Khám mắt, cô gái được kê thuốc rối loạn cương dương và kết kinh dị

Google News

(Kiến Thức) -  Bác sĩ khám mắt và kê đơn cho cô đã nhầm giữa thuốc mỡ mắt "VitA-POS" và thuốc mỡ điều trị rối loạn cương dương có tên "Vitaros", khiến mắt của cô phải chịu tổn thương nghiêm trọng.

Sự cố nghiêm trọng xảy ra tại một bệnh viện ở Anh. Một cô gái trẻ do bị khô mắt và chứng xói mòn giác mạc đã tới bệnh viện để điều trị. Thế nhưng sau khám xét, bác sĩ khám mắt đã kê nhầm thuốc cho cô, khiến những triệu chứng của bệnh xói mòn giác mạc của cô trở nên nghiêm trọng hơn, dẫn đến hiện tượng mắt mờ, nhòe.
Ngay sau khi dùng thuốc và phát hiện sự bất thường, cô gái lập tức quay lại bệnh viện để khám. Hóa ra, bác sĩ khám mắt và kê đơn cho cô đã nhầm giữa thuốc mỡ mắt "VitA-POS" và thuốc mỡ điều trị rối loạn cương dương có tên "Vitaros", khiến mắt của cô phải chịu tổn thương nghiêm trọng.
Kham mat, co gai duoc ke thuoc roi loan cuong duong va ket kinh di
 Ảnh minh họa.
Cùng là thuốc mỡ, hai loại thuốc "VitA-POS" và "Vitaros" chỉ khác nhau ở một dấu cách, chữ P và R, thế nhưng thành phần và dược hiệu lại hoàn toàn khác nhau. 
VitA-POS là một loại thuốc để điều trị các bệnh về mắt như khô mắt, cònVitaros là một loại thuốc được sử dụng để điều trị chứng rối loạn cương dương, có tác dụng giúp cơ quan sinh dục nam kích tích tập trung máu. Vì cô gái trẻ sử dụng nhầm Vitaros, mắt của cô đã bị sưng, sung huyết, khiến bệnh tình thêm trầm trọng. 

Mời quý vị xem video: Nhìn vào người đau mắt đỏ có bị lây bệnh không? Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

May mắn, cô gái trẻ đã nhanh chóng quay lại bệnh viện và được điều trị bằng steroid, thuốc kháng sinh và thuốc mỡ. Vùng mắt bị ảnh hưởng đã dần phục hồi sau vài ngày. Mặc dù vậy, chứng bệnh xói mòn của cô không được cải thiện. 
Về vấn đề này, các chuyên gia cho biết, hiện tại trên thị trường có rất nhiều loại thuốc trùng tên, có tên rất giống nhau nhưng dược hiệu lại khác biệt. Các bác sĩ có thể vô tình kê nhầm thuốc. Vì vậy, để tránh những trường hợp sơ suất như thế này, tốt nhất khi kê đơn, bác sĩ nên kê tên thuốc và công dụng của thuốc.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)