Bí ẩn 6 máy bay mất tích ở Tam giác quỷ Bermuda

Google News

Trong một cuộc huấn luyện, 5 máy bay bị mất tín hiệu ở Tam giác quỷ Bermuda. Chiếc máy bay cứu hộ sau đó cũng nổ tung một cách kỳ lạ.

Vụ mất tích kỳ lạ
Những vụ mất tích trong Tam giác quỷ Bermuda là một trong những bí ẩn được biết đến nhiều nhất trong lịch sử nước Mỹ.
Tại một nơi ở Bắc Đại Tây Dương, các vụ biến mất bỗng trở nên phổ biến đến kỳ lạ. Các tàu thuyền và máy bay đều mất tín hiệu trên radar khi đi vào khu vực được gọi là Tam giác quỷ Bermuda. Kể từ đó, chúng không bao giờ được nhìn thấy một lần nào nữa.
Cho đến nay, hàng nghìn người đã mất tích theo cách không thể giải thích được trong khu vực tam giác giữa Florida, Cuba và Bermuda. Kể từ năm 1800, có hơn 30 vụ mất tích được ghi nhận, cũng như các báo cáo bổ sung về những sự việc bất thường, chẳng hạn như có ánh đèn nhấp nháy không rõ bắt nguồn từ đâu.
Vùng biển này đã ghi nhận một danh sách đáng kinh ngạc về các trường hợp bí ẩn chưa có lời giải. Vụ biến mất ở Tam giác quỷ Bermuda gần đây nhất diễn ra vào năm 2020, với 20 người trên tàu đã mất tích sau khi ra khơi.
Tam giác quỷ Bermuda là chủ đề của nhiều giai thoại trong văn hóa đại chúng, bao gồm trở thành cốt truyện của nhiều bộ phim và chương trình truyền hình, đồng thời nổi tiếng là một khu vực du lịch nguy hiểm.
Tàu thuyền biến mất ở khu vực này từ đầu thế kỷ 19, trong khi các báo cáo khó hiểu về máy bay mất tích bắt đầu từ khi Thế chiến II bắt đầu.
Có những máy bay chiến đấu tiếp cận khu vực Bermuda và không bao giờ quay trở lại. Tổng cộng, sáu chiếc máy bay bị mất chỉ trong một ngày - năm chiếc đang làm nhiệm vụ và một chiếc khác được gửi đi tìm kiếm.
Vào ngày 5/12/1945, Chuyến bay 19 là một sự kiện huấn luyện có sự tham gia của 5 máy bay ném ngư lôi TBM Avenger của Sư đoàn Máy bay Miền Đông.
Trong cuộc tập trận, các phi công báo lại rằng la bàn của họ bị hỏng dù mỗi máy bay được trang bị hai chiếc. Điều này khiến họ mất phương hướng và không biết mình đang ở đâu.
Có một cuộc điện đàm vô tuyến được ghi nhận giữa các phi công, cố gắng giải mã vị trí của họ. Chỉ huy của nhóm, Trung úy Charles Taylor, là phi công có kinh nghiệm nhất với hơn 2.500 giờ bay, tin rằng phi hành đoàn đang ở Florida Keys.
Các báo cáo sau đó cho thấy một số dự đoán đã đúng và họ cần phải đi về hướng Tây. Các phi công đã đi đúng hướng và đang ở gần Bermuda khi la bàn tắt.
Bi an 6 may bay mat tich o Tam giac quy Bermuda
Khu vực Bermuda. 
Biệt tăm
Trong một khoảng thời gian, họ vẫn hồi đáp các nhân viên không lưu tại Trạm Hàng không Hải quân Fort Lauderdale qua hệ thống vô tuyến. Tuy nhiên, cuối cùng phi hành đoàn bỗng im lặng, khiến các kiểm soát viên không biết điều gì đã xảy ra.
Giả thuyết được đặt ra là các phi công đã quay về hướng tây quá muộn và hết nhiên liệu. Mặc dù kế hoạch của họ là hạ cánh an toàn trên mặt nước nhưng loại máy bay đang sử dụng vốn không phù hợp để thực hiện điều đó.
Tất cả 14 người trong nhiệm vụ mất tích và được cho là đã chết sau sự kiện ít người biết đến này.
Một chiếc Consolidated PBY Catalina cất cánh từ Fort Lauderdale được cử đi tìm hiểu và dẫn đường cho đội máy bay gặp sự cố. Hai thuyền bay Martin PBM Mariner khác cũng từ bỏ các sự kiện huấn luyện để tham gia nhiệm vụ cứu hộ từ Trạm Hàng không Hải quân Banana River.
Một trong những chiếc Martin PBM Mariner, chở 13 thành viên, đã phát nổ giữa không trung, khiến tất cả đội bay thiệt mạng.
Những yếu tố kỳ lạ xung quanh sự kiện, bao gồm nhiều la bàn bị vô hiệu hóa và các phi công giàu kinh nghiệm mất phương hướng xảy ra với không chỉ máy bay gặp nạn mà còn cả máy bay cứu hộ, đã càng thúc đẩy thêm sự bí ẩn về Tam giác quỷ Bermuda.
Nhiều lần các nhà nghiên cứu và lực lượng cứu hộ tin rằng đã tìm thấy mảnh vỡ của Chuyến bay 19, tuy nhiên, tất cả đều được chứng minh là mảnh vỡ từ các máy bay khác. Cho đến nay, không có thi thể hoặc các mảnh vỡ được xác nhận từ Chuyến bay 19 đã từng được tìm thấy.
Theo Mạnh Kiên/toquoc

>> xem thêm

Bình luận(0)