Đặc điểm trên gương mặt là điềm báo trẻ lớn lên thông minh

Google News

Theo chuyên gia, trên gương mặt trẻ có những đặc điểm này là lớn lên sẽ thành công vượt bậc.

Trẻ cười sớm

Qua khảo sát thực tế và nhận thấy rằng những em bé biết cười sớm có thể sở hữu chỉ số IQ cao hơn. Đó là vì những biểu hiện cảm xúc của trẻ liên quan trực tiếp tới việc phản ứng với các kích thích từ bên ngoài. Điều đó cho thấy não bộ của trẻ phát triển đầy đủ, hiệu quả, nên trẻ thường thông minh hơn. Những đứa trẻ biết cười sớm thường rất nhạy bén và có kỹ năng quan sát tốt khi trưởng thành.

Dac diem tren guong mat la diem bao tre lon len thong minh

Đặc điểm nhận biết trẻ thông minh ngay từ nhỏ (Ảnh minh họa)

Trán đầy đặn

Dân gian từ xưa thường nói vầng trán đầy đặn chứng tỏ thông minh. Theo các nhà khoa học, đại não của chúng ta được chia thành 4 phần chính và được gọi là 4 "thùy": Thùy trán, thùy đỉnh, thùy chẩm và thùy thái dương. Thùy trán nằm ngay dưới trán của chúng ta. Nó có liên quan đến khả năng suy luận, tổ chức, lập kế hoạch, nói, di chuyển, biểu hiện trên khuôn mặt, thực hiện nhiệm vụ nối tiếp, giải quyết vấn đề, kiểm soát sự ức chế, tính tự phát, bắt đầu và tự điều chỉnh hành vi, chú ý, ghi nhớ và kiểm soát cảm xúc. Các phản ứng của chúng ta quyết định bởi phần vỏ não trước trán này. Nhiều khảo sát nhận thấy phần vỏ não trước trán này rộng hơn thì não thường phát triển tốt hơn. Đó chính là lý do mà nhân tướng học nói người có vầng trán cao đầy đặn thường thông minh.

Dac diem tren guong mat la diem bao tre lon len thong minh-Hinh-2

Phản ứng từ đôi mắt tốt

Người Việt có câu đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, biểu hiện nội tâm và suy nghĩ của chúng ta. Những em bé có đôi mắt nhanh nhẹn và sáng, phản ứng tốt và linh hoạt với xung quanh chứng tỏ là trẻ rất nhạy cảm với các kích thích bên ngoài và não của trẻ phản ứng nhanh. Những đứa trẻ như vậy thường sẽ là trẻ thông minh và lanh lẹn. Nếu mắt trẻ lờ đờ, chậm phản ứng với thế giới xung quanh thì thường kém thông minh hơn hoặc trẻ bị ốm bị bệnh.

Dac diem tren guong mat la diem bao tre lon len thong minh-Hinh-3

Màu mắt nhạt

Với nhiều bậc cha mẹ, khi con mình không có được đôi mắt đen nhánh như nhiều em bé khác thì rất lo lắng. Nhưng theo nghiên cứu của ĐH Washington, Mỹ thì những em bé có màu đồng tử nhạt thí trí tuệ càng phát triển và tương lai sáng sủa hơn. Đó là do melanin, hắc tố tạo nên màu mắt liên quan tới hoạt động của nõa bộ. Khi cơ thể ít melanin thì tế bào não hoạt động tích cực và trí tuệ phát triển tốt hơn.

Dac diem tren guong mat la diem bao tre lon len thong minh-Hinh-4

Con bạn có mấy đặc điểm trong số các đặc điểm trên? Nếu con bạn có nhiều xin chúc mừng nhưng cũng đừng chủ quan, vì ngoài IQ thì cuộc đời một con người quyết định bởi tổng hòa nhiều yếu tố khác nữa nên cần phải nuôi dạy trẻ toàn diện.

Theo Tường San/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)