Ba bí ẩn kinh thiên không lời giải trong năm 2016

Google News

(Kiến Thức) - Cho đến nay, một số bí ẩn lớn chưa được giải mã, khiến giới chuyên gia, nhà khoa học "đau đầu".

Sự mất tích bí ẩn của máy bay MH370
Ba bi an kinh thien khong loi giai trong nam 2016
Ngày 8/3/2014, chiếc Boeing 777 số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích sau khi cất cánh từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh với tổng cộng 239 người trên khoang (bao gồm 227 hành khách và 15 thành viên phi hành đoàn).
Sau 2 năm tìm kiếm với kinh phí lên đến hơn 150 triệu USD, giới chức Malaysia xác nhận đã tìm thấy mảnh vỡ tìm thấy trên đảo Mauritius, Ấn Độ Dương hồi tháng 5 là của chiếc MH370 và một mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Pemba ở Tanzania. Cho đến nay, sự biến mất của MH370 vẫn là một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử hàng không thế giới và là bí ẩn lớn chưa được giải mã trong năm 2016.
DB Cooper
Ba bi an kinh thien khong loi giai trong nam 2016-Hinh-2
Kể từ năm 1971, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tổ chức nhiều cuộc điều tra quy mô lớn trong nhiều năm để tìm ra tên không tặc khét tiếng bí ẩn nhất lịch sử DB Cooper. Hắn đã yêu cầu số tiền chuộc con tin trị giá 200.000 USD và tẩu thoát bằng một chiếc dù từ đuôi máy bay 727, số hiệu 305. Sau đó, Cooper biến mất không để lại một dấu vết nào và số phận của ông ta vẫn còn là bí ẩn lớn cho đến ngày nay.
FBI đã đặt tên chuyên án truy lùng DB Cooper là NORJAKA. FBI đã thẩm vấn hàng trăm người bao gồm nhân chứng, người bị tình nghi và theo dấu những người có liên quan đến vụ án trên phạm vi toàn quốc nhưng đều không có kết quả.
Trong suốt 45 năm điều tra chuyên án NORJAK, FBI đã xem xét toàn diện tất cả những dấu vết nghi vấn, phối hợp cùng tất cả những cơ quan chức năng có liên quan trong nhiều lĩnh vực hình sự và khoa học để tiến hành nghiên cứu, thu thập chứng cứ và thẩm vấn tất cả những người chứng kiến và nghi can.
FBI cũng đã áp dụng cơ số những kỹ thuật điều tra hình sự tiên tiến cũng như kiểm tra các mẫu vật thu được từ vụ án trong phòng thí nghiệm hiện đại của FBI. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện nay, FBI tuyên bố những mẫu vật này sẽ được lưu giữ vì mục đích lịch sử tại trụ sở của FBI ở thủ đô Washington (Mỹ).
Đến ngày 8/7/2016, FBI tuyên bố phân bổ lại nguồn lực và nhân sự của mình khỏi chuyên án không tặc ký hiệu NORJAK để tiến hành điều tra những vụ án được ưu tiên hơn. Do đó, vụ án DB Cooper trở thành vụ án khó giải nhất lịch sử.
Hơn 70 cá thể cá đuối nước ngọt khổng lồ chết hàng loạt
Ba bi an kinh thien khong loi giai trong nam 2016-Hinh-3
Vào tháng 11/2016, hơn 70 cá thể thuộc loài cá đuối nước ngọt khổng lồ (Himantura polylepis) chết hàng loạt trên sông Mae Klong, Thái Lan. Sau khi xảy ra vụ việc, giới chức trách và các nhà khoa học đã vào cuộc tìm hiểu nguyên nhân cá chết hàng loạt. Nguyên nhân khiến hơn 70 cá thể thuộc loài cá đuối nước ngọt khổng lồ chết được cho là do nước sông Mae Klong có độ axít hơi cao hơn mức thông thường.
Tuy nhiên, một số nhà môi trường học nghi ngờ nhà máy sản xuất ethanol xả thải ra sông khiến cá đuối nhiễm độc. Một số người người khác cho rằng, hàng chục con cá đuối nước ngọt trên chết do chất độc xyanua được ngư dân sử dụng để bắt các loài cá quý hiếm hơn dưới sông.
Video bí ẩn kho báu bị yểm bùa gái "đồng trinh" (nguồn: VTC14):
Tâm Anh (theo Live Science)

>> xem thêm

Bình luận(0)