Tác dụng làm đẹp tuyệt vời với quả đu đủ

Google News

Đu đủ là loại trái cây quen thuộc và có giá trị dinh dưỡng cao không chỉ đối với sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da vô cùng tuyệt vời.

Không chỉ là loại trái cây có nguồn dinh dưỡng cao cho cơ thể, quả đu đủ từ lâu đã được dùng phổ biến để chăm sóc da cực kỳ hiệu quả. Những công dụng dưỡng da tuyệt vời của đu đủ chín là:
- Đu đủ là loại trái cây giàu Kali giúp cung cấp độ ẩm cho da, cải thiện tình trạng da khô và thiếu sức sống.
- Đu đủ cũng giàu Vitamin A và C, đây là những chất oxy hóa mạnh, giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da.
Tac dung lam dep tuyet voi voi qua du du
 
- Hợp chất Flavonoid trong đu đủ làm tăng sự sản sinh collagen, giúp da mềm mại và dẻo dai.
- Đu đủ chín chứa nhiều BHA giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng.
- Trong đu đủ có chứa một enzyme đặc biệt gọi là papain, giúp loại bỏ tế bào chết và các tạp chất có trong da, làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn hiệu quả.
- Dưỡng trắng, cải thiện tình trạng da không đều màu và làm dịu da bị kích ứng.

Một số mặt nạ từ đu đủ mang lại làn da đẹp, khỏe mạnh: 
1. Mặt nạ đu đủ và mật ong dành cho da khô
Đu đủ và mật ong đều được biết đến là thực phẩm giúp cung cấp độ ẩm tuyệt vời cho da. Sự kết hợp hoàn hảo giữa mật ong và đu đủ chín giúp da khô trở nên mịn màng, căng mướt và tràn đầy sức sống. Bên cạnh đó, da của bạn cũng sẽ đều màu và sáng dần lên nếu sử dụng thường xuyên.
2. Mặt nạ đu đủ, mật ong, chanh dành cho da mụn
Trong khi mật ong nuôi dưỡng làn da mềm mịn, thì các enzyme trong đu đủ và nước chanh có tác dụng làm sạch da,thông thoáng các lỗ chân lông và cũng có thể diệt vi khuẩn gây mụn. Độ pH của da cũng được cân bằng và kiểm soát lượng dầu tiết ra trên da nên cải thiện đáng kể tình trạng sản sinh mụn.
3. Mặt nạ đu đủ, dưa leo và chuối giúp làm dịu da bị kích ứng
Dưa leo giúp cung cấp độ ẩm cho da đồng thời làm dịu da cực hiệu quả. Bên cạnh đó, chuối giàu các chất béo lành mạnh giúp làm mềm và cấp ẩm cho da, đồng thời đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.
Mặt nạ đu đủ, dưa leo và chuối giúp điều trị da bị viêm hoặc kích ứng do đi nắng, thời tiết thay đổi… cực kỳ tốt. Đồng thời mặt nạ này cũng dưỡng da sáng và căng mịn, chống lão hóa da hiệu quả.
4. Mặt nạ đu đủ và cam/chanh dành cho da dầu
Cam/ chanh là loại trái cây thích hợp cho da dầu vì tác dụng se khít lỗ chân lông và kiềm dầu vô cùng hiệu quả. Mặt nạ từ đu đủ chín và cam sẽ kiểm soát dầu nhờn trên da, đồng thời dưỡng có tác dụng trắng da. Mặt nạ này cũng làm mờ các đốm nâu, vùng da không đều màu, trả lại cho bạn làn da mịn màng, đầy sức sống.  
Theo P.L/ Khỏe 365

>> xem thêm

Bình luận(0)