Bí ẩn ngôi làng “quỷ ám” ngày nào cũng có người tự tử ở Ấn Độ

Google News

80 người đã tự tử tại một ngôi làng "quỷ ám" ở Ấn Độ trong ba tháng đầu năm nay, dấy lên nỗi sợ rằng “những linh hồn quỷ dữ” đang trỗi dậy. Ít nhất mỗi gia đình ở đây có một người tự tử.

Làng Badi - ngôi làng "quỷ ám" ở Ấn Độ thuộc huyện Khargone ở tỉnh Madhya Pradesh. Năm ngoái, huyện Khargone có 381 vụ tự tử. Trưởng làng Badi, ông Rajendra Sisodiya cho rằng đang có “sự hiện diện của ma quỷ” tại làng. 
Ông Sisodiya được bầu lên hai tháng trước sau khi vị trưởng làng trước, cũng là anh họ của ông là Jeevan, treo cổ tự tử trước nhà mình. Mẹ và anh trai ông cũng đã tự tử.
“Có 320 gia đình trong làng và nhà nào cũng có ít nhất 1 người tự tử,” ông nói.
Ngôi làng chỉ có khoảng 2.500 người dân nhưng có tới 350 vụ tự tử trong vài năm gần đây.
Cảnh sát Amit Singh cho biết: “Trong ba tháng đầu năm, làng Bali có tới 80 người tự tử.”
 Khargone là một trong 250 huyện nghèo nhất Ấn Độ. Mê tín và tin vào linh hồn quỷ dữ rất phổ biến tại đây (Ảnh: Flickr)
Trong khi dân làng tin đó là do “ma quỷ” gây ra thì bác sĩ tâm thần Srikanth Reddy lại cho rằng các vụ tử tự là kết quả của chứng trầm cảm và tâm thần phân liệt, có thể là mắc phải do người dân sử dụng quá nhiều thuốc trừ sâu trên cây trồng.
Ông nói: “Người dân ở đây khó tìm ra sự liên quan hay nguyên nhân của khủng hoảng. Khi không tìm ra, họ lại gắn nó với những thứ mê tín địa phương như sự hiện diện của ma quỷ.”
“Ngoài khó khăn về tài chính, có thể có vài lý do khác dẫn tới khủng hoảng. Theo một nghiên cứu 3 năm trước ở Trung Quốc, tại một nơi có rất nhiều nông dân tự sát, các nhà nghiên cứu phát hiện ở đây có sử dụng lượng lớn thuốc trừ sâu chứa organophosphate, vốn có độc tính cao và gây ra tình trạng trầm cảm.”
Người dân ở Bali sống nhờ vào cây công nghiệp như bông và nếu vụ mùa không tốt, tài chính của họ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Ông Ashok Verma hiện đã lập một ủy ban tại Badi để theo dõi các vụ tự tử.
Ông nói: “Đây là một tình huống nghiêm trọng và chúng ta cần hành động nhanh chóng. Những người dân thiếu tự tin và động lực. Tư vấn cho họ là điều rất quan trọng.”
Làng hiện đã cấm bán rượu, như một nỗ lực để ngăn tự tử. Nhưng một người địa phương, anh Sunita Singh lại nói: “Ngay cả khi Badi cấm bán rượu, đàn ông chúng tôi vẫn có thể sang làng khác để say sưa.”
Khargone là một trong 250 huyện nghèo nhất Ấn Độ. Mê tín và tin vào linh hồn quỷ dữ rất phổ biến tại đây. Hồi đầu năm nay, một cậu bé 7 tuổi trong một ngôi làng ở tỉnh Jharkand đã bị ép cưới một con chó vì lá số tử vi nói rằng vợ đầu của cậu sẽ chết trẻ.
Theo Vntinnhanh

Bình luận(0)