5 dấu hiệu tố cáo bạn đang kết giao với người sống ích kỷ

Google News

Một người sống ích kỷ thì có thể hủy cuộc hẹn với bạn ngay ở phút cuối với hàng vạn lý do bịa đặt ra. Khi bạn rủ hẹn gặp họ thì họ sẽ cân nhắc tất cả những lựa chọn mình có và nếu họ có lợi ích thì họ mới đi cùng bạn.

1. Họ luôn nghĩ mình phải được hưởng đãi ngộ đặc biệt

Với những người sống ích kỷ thì lúc nào họ cũng cho rằng mình chính là người đặc biệt. Họ nghĩ bản thân xứng đáng được đối xử theo cách đặc biệt, chính vì vậy dù chuyện bé hay chuyện lớn họ đều nhờ vả bạn làm hết. Với kiểu người này bạn càng kết giao thì càng bị lợi dụng mà thôi.

2. Với họ, bạn chỉ là một thứ nhỏ bé

Khi nhận được sự giúp đỡ của bạn thì họ không có thói quen nói cảm ơn, cũng không hề cảm kích lòng tốt của bạn. Thậm chí họ còn giả vờ tỏ ra coi như không hề nhờ vả bạn. Với những kiểu người này khi khó khăn họ tìm đến bạn nhưng khi bạn khó khăn chắc chắn họ sẽ mặc kệ bạn.

5 dau hieu to cao ban dang ket giao voi nguoi song ich ky

3. Họ chỉ tìm đến bạn khi họ cần

Kiểu người này khi buồn chán, mệt mỏi thì thường tìm đến bạn nhưng khi bản thân vui vẻ, có gì đó tốt đẹp thì chẳng hề muốn chia sẻ cùng bạn.

4. Họ che giấu bản chất con người mình

5 dau hieu to cao ban dang ket giao voi nguoi song ich ky-Hinh-2

Một người sống ích kỷ thừa biết rằng nếu như họ sống thật với con người của mình thì sẽ chẳng ai có thể làm bạn được với mình. Thế nên họ chọn cách đóng vai lương thiện, lịch thiệp.

Ban đầu họ có thể hứng thú làm quen, lắng nghe bạn nhưng dần dần họ sẽ chỉ xuất hiện bên bạn khi họ cần điều gì đó. Lúc nào kiểu người này dùng sự ngây thơ của mình để che giấu tính cách ích kỷ của mình.

5. Với họ, bạn vô cùng nhàm chán

Họ không bao giờ muốn tốn thời gian để hiểu điều thú vị ở bạn, với họ thì những cuộc trò chuyện chỉ để tăng quyền lực mà thôi. Đôi khi họ giả vợ lắng nghe bạn nhưng thực chất lại đang cười cợt bạn ở trong lòng.

Theo Truy Nguyệt/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)