Đến Nga mùa World Cup 2018, không thể không biết những điều luật lạ lùng này

Google News

(Kiến Thức) - Khi đến Nga xem World Cup 2018, chắc chắn bạn sẽ vô cùng kinh ngạc với những điều luật kì lạ chỉ có ở xứ sở Bạch Dương, như: đánh thuế người để râu dài, đi xe cứu thương để tránh tắc đường...
 

Đánh thuế những người để râu dài
Khi đến Nga xem World Cup 2018, bạn chắc chắn phải tìm hiểu một điều luật kỳ lạ chỉ có ở xứ sở xinh đẹp này, đó là nước Nga đánh thuế những người để râu dài. Đây là một điều luật được ban hành từ những năm 1600 bởi Peter đại đế nhưng cho đến nay, sau 400 năm điều luật này vẫn chưa bị bãi bỏ. Theo đó, tùy vào độ dài của bộ râu mà những người đàn ông này sẽ bị đánh thuế nhiều hay ít. 
 Râu càng dài, càng tốn nhiều tiền... đóng thuế.
Mặc dù vậy, điều luật này chỉ tồn tại trên lý thuyết chứ không có cơ quan nào có trách nhiệm truy thu thuế và cũng không có điều luật nào để "xử phạt" những người mắc tội trốn thuế râu cả.
Đi xe bẩn là vi phạm pháp luật
Nếu lái một chiếc xe quá bẩn trên đường phố Nga, bạn sẽ bị ghi vé phạt. "Xe bẩn" được coi là nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường ở Nga. Không những thế, nhà chức trách Nga còn cho rằng việc để bụi bẩn bám quá dày lên kính lái của xe còn có thể gây cản trở tầm nhìn, dẫn đến nguy cơ gây tai nạn giao thông lớn hơn khi lưu thông.
Kham pha nhung dieu luat ki la chi co o nuoc Nga-Hinh-2
 
Có lẽ chính vì lý do đó mà những gara rửa xe tại các thành phố lớn ở Nga luôn đông khách. Nghề rửa xe là nghề hái ra tiền và trên đường phố luôn là hình ảnh của những chiếc xe bóng loáng lưu thông.
Đi xe cứu thương để tránh tắc đường
Mặc dù nhiều thành phố có những đại lộ rộng tới 10 làn xe nhưng tình trạng tắc đường vẫn xảy ra triền miên. Giới nhà giàu ở Nga thường thuê xe cấp cứu để được đi trong làn đường ưu tiên để tránh tắc đường. Chính vì vậy ngoài dịch vụ cấp cứu ra, nhiều chiếc xe cứu thương còn cung cấp cả dịch vụ... vận chuyển hành khách.
Kham pha nhung dieu luat ki la chi co o nuoc Nga-Hinh-3
Xe cứu thương thường có làn đường riêng, hoặc được tất cả các phương tiện khác nhường đường. 
Thậm chí còn có những người "ngụy trang" chiếc xe của mình theo hình một chiếc xe cấp cứu để có thể đi vào làn đường ưu tiên và không bị giới hạn tốc độ.
Cấm nhập khẩu, sản xuất đồ lót ren, lưới
Kham pha nhung dieu luat ki la chi co o nuoc Nga-Hinh-4
 Đồ lót ren, lưới bị cấm ở Nga.
Đây là một điều luật kỳ lạ ở Nga. Mọi hoạt động sản xuất và nhập khẩu đồ lót ren lưới từ nước ngoài vào Nga đều là trái pháp luật. Giới y tế Nga cho rằng đồ lót ren lưới có ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tình dục của người mặc và tất cả các mẫu đồ lót ren lưới đều đã biến mất trên các kệ hàng kể từ ngày 1/7/2014, khi điều luật này chính thức có hiệu lực.
Không chỉ ở Nga, toàn bộ vùng lãnh thổ Belarus và Kazakhstan đều bị ảnh hưởng bởi điều luật này. Nếu bạn du lịch đến Nga vào mùa World Cup năm nay, tốt nhất nên để những bộ đồ lót ren lưới yêu thích ở nhà nếu không muốn gặp rắc rối khi nhập cảnh tại sân bay.
Tuấn Anh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)