Chớ dại treo đồng hồ trong nhà theo những cách này kẻo hối hận cả đời

Google News

Theo các chuyên gia phong thủy, khi treo đồng hồ trong nhà thì gia đình nào cũng cần phải tránh những điều kiêng kị sau.

Cũng giống như khung tranh, ảnh hay một số vật dụng trang trí khác, đồng hồ treo tường cũng được nhiều người ưa thích và lựa chọn để trưng bày trong ngôi nhà của mình. Với công năng giúp chúng ta xem giờ giấc mỗi ngày lại vừa đảm bảo về vẻ đẹp thẩm mỹ, tạo không gian tinh tế, sang trọng cho căn phòng.

Chính vì thế, từ lâu nay đồng hồ treo tường đã trở thành vật dụng thiết yếu không thể thiếu trong các gia đình. Để tiện theo dõi thời gian, thông thường người ta hay treo đồng hồ tại phòng khách – nơi chính giữa ngôi nhà hay phòng ăn và đôi khi là phòng ngủ.

Cho dai treo dong ho trong nha theo nhung cach nay keo hoi han ca doi
 

Quen thuộc là vậy, thế nhưng việc treo đồng hồ làm sao cho đúng liệu bạn đã biết? Chúng ta thường không để ý đến và treo chúng một cách tùy hứng. Nhưng bạn có biết rằng sự vô tình ấy sẽ đem đến những thay đổi không hề nhỏ đến gia đình bạn?

Lựa chọn vị trí và hướng treo đồng hồ cũng cần phải tuân theo nguyên tắc nhất định trong phong thủy, có như vậy thì gia đình bạn mới êm ấm, bình an, hạnh phúc và đón nhiều may mắn.

Kim đồng hồ treo tường luôn di chuyển tuần hoàn, liên tục, đều đặn và không ngừng. Theo quan niệm của Phong Thủy, tiếng kêu nhịp nhàng của con lắc đồng hồ sẽ giúp ngôi nhà bạn tăng thêm nguồn sinh khí tốt lành.

Trong khoa học phong thủy Đông phương, mọi đồ vật ở thể động trong nhà đều ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở, đó có thể là những tác động tích cực làm sinh sôi vận khí hay ngược lại. Do đó, khi treo đồng hồ trong nhà cần chú ý tránh một số điều cấm kỵ sau đây:

Không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà

Gia chủ không nên treo quá nhiều đồng hồ trong nhà, vì sẽ dẫn đến tình trạng bị rối loạn không gian sống, các thành viên trong gia đình dễ gặp nhiều rắc rối, phiền toái. Chỉ nên treo 2-3 chiếc trong nhà và nếu bạn có nhu cầu hơn thế thì có thể dùng đồng hồ nhỏ để bàn.

Kích thước không nên quá lớn

Đồng hồ với kích thước quá lớn sẽ gây cảm giác nặng nề và mệt mỏi vì đồng hồ chỉ thời gian, là những gì đã trôi qua, biểu hiện cho quá khứ.

Hướng treo

Treo đồng hồ, hướng Tây, Tây Bắc và góc phía bắc của ngôi nhà hoặc phòng khách là hướng hợp phong thuỷ nhất. Nên treo đồng hồ ở hành lang, phòng khách hoặc nhà bếp. Nếu treo đồng hồ trong phòng ngủ thì nên chọn loại nhỏ và không quá sáng. Còn nếu bạn muốn bày trí đồng hồ trong phòng ngủ thì nên tránh treo ở đầu giường và cuối giường. Nên lựa chọn các vị trí khác trong phòng để treo.

Đồng hồ trong phòng làm việc thì nên tránh vị trí bức tường phía trên bàn làm việc, còn lại các vị trí khác có thể treo vì nó không mang lại ảnh hưởng xấu gì cho gia đình.

Gia chủ nên chú ý không nên treo đồng hồ gần cửa chính hoặc vị trí đi vào cửa chính vì sẽ chạm mặt đồng hồ. Hạn chế treo trong phòng ăn sẽ làm mất khẩu vị ăn của các thành viên gia đình.


Theo Thu Nương (T/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)