5 đồ vật chứa linh khí, tuyệt đối không dùng lại đồ cũ

Google News

Những món đồ này dù có tốt và đẹp đẽ tới mấy thì bạn cũng tuyệt đối không nên sử dụng nếu nó là đồ cũ.

Theo quan niệm của phong thủy, những món đồ cũ dưới đây đều chứa linh khí, rất thiêng. Tốt nhất bạn không nên sử dụng lại của người khác.

5 do vat chua linh khi, tuyet doi khong dung lai do cu

Bàn thờ, bát hương của chủ cũ

Bàn thờ là thứ tối kỵ không được phép dùng lại của chủ cũ. Bao gồm cả bàn thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài.

Bàn thờ là nơi linh thiêng, nơi con cháu thể hiện lòng thành kính với ông bà, tổ tiên. Chính chúng ta còn muốn ở 1 căn nhà mới khang trang, thì sao có thể để tổ tiên dùng lại nơi đã từng của người khác? Điều này chẳng khác nào phỉ báng, coi thường.

Tiếp nữa, chúng ta không thể biết trước đây bàn thờ này được chủ cũ sử dụng như thế nào, biết đâu vì nó mà chủ cũ gia đình ly tán, làm ăn lụi bại thì sao?

Việc bạn sử dụng lại bàn thờ thực sự quá nguy hiểm và rủi ro, tốt nhất là nên tránh.

Gương

Trong phong thủy gương là vật kết nạp vô số hình ảnh hằng ngày, vì thế chiếc gương đã cũ có chứa hình ảnh chồng chất của gia đình người khác, trong đó có những hình ảnh xấu, mang âm khí nặng nên không hề tốt cho phong thủy trong nhà. Nếu bạn thuê nhà, hay mua nhà thì không nên sử dụng lại gương cũ của chủ nhà để mọi việc hanh thông thuận lợi.

Đồng hồ chết

5 do vat chua linh khi, tuyet doi khong dung lai do cu-Hinh-2

Đồng hồ vốn tượng trưng cho dòng chảy thời gian, sự sống. Vì bất cứ lý do gì mà đồng hồ chết thì nó sẽ kéo theo sự không may mắn, mất mát, thậm chí là tang tóc

Nếu không muốn vứt bỏ chiếc đồng hồ đã chết nhưng đắt tiền hoặc gắn liền với kỉ niệm quan trọng nào đó, bạn nên mang chúng đi thay pin, sửa lại ngay lập tức để không ảnh hưởng đến vận mệnh của bản thân và các thành viên trong gia đình.

Bát đũa, cốc chén, đồ nhà bếp

Đây là những đồ vật quan trọng, gắn bó chặt chẽ với con người. Khi bị chủ cũ vứt bỏ nghĩa là nó không còn sinh khí. Nó có thể mang đến thất bại cho chủ mới. Ngoài ra, sử dụng đồ cũ của người khác có thể gây nguy cơ nhiễm bệnh mà bạn không biết.

Vòng phong thủy đã qua sử dụng

Những món đồ như vòng nhẫn phong thủy nếu như người khác đã qua sử dụng rồi tặng cho bạn thì không nên nhận chúng.Nguyên nhân mỗi một món đồ phong thủy tượng trưng cho mệnh, tuổi của một người. Thông thường khi mua đồ phong thủy người ta cần phải tính toán chọn đồ hợp vận mệnh của mình.

Chính vì vậy, một món đồ phong thủy có thể hợp với người này mang lại may mắn cho người này, nhưng chưa chắc đã hợp và may mắn với người khác. Bởi vậy, dù có thích tới mấy bạn cũng không nên nhận những món đồ phong thủy đã qua sử dụng nhé.

Theo Thạch Thảo/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)