Bí mật động trời về thân thế của Càn Long

Google News

Tương truyền rằng khi còn trị vì, Càn Long thường chọn Hải Ninh làm điểm dừng chân mỗi khi Nam tuần với mục đích chính là thăm cha mẹ ruột của mình. Vậy thực chất ra sao?

Càn Long là vị hoàng đế có tuổi thọ thuộc nhóm cao và nổi tiếng nhất trong lịch sử Trung Quốc. Thời kỳ trị vì của ông kéo dài hơn 60 năm và vô cùng phồn thịnh, gọi là “Khang Càn thịnh thế”. Trong suốt hàng chục năm thân chinh, Càn Long đế học theo ông nội mình là Khang Hi đoàng đế tổ chức Nam tuần 6 lần với lý do trấn an bách tính vùng Giang Nam.

Bi mat dong troi ve than the cua Can Long

Ảnh minh họa.

Tuy nhiên, điều đặc biệt ở chỗ lịch trình hai lần tuần du đầu của Càn Long rất giống Khang Hi, chỉ lần thứ 3 trở đi, vị vua này liên tục chọn Hải Ninh làm điểm dừng chân với lý do thị sát công trình sông Tiền Đường. Mặc dù lời giải thích này rất chính đáng, nhưng trong thiên hạ vẫn truyền tai nhau giai thoại rằng Càn Long đến đây thực chất là để thăm cha mẹ ruột của mình. Nếu nói như vậy, Càn Long không phải con ruột của Ung Chính đế hay sao? Có bí mật gì đằng sau thân phận không rõ ràng của Càn Long. 
Theo DoangnghiepVN

>> xem thêm

Bình luận(0)