Chuyên gia cảnh báo: Nhà chật mấy cũng không đặt bàn thờ ở vị trí này

Google News

Bàn thờ là nơi linh thiêng của gia đình. Bởi vậy, có những vị trí tuyệt đối không được phép kê bàn thờ kẻo ảnh hưởng xấu tới gia chủ.

Theo văn hóa tâm linh của người Việt Nam, bàn thờ là nơi linh thiêng số 1 trong gia đình. Việc kê bàn thờ ở vị trí nào được gia chủ rất chú trọng.

Việc kê bàn thờ sai phong thủy có thể khiến hòa khí gia đình bị ảnh hưởng, con đường công danh tài vận của các thành viên trong gia đình gặp nhiều bất trắc khó khăn.

Chuyen gia canh bao: Nha chat may cung khong dat ban tho o vi tri nay

Tránh đặt bàn thờ trong phòng ngủ

Khu vực bàn thờ luôn yêu cầu sự trang nghiêm và thanh tịnh, trong khi đó phòng ngủ lại là không gian sinh hoạt riêng tư của các thành viên trong gia đình. Do đó, nếu đặt bàn thờ ở đây sẽ làm ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm vốn có của nơi thờ cúng gia tiên, thần linh, thổ địa.

Ngoài ra, đặt bàn thờ trong phòng ngủ vào những ngày lễ cần thắp hương sẽ khiến mùi hương quẩn trong chăn gối và tụ lại, lâu dần có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Hơn nữa việc dâng hương cúng bái ở khu vực này cũng sẽ gặp nhiều bất lợi. Do đó, kiến nghị các gia đình nên tránh đặt bàn thờ ở trong phòng ngủ.

Tránh đặt bàn thờ ở ban công

Việc các gia đình cơi nới và tận dụng khu vực ban công làm phòng thờ là điều dễ gặp trong các gia đình hiện nay. Vì mọi người thường cho rằng, đặt bàn thờ ở đây thông thoáng mát mẻ dễ rước lộc vào nhà

Tuy nhiên, theo chuyên gia phong thủy Lý Kế Trung cho biết, đặt bàn thờ ở khu vực ban công là điều đại kỵ phạm phong thủy. Vì bàn thờ gia tiên thần linh trong phong thủy được cho là “gốc” của căn nhà. Nếu “gốc” không được đặt ở vị trí vững chãi mà đặt ở vị trí ban công được cơi nới ra sẽ khiến vận khí của cả căn nhà bị xao động. Điều này dễ khiến tài lộc của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng.

Ngoài ra, việc đặt bàn thờ ở khu vực này dễ khiến bàn thờ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố thời tiết. Đặc biệt với khí hậu nhiệt đới như ở nước ta dễ khiến bàn thờ làm bằng gỗ bị mối mọt hư hỏng, điều này ảnh hưởng lớn tới vận khí của cả gia đình.

Chuyen gia canh bao: Nha chat may cung khong dat ban tho o vi tri nay-Hinh-2

Tránh đặt bàn thờ dưới dầm ngang

Trong phong thủy Trung Quốc, dầm ngang là tượng trưng cho những vật không cát lành. Do đó, tránh đặt những đồ vật quan trọng có liên quan mật thiết đến vận khí của gia chủ dưới dầm ngang. Như vậy dễ khiến con đường công danh tài lộc của gia chủ bị chèn ép, mọi sự khó mà hanh thông. Do đó, tuyệt đối không nên đặt bàn thờ ở dưới dầm ngang.

Tránh đặt bàn thờ ở gần sát với tivi

Tivi là vật thuộc trạng thái “động” vì vậy dễ khiến khu vực cần “tĩnh” như bàn thờ bị xáo trộn. Ngoài ra, tiếng ồn từ tivi dễ khiến khu vực thờ cúng mất đi sự yên tĩnh trang nghiêm vốn có. Điều này ảnh hưởng không tốt tới tài vận của gia chủ, do đó không nên đặt bàn thờ gần sát tivi.

Lưu ý về phong thủy bàn thờ

Theo phong thủy Trung Quốc cho biết, vị trí tốt nhất để thiết kế phòng thờ là khu vực tầng thượng, nơi cao nhất trong nhà. Vì đây là vị trí phù hợp để đặt bàn thờ vì nó tách riêng khu vực thờ cúng với không gian sinh hoạt của các thành viên trong gia đình, như vậy sẽ duy trì được sự tôn nghiêm và yên tĩnh của khu vực này.

Trong trường hợp điều kiện không cho phép, các gia đình có thể đặt bàn thờ ở khu vực phòng khách. Tuy nhiên, nếu đặt bàn thờ ở khu vực này cần xem xét kỹ lưỡng mệnh của gia chủ và hướng nhà. Sau đó tìm vị trí “tọa cát hướng cát” để đặt bàn thờ, tránh đặt bàn thờ vào vị trí hung hiểm phạm phong thủy.

Theo Thạch Thảo/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)