Bí ẩn hoàng đế trừng phạt 2800 cung nữ vì sủng ái một người

Google News

Vì cái chết của một người đàn bà được sủng ái mà lăng trì hơn hai nghìn cung tần phi nữ khác, thậm chí còn ngồi quan sát chăm chú quá trình hành hình của từng cung nữ cho thấy vị hoàng đế vô cùng dị thường chưa từng có trong lịch sử các vương triều.

Nhắc đến Chu Đệ Minh Thành Tổ, chắc chắn đối với những người có chút hiểu biết về lịch sử nhà Minh không có gì xa lạ, ông đã phát động cái gọi là Trận Tĩnh Nan để lật đổ quyền lực của cháu trai là Kiến Văn Đế Chu Duẫn Văn, ngang nhiên soán vị và trở thành vị thiên tử thứ ba của Triều đại nhà Minh, niên hiệu Vĩnh Lạc .
Tuy nhiên vẫn phải nói rằng Chu Đệ sống một đời tiếng tăm, xứng danh một vị anh minh thần võ. Ông đích thân đi chinh phạt Mông Cổ, phái Trịnh Hòa đi Tây Dương, tu sửa Vĩnh Lạc đại điện, v.v., những điều này đủ khiến ông được xếp vào hàng những vị hoàng đế ưu tú trong lịch sử Trung Quốc. Lịch sử nhà Minh cũng nhận xét rằng ông là một chiến lược gia oai hùng, tựa như Cao Tổ.
Tuy nhiên, về mặt thống trị quốc gia, nhiều người cho rằng Chu Đệ không làm tốt được, có thể do thừa hưởng gen của cha mình là Chu Nguyên Chương, đa nghi, độc ác và khát máu, ông đã gây ra nhiều tội ác khủng khiếp.
Bi an hoang de trung phat 2800 cung nu vi sung ai mot nguoi
Chu Đệ, người được cuốn sách này nhắc tới, vì sự ra đi của cung nữ có nguồn gốc từ Bắc Triều Tiên được sủng ái mà ban lệnh lăng trì cho hơn hai nghìn cung tần phi nữ khác.
Điều giật gân nhất trong số này là cậu chuyện về hậu cung Vĩnh Lạc. Truyền kỳ về hậu cung Vĩnh Lạc được ghi trong cuốn sách lịch sử Hàn Quốc Lý Triều vào năm 1421 sau Công nguyên. Chu Đệ, người được cuốn sách này nhắc tới, vì sự ra đi của cung nữ có nguồn gốc từ Bắc Triều Tiên được sủng ái mà ban lệnh lăng trì cho hơn hai nghìn cung tần phi nữ khác. Điều càng không thể hiểu nổi đối với hàng trăm phi tần cung nữ là Chu Đệ quan sát chăm chú quá trình hành hình của từng cung nữ, một điều vô cùng dị thường. Trường hợp này được ghi trong Sách Lịch sử Chô Sơn của Hàn Quốc có đúng không? Nguồn gốc của người vợ huyền thoại Bắc Triều Tiên từ đâu?
Theo Tiểu sử các Hoàng hậu của Lịch sử nhà Minh, thực sự có một phụ nữ được ưu ái mang họ Quyền đến từ Triều Tiên vào thời điểm ở Hậu cung Vĩnh Lạc, nhưng bà là một trong nhiều phụ nữ Triều Tiên được Triều Tiên cống hiến cho Chu Đệ.
Người ta đồn rằng người cung nữ Bắc Triều Tiên này rất xinh đẹp, mang vẻ đẹp thuần khiết lại có năng khiếu múa hát, nói theo thời đó thì người phụ nữ này vừa quyến rũ lại mang nét vừa ngây thơ và trong sáng, có cả hai mặt trong một người phụ nữ. Lúc bấy giờ, Chu Đệ rất sủng ái cung nữ họ Quyền, liền phong cung nữ họ Quyền làm thiếp, phong cho cha của Quyền Thị là Quyền Vĩnh Quân làm quan Quảng Lộc Khánh và phụ trách việc ăn uống của triều đình. Năm thứ hai, Chu Đệ thậm chí si mê không rời Quyền Thị, luôn lưu bên mình, thậm chí khi đi chinh chiến cũng mang theo rốt cục Quyền Thị dọc đường lâm bệnh mà chết.
Cái chết của Quyền Thị khiến Chu Đệ đau lòng, nước mắt lưng tròng, thở ngắn than dài không nói nên lời, điều này khiến người ta không khỏi thắc mắc tại sao một thế hệ hoàng đế lại xót xa cho phụ nữ như vậy. Lúc này, một số người phân tích cho rằng, nguyên nhân khiến người thiếp Quyền Thị được sủng ái thực ra không phải do bản thân người thiếp này mà có liên quan đến một người khác. Người ta nói rằng đó chính là một người phụ nữ mà Chu Đệ yêu thương ngưỡng mộ từ nhiều năm trước nhưng không thể thành thân.. Theo lời của con trai Chu Đệ, Chu Cao Hú, Quyền Nương Nương trông giống Từ Diệu Cẩm. Đúng vậy, Chu Đệ trong lòng vốn chỉ thực sự thích một người phụ nữ tên Từ Diệu Cẩm.
Bi an hoang de trung phat 2800 cung nu vi sung ai mot nguoi-Hinh-2
Chu Đệ đem lòng yêu Từ Diệu Cẩm, con gái thứ tư của Vệ Quốc Công Từ Đạt, nhiều lần tán tỉnh đều bị từ chối.
Từ Diệu Cẩm này là con gái của Đại Minh Vương Triều khai quốc công huấn Vệ Quốc Công Từ Đạt , cô ấy xinh đẹp, khí chất tự nhiên, được học đầy đủ thơ ca sách vở, tay múa bút tay họa tranh. Điều tuyệt vời hơn nữa là Từ Diệu Cầm có khả năng đánh đàn tì bà tuyệt vời. Nói một cách đơn giản, đây là một người phụ nữ kết hợp giữa sắc đẹp và tài năng.
Thật trùng hợp khi hoàng hậu của Chu Đệ không phải ai khác, cô ấy chính là con gái lớn của Ngụy Quốc công Từ Đạt, cũng là chị cả của Từ Diệu Cẩm. Vì thể diện của hoàng hậu, Chu Đệ không dám theo đuổi. Cho đến năm Vĩnh Lạc thứ 5, Từ Hi Thái hậu qua đời, Chu Đệ cảm thấy cơ hội bày tỏ tình cảm đã đến, Từ Diệu Cẩm được triệu vào cung, không ngờ Từ Diệu Cẩm cũng rất kiêu ngạo. Nàng ta từ chối Chu Đệ và thậm chí còn cắt tóc quy y. Chu Đệ đem lòng yêu Từ Diệu Cẩm, con gái thứ tư của Vệ Quốc Công Từ Đạt, nhiều lần tán tỉnh đều bị từ chối. Cuối cùng ông ta cũng được một vị tiên nữ đến từ Triều Tiên có ngoại hình giống Từ Diệu Cẩm đến để an ủi con tim, rồi lại chết vì bệnh khiến Chu Đệ vô cùng đau buồn, thậm chí vì diễn biến của sự việc này mà xử tử hai nghìn tám trăm thê thiếp trong cung Vĩnh Lạc.
Nghe chuyện này như thế nào? Thật không hợp lý. Thực ra, lúc đó Chu Đệ không nghĩ gì nhiều về cái chết của Quyền nương nương, cho đến một ngày của ba năm sau, một thái giám dâng lên sớ mật báo rằng Quyền nương nương đã bị sát hại. Thủ phạm thực sự của hậu trường chính là người người phi tần Lỗ Mỹ Nhân, cũng đến từ Triều Tiên, bị đầu độc bằng thạch tín vì ghen tị với sự sủng ái của Quyền Nương Nương được nhận .
Bi an hoang de trung phat 2800 cung nu vi sung ai mot nguoi-Hinh-3
Cái chết của Quyền Thị khiến Chu Đệ đau lòng, nước mắt lưng tròng, thở ngắn than dài không nói nên lời, điều này khiến người ta không khỏi thắc mắc tại sao một thế hệ hoàng đế lại xót xa cho phụ nữ như vậy. Bởi cuối cùng ông ta cũng được một vị tiên nữ đến từ Triều Tiên có ngoại hình giống Từ Diệu Cẩm đến để an ủi con tim, rồi lại chết vì bệnh khiến Chu Đệ vô cùng đau buồn, thậm chí vì diễn biến của sự việc này mà xử tử hai nghìn tám trăm thê thiếp trong cung Vĩnh Lạc.
Khi đó, Chu Đệ đã trực tiếp ra lệnh giết tất cả mọi người, tất cả các cung nữ và thái giám trong cung điện của Lỗ Mỹ Nhân đều bị giết. Điều thảm khốc nhất là Lỗ Mỹ Nhân đã bị tra tấn trong hơn một tháng bằng dùi sắt nung đốt cháy da thịt cho đến chết. Sự thật đã sáng tỏ rồi, tại sao lại còn kéo theo án mạng lăng trì của hơn 2800 phi tần cung nữ thái giám sau này?
Thì ra mấy năm sau trong hậu cung lại xảy ra chuyện, hơn nữa vẫn còn liên quan đến vụ án của Quyền nương nương. Vào thời điểm trước đó, Chu Đệ đã từng thấy người thiếp khác của mình chơi đùa với một cung nữ họ Ngư và một thái giám trẻ tuổi vốn là người hầu từ cung Lỗ Mỹ Nhân. Chu Đệ vốn cảm thấy được có gì đó không đúng, nhưng cũng không nghĩ nhiều, còn mở miệng chọc mấy người này vài câu, cũng không xử lý. Ai biết rằng sau khi Chu Đệ rời đi, hai người cung nữ và thái giám không biết lý do vì sao cả hai lại treo cổ tự tử. Sau khi Chu Đệ biết tin, cảm thấy có điều không ổn, bèn sai thái giám tra hỏi cung nữ trước đây của Lỗ phi tần, sau một lần bị tra tấn dã man, người hầu gái của Lỗ Phi tần mới thực sự thú nhận một bí mật gây sốc, trước đây cung nữ Ngư đã nghe theo lệnh của Lỗ Phi Tần, thậm chí còn âm mưu đầu độc Chu Đệ. Sau đó, cô ta cho rằng Chu Đệ đã biết chuyện nên đã treo cổ tự tử vì sợ tội lỗi. Chu Đệ đã nổi trận lôi đình khi biết được tất cả những điều này, và ra lệnh xử tử tất cả các cung nữ và người làm trong hậu cung của Lỗ Phi Tần , tất cả lên đến 2800 người.
Nhưng phải nói rằng, tất cả những câu chuyện trên đây đều xuất phát từ ghi chép lịch sử về Vương triều nhà Lý trong Sách Lịch sử Chô Sơn hàn Quốc, nhưng tất cả những điều này có phải là sự thật? Phân tích của các chuyên gia chỉ ra rằng không điều nào trong số này nhất thiết phải đúng. Trước hết, điểm đáng nghi ngờ là số lượng cung tần mỹ nữ trong cung của Lỗ Phi Tần quá lớn, có 2800 người, và phải mất ba ngày mới đủ thời gian giết lăng trì được một người, nên điều này là không hợp lý.
Nghi vấn 2: Trong việc hành hình cung nữ, thái giám, người làm trong hậu cung của Lỗ Phi Tần được ghi lại trong hồ sơ của Lý Triều, Chu Đệ phải đến tận mắt xem hành hình, cơ bản không thể có nhiều thời gian như vậy.
Điểm nghi ngờ thứ ba, Lỗ Phi tần cũng chỉ là một cung nữ bình thường, không thể có 2.800 cung nữ người làm hầu hạ. Nghi ngờ số bốn là ghi chép về hồ sơ của Lý Triều là một bằng chứng đơn lẻ, có nghĩa là, ngoại trừ sử sách ghi chép về Lý Triều, không có ghi chép lịch sử nào khác đề cập đến vấn đề này. Tóm lại, cái gọi là bi kịch không nên tồn tại, và không biết tại sao hồ sơ của Lý Triều lại ghi lại theo cách này.
Theo Thúy Phương. Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)