Ba tiên tri chính xác đến giật mình của người xưa

Google News

(Kiến Thức) - Người xưa đã đưa ra nhiều tiên đoán tương lai chính xác nhưng cũng có một số không trở thành sự thật.

Nhà ở dưới nước
Ba tien tri chinh xac den giat minh cua nguoi xua
Năm 1964, Isaac Asimov - một trong những nhà văn khoa học viễn tưởng nổi tiếng nhất thế kỷ 20 - đã đến thăm Hội chợ thế giới ở New York, Mỹ. Lấy cảm hứng từ chuyến đi đó, Asimov đã viết một bài luận được đăng tải trên The New York Times với nội dung đưa ra những tiên tri tương lai, cụ thể là vận mệnh thế giới trong 50 năm tới.
Asimov tin rằng, đến năm 2014 sẽ đánh dấu một trang sử mới. Nhà ở dưới nước sẽ là lựa chọn nơi ở phổ biến đối với người dân, đặc biệt là những người thích các môn thể thao dưới nước. Nhà ở dưới nước được cho là sẽ khuyến khích việc khai thác hiệu quả hơn các nguồn tài nguyên biển, thực phẩm và khoáng sản.
Mái nhà thay đổi màu sắc theo thời tiết
Năm 1960, Weekly magazine của Mỹ có bài viết đưa ra tiên đoán về tương lai, cuộc sống của con người trong 10 năm tới. Theo dự đoán, những ngôi nhà trong tương lai sẽ vô cùng tiện dụng.
Tác giả bài viết cho rằng, những ngôi nhà trong tương lai sẽ có mái nhà thay đổi màu sắc một cách tự động. Cụ thể, mái nhà sẽ đổi sang màu sáng trong những nắng ấm và chuyển sang màu tối vào những ngày lạnh giá. Điều này sẽ có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ trong nhà.
Ruồi và muỗi sẽ tuyệt chủng
Ba tien tri chinh xac den giat minh cua nguoi xua-Hinh-2
Năm 1900, The Ladies Home Journal đăng tải bài viết của John Elfreth Watkins Jr. với tiêu đề: "Điều gì sẽ xảy ra trong 100 năm tới". Bài viết này đã đưa ra nhiều tiên đoán, trong đó một số lời tiên tri về thế giới đã trở thành sự thật như điện thoại di động và các đồ ăn sẵn.
Tuy nhiên, bài viết của John Elfreth Watkins Jr. cũng đưa ra tiên đoán sai lầm về thế giới 100 năm sau là việc ruồi và muỗi sẽ tuyệt chủng. Bài báo dự đoán trong vòng 100 năm, cơ quan y tế sẽ xóa sổ được loài ruồi, muỗi.
Bài viết cũng đưa ra dự đoán, thế giới 100 năm sau sẽ không cần dùng đến các chữ cái: c, x và q vì chúng không còn cần thiết. Tác giả bài viết còn tiên đoán rằng, gần như tất cả mọi người có thể đi bộ được quãng đường dài 16 km.
Tâm Anh (theo Listverse)

>> xem thêm

Bình luận(0)