Biểu hiện phong thủy của gia đình suy bại, khánh kiệt phúc đức

Google News

Dưới đây là những biểu hiện phong thủy của một gia đình suy bại, con cái hư hỏng khó nên người, muôn đời nghèo khó, khánh kiệt phúc đức.

1. Gia phong bất chính, nuông chiều con cái quá mức

Cha mẹ nên nhớ, yêu con không đồng nghĩa con muốn gì được nấy. Thay vì cho con cá để giải quyết cơn đói trước mắt, hãy dạy chúng cách bắt cá để chúng không bao giờ chết đói. Cha mẹ nên nhớ, nuông chiều con cái quá mức, chẳng khác nào chặt đứt đôi cánh của trẻ, khiến trẻ trở nên phụ thuộc, yếu đuối và mất đi sự cầu tiến. Nên nhớ, một gia đình có gia phong là phải dạy con cái biết điểm dừng, biết cách cố gắng và đối nhân xử thế. 

2. Gia đình bất hòa, con cháu bất hiếu với bề trên

Bieu hien phong thuy cua gia dinh suy bai, khanh kiet phuc duc


Cha mẹ chính là tấm gương con cái, nếu nếu cha mẹ bất hòa, con cái khó có thể giữ được tâm tính tốt. Nên nhớ, giữa thế hệ trước và thế hệ sau trong gia đình không có tôn ti trật tự, đó không thể là một gia đình hòa thuận, phong thủy tốt. Cha mẹ cần phải hiếu kính với ông bà, thì con cái mới có thể hiếu thuận với cha mẹ. Cha mẹ biết lắng nghe, nhận nại với ông bà, thì con với mới ngoan ngoãn, không bướng bỉnh, hư hỏng.

3. Gia đình thiếu tu dưỡng đạo đức

Một gia đình có phong thủy tốt, quan trọng nhất là phải có đạo đức, phẩm hạnh, mỗi thành viên dù lớn hay nhỏ đều cũng phải tu dưỡng đạo đức một cách nghiêm túc. Nên nhớ, nếu thế hệ trước tham lam, ích kỷ, toán thiệt hơn quá mức, thậm chí là kiếm tiền bất chấp thủ đoạn. Không chỉ tiêu giảm phúc đức cho chính mình, mà còn gián tiếp hủy hoại tương lai của con trẻ. Nên nhớ, tham ắt sẽ thâm, ác ắt se bại, chỉ có hành thiện tích đức mới có thể giành được sự giàu sang bền vững.

Theo Xuân Quỳnh/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)