Sốt, ho không rõ nguyên nhân liệu có phải đã nhiễm MERS?

Google News

(Kiến Thức) - Tôi bị sốt cao kéo dài, ho chưa rõ nguyên nhân, có phải tôi bị nhiễm bệnh MERS nguy hiểm chết người không?

Hỏi: Gần đây tôi bị sốt khá cao và ho hơi bất thường. Cơn sốt diễn ra trong khoảng 2 ngày lại cắt, sau đó tôi tiếp tục bị sốt cao và ho liên tục. Tình trạng ho sốt đã tới ngày thứ 4 và hiện tại tôi còn bị xổ mũi, hắt hơi. Tôi đang rất lo sợ mình nhiễm bệnh MERS vì thấy một số triệu chứng khá giống với bệnh trên. Xin bác sĩ tư vấn có phải tôi đã nhiễm MERS hay không? Triệu chứng của dịch MERS là như thế nào?  (Nguyễn Ngọc Lan, ở Trung Hòa, Nhân Chính, Hà Nội).
Sot, ho khong ro nguyen nhan lieu co phai da nhiem MERS?
Sốt, ho không rõ nguyên nhân liệu có phải đã nhiễm MERS? 
Đáp: Theo ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng:"Triệu chứng bệnh MERS rất dễ nhầm lẫn với các bệnh hô hấp thông thường. Biểu hiện đầu tiên của người bị nghi nhiễm virus MERS là sốt trên 38°C. Bên cạnh bị sốt, những người nghi nhiễm MERS còn thường xuyên bị ho kéo dài dai dẳng trong nhiều ngày. 
Virus MERS-CoV còn khiến người nhiễm bị luôn cảm thấy khó thở, bị nghẹn đường thở mỗi khi hít vào thở ra. Khi đã tiến triển nặng người nhiễm MERS có thể xuất hiện những tổn thương nhu mô phổi, viêm phổi và xuất hiện hội chứng suy hô hấp cấp tiến triển. ngoài ra thêm một số triệu chứng về đường tiêu hóa bao gồm tiêu chảy và buồn nôn".
Với những người có dấu hiệu sốt cao, ho kéo dài sau khi đi nước ngoài hoặc những nước có MERS về thì nên đến ngay cơ quan y tế để khám và thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu để phát hiện MERS. Với những người ở trong nước không tới vùng dịch nhưng có dấu hiệu ho sốt kéo dài cũng nên đi khám, tuy nhiên không cần quá lo lắng vì đó có thể chỉ là dấu hiệu cảm cúm thông thường.
HT ghi

Bình luận(0)