Bất ngờ phát hiện báu vật bằng vàng 300 năm tuổi

Google News

(Kiến Thức) - Một gia đình làm nghề thu gom phế liệu ở Mỹ vừa tìm thấy phần còn thiếu của chiếc vòng cổ bằng vàng hơn 300 năm tuổi. 

Gia đình may mắn này đã tìm thấy cổ vật quý báu trong một chuyến đi săn đồ cổ dưới lòng đại dương, ngoài khơi Florida, nơi tập trung 11 con tàu bị đánh chìm bởi một cơn bão hồi năm 1715. Báu vật này được xác nhận là một phần còn thiếu của chiếc vòng cổ bằng vàng có niên đại hơn 300 năm.
 Miếng báu vật bằng vàng vừa được tìm thấy (trái) và món đồ cổ được lắp lại đầy đủ.
Các sử gia cho biết, mảnh cổ vật vừa được tìm thấy trùng khớp với một món đồ được phục chế từ 25 năm trước. Món đồ quý giá này được gọi là pyx (hộp đựng bánh thánh), treo trên một chiếc dây chuyền bằng vàng, thường đeo trên cổ của linh mục trong lễ ban thánh thể. Giá trị của món đồ hiện vẫn chưa được làm rõ.
"Nó vô giá, độc đáo và có một không hai", Brent Brisben, quản lý công ty sở hữu đống đổ nát đang nằm sâu 4,5 m dưới lòng Đại Tây Dương, nói.
Theo luật, kho báu sẽ được giám sát bởi tòa án Mỹ ở nam Florida. Bang Florida có thể nhận 20 % giá trị của báu vật. Phần còn lại sẽ được chia cho công ty của Brisben và gia đình tìm được vật báu.
Thảo Nguyên (theo Reuters)

Bình luận(0)