Bày cây cảnh Tết nên chú ý 5 điểm này để hút tài lộc

Google News

Trong phong thủy phòng khách, các loại cây cảnh lá nhọn nói chung sẽ sinh ra các góc nhọn, có ý nghĩa sắc bén, dễ gây tổn thương, không hợp với nhà cửa.

Đầu xuân năm mới, theo phong tục, hầu hết các gia đình đều mua và trang trí trong nhà nhiều loại cây cảnh, đặc biệt là những cây giúp thanh lọc không khí, hút tài lộc cho gia chủ. Tuy nhiên, mỗi loại hoa, cây cảnh đều có ý nghĩa khác nhau và phù hợp với không gian riêng nên các gia đình cần lưu ý những điểm sau:

1. Không đặt cây cảnh có lá nhọn

Khi mua cây cảnh, đặc biệt chú ý đến hình dạng của lá. Trong phong thủy phòng khách, các loại cây lá nhọn nói chung sẽ sinh ra các góc nhọn, có ý nghĩa sắc bén, dễ gây tổn thương, không hợp với nhà cửa.

Do đó, bạn nên chọn những loại cây cảnh có thân và lá tròn, nghĩa là chúng tiềm ẩn năng lượng tốt, là điềm lành.

Bay cay canh Tet nen chu y 5 diem nay de hut tai loc

 

2. Không dùng loại cây cảnh có màu lạnh

Khi chọn màu sắc cây cảnh cho phòng khách, chúng ta có nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên, dưới góc độ hài hòa và cân bằng về màu sắc, màu đỏ và màu vàng mang tính dương mạnh đều là những màu may mắn.

Cây có lá hoặc hoa màu đỏ thường được đặt ở hướng Nam và vị trí tốt nhất cho hoa màu vàng là hướng Tây Nam và Đông Bắc.

Phong thủy nói rằng màu trắng và xanh lam được gọi là màu lạnh, vì vậy tốt nhất nên sử dụng màu sáng làm màu tương sinh cho các loại cây có màu này.

3. Không trồng cây cảnh bị héo

Trong phong thủy phòng khách, muốn bố trí hoa phải chú ý đến hình dáng, chất lượng, mỹ thuật của từng loại hoa, cũng như phải chú ý đến sức sống của chúng, tránh trồng hoa, cây cảnh héo trong nhà. Nếu hoa bị héo thì phong thủy phòng khách cũng bị xui xẻo theo, gia chủ sẽ gặp điều bất lợi.

Lưu ý: Những loại cây cảnh có ý nghĩa phong thủy tốt, thích hợp bày ở phòng khách, đem lại điềm lành, tài lộc cho gia chủ có thể kể đến như cây kim tiền, cây phát lộc, cây vạn tuế, cây thường xuân, cây kim ngân...

Bay cay canh Tet nen chu y 5 diem nay de hut tai loc-Hinh-2

 

4. Không nên nhiều loại màu rối mắt

Không nên sử dụng quá nhiều hoa với nhiều màu sắc trong nhà sẽ gây rối mắt, cần chọn những cây hoa có màu sắc hài hòa với không gian ngôi nhà.

Không nên trồng cây có tán lớn, rậm rạp trước cửa nhà vì sẽ khiến khoảng không phía trước u tối, ngăn ánh sáng tự nhiên vào cửa chính và khuất tầm nhìn của bạn. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người chơi cây cảnh.

5. Không nên đặt cây cảnh theo cảm tính

Đa số hiện nay, việc đặt cây cảnh Tết vẫn còn theo cảm quan của mỗi gia đình mà chưa tuân theo những nguyên tắc phong thủy nào.

Theo các chuyên gia phong thủy, cây cảnh tối kỵ để ở vị trí chính giữa một căn phòng. Vị trí giữa mỗi phòng gọi là hoàng cực, phòng lớn gọi là đại hoàng cực, phòng vừa phải gọi là trung cực, phòng nhỏ gọi là tiểu hoàng cực. Đây đều là khu vực khởi phát các nguồn năng lượng. Nếu đặt cây cảnh ở vị trí chính giữa này, năng lượng của phòng sẽ giảm sút hoặc bị động, không tốt về mặt phong thủy.

Bay cay canh Tet nen chu y 5 diem nay de hut tai loc-Hinh-3

 

Với các loại cây cảnh cao lớn, không nên đặt ở phía bên tay phải (tính từ trong nhà nhìn ra). Đây là vị trí của Bạch Hổ, nếu đặt cây cao lớn ở vị trí này trong khoảng thời gian từ 3-4 tháng sẽ kích hoạt tiểu nhân. Tốt nhất nên đặt cây cảnh ở phía bên tay trái (từ trong nhà nhìn ra).

Đặc biệt, cây cảnh Tết cao lớn không nên đặt ở trước cửa sân nhà, vì trông không khác gì cột điện cắm ở cửa sân, không thuận về mặt phong thủy.

Theo Nhật Linh/Thoidaiplus.suckhoedoisong

>> xem thêm

Bình luận(0)