dùng con mắt chuẩn xác để nhìn bản thân mình. Người mà lúc nào tự lừa dối bản thân thì sẽ càng khó nhận ra được khả năng và vị trí của mình ở đâu. Muốn gặp những người cơ hội tốt thì hãy bắt đầu từ việc chân thành đối đãi với chính bản thân mình.

Đừng lãng phí thời gian vào nhầm người

Đời người vốn không dài, cho nên đừng đem những ngày tháng quý giá của mình giao cho nhầm người. Nếu như người khác cần bạn thì chắc chắn họ sẽ cho bạn một khoảng không gian. Nhiều lúc, chúng ta không cần phải giãy dụa ở trong đau khổ mà nên chọn cách buông bỏ. Hãy nhớ, bạn bè tốt là người xuất hiện khi bạn cần. Những người mà khi con ở vào thời điểm huy hoàng mới đến kết giao thì đó chưa chắc là bạn chân chính.

Doi nguoi hay ghi nho 5 viec tuyet doi dung nen lam keo phien long

Đừng mãi trách cứ sai lầm của bản thân

Bạn có thể yêu quý nhầm người cũng có thể khóc vì những sự việc không đáng có. Nhưng có một điều là bạn cần phải tha thứ cho chính bản thân mình. Bởi những sai lầm đó, ít nhất cũng giúp bạn tránh được khi lần sau gặp lại, từ đó giúp bạn trưởng thành hơn.

Doi nguoi hay ghi nho 5 viec tuyet doi dung nen lam keo phien long-Hinh-2

Đừng chuyên ''thu hoạch'' hạnh phúc của người khác

Nếu như bạn lúc nào cảm thấy không thoải mãn về chính bản thân mình thì đứng ở góc độ lâu dài mà xét thì dù bạn có ở chung với ai đi nữa thì bạn cũng sẽ không cảm thấy vui vẻ. Cho nên trước khi ở chung với người khác, bạn cần làm đẹp bản thân mình. Yêu bản thân mình trước rồi mới mong yêu người khác được.

Đừng sợ sai lầm mà không dám làm gì

Trong cuộc đời này để thành công thì ai cũng ít nhất phạm phải sai lầm. Đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng, đôi khi điều khiến bản thân hối hận “mãi không thôi” không phải làm một việc sai lầm, mà là không dám làm nó.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)