Chỉ có đàn ông hạn hẹp mới hay khoe khoang về những điều này

Google News

Nếu bạn gặp 1 người đàn ông hay khoe khoang về những điều này thì hãy chỉ nên cười trừ thôi bạn nhé.

Luôn khoe khoang về mình học sâu hiểu rộng như thế nào và phủ nhận ý kiến của người khác

Những người đàn ông luôn tự cao tự đại, luôn nói với mọi người rằng tôi có học thức sâu rộng thế nào, tôi giỏi giang thế nào và luôn phủ nhận coi ý kiến của người khác là sai thì chính là loại "thùng rỗng kêu to".

Chi co dan ong han hep moi hay khoe khoang ve nhung dieu nay

Có ai dám chắc chắn rằng mình hiểu và biết mọi thứ trên đời này? Tuy nhiên chắc chắn rằng những người có trí tuệ, học thức sâu rộng thì thường đi đôi với sự hiểu đời hiểu người. Họ hiểu rằng họ cần phải khiêm tốn và không ngừng trau dồi, học hỏi, luôn biết cách đối nhân xử thế.

Không chỉ riêng người đàn ông mà tất cả chúng ta phải luôn duy trì tâm thái ham học hỏi, không ngừng tiếp cận những nguồn kiến thức mới để tích lũy, rèn luyện thêm cho bản thân.

Có thể thấy rằng, những người đàn ông thành đạt cả trong sự nghiệp lẫn cuộc sống đều là người bản lĩnh, từng trải, có sự hiểu biết nhất định về các mối quan hệ và nguyên tắc ở đời. Họ không cần "phông bạt" đánh bóng thứ được gọi là danh tiếng. 

Dù người bên ngoài có thái độ thế nào, dù cuộc sống có thay đổi ra sao, họ cũng có thể dùng bản lĩnh vững vàng và kinh nghiệm sống phong phú để ổn định bản thân, duy trì tâm trí kiên định và quỹ đạo nhân sinh. Đây mới là phong thái của một người thành công với tầm nhìn khoáng đạt.

Khoe khoang sự giỏi giang trong công việc

Núi cao luôn có núi cao hơn, người giỏi vẫn xuất hiện người giỏi hơn. Đó là lý do mà chúng ta luôn phải sống khiêm tốn và thận trọng, luôn giữ lòng nhiệt tình và ham học hỏi từ mọi người xung quanh để không ngừng tiến bộ.

Chi co dan ong han hep moi hay khoe khoang ve nhung dieu nay-Hinh-2

Một người đàn ông bản lĩnh sẽ có cho mình một số thành tựu nhất định sau nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp. Đây là những giá trị mà họ đổi lấy bằng thời gian và công sức của chính mình. Khi đã ngồi vào một vị trí xứng đáng, họ có thể tự hào vì năng lực bản thân.

Tuy nhiên, họ tuyệt đối không nên khoe khoang hay thể hiện, vỗ ngực ta đây giỏi giang. Đàn ông khí chất, bản lĩnh họ sẽ luôn hướng về phía trước chứ không bao giờ đánh mất bản thân chỉ vì 1 vài điểm nhấn nho nhỏ trong sự nghiệp. Người đàn ông được người khác nể trọng ngưỡng mộ chính là người tài giỏi nhưng luôn khiêm tốn, vừa có sự nghiệp lại vừa biết quan tâm gia đình và chu toàn trong các mối quan hệ xã hội.

Khoe khoang thành tích của con cái

Người làm cha mẹ quan tâm đến điểm số của con cái là điều bình thường, nhưng điểm số không nói lên tất cả những phẩm chất cũng như không nói trước được tương lai của đứa trẻ. Nếu thành tích của con trẻ chỉ nên động viên con tiếp tục cố gắng phát huy. Là người bố, người làm phụ huynh cũng không nên khoe khoang mà cần giữ thái độ khiêm tốn, không được ngủ quên trên chiến thắng, quá tự tin mà trở thành tự cao tự đại, làm gương cho con cái, khích lệ chúng không ngừng tiến lên phía trước.

Con cái trong nhà phát triển đến trình độ nào, người trong nhà biết với nhau là đủ. Thể hiện quá nhiều sẽ rước lấy phiền toái cho bản thân, cũng đem tới ảnh hưởng tiêu cực cho trẻ nhỏ.

Theo Huyền Trang/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)