Hình ảnh Trung Quốc hơn 30 năm cải cách mở cửa

Google News

(Kiến Thức) - Sau hơn 30 năm cải cách và mở cửa, đời sống người dân Trung Quốc thay đổi một cách rõ rệt từ tài sản tới phong cách ăn mặc, lối sống…

Năm 1978: Một cặp vợ chồng mới cưới ở Tô Châu. Đây là năm Trung Quốc bắt đầu thực hiện cải cách và mở cửa.

 Năm 1980: Những phụ nữ trẻ đeo kính râm chụp ảnh rất thời trang.

Tháng 11/1980: Đám đông người dân tại quảng trường Thiên An Môn ăn mừng đội bóng chuyền nữ của Trung Quốc chiến thắng tại Giải bóng chuyền nữ thế giới.

 Năm 1982: Tại ga Quảng Châu, 2 hành khách mang vác hàng hoá vào thành phố bán. Quảng Châu lúc đó được gọi là một "thiên đường mua sắm".

 Tháng 4/1983: Một thanh niên chụp ảnh với một chiếc xe hơi mô hình thử nghiệm ở công viên Riverside của thành phố Bình Đỉnh Sơn, tỉnh Hà Nam.

 Năm 1986: Nhiều người trẻ tuổi mặc quần áo thời trang thu hút sự chú ý của người già ở công viên Longtanhu của Bắc Kinh.

Năm 1992: Một bức chân dung của Đặng Tiểu Bình trong trung tâm thành phố Thâm Quyến.

Tháng 5/1992: Một nông dân giàu có đến từ thành phố Thuận Đức, tỉnh Quảng Đông, sử dụng chiếc điện thoại di động. Tại thời điểm đó, điện thoại di động tượng trưng cho đẳng cấp và địa vị xã hội.

Ngày 10/8/1992: Hàng trăm ngàn nhà đầu tư từ khắp nơi trên đất nước Trung Quốc kéo về Thâm Quyến để mua cổ phiếu trả góp. Một người đàn ông trẻ đến từ tỉnh Giang Tây buồn bã vì không mua được cổ phiếu sau khi đã xếp hàng đợi 2 ngày liền.

 Tháng 5/2000: Một cặp vợ chồng trẻ chụp ảnh cưới tại Trung tâm thương mại và tài chính Lujiazui ở Phố Đông, Thượng Hải.

 Năm 2005: Người hâm mộ của ca sĩ nhạc pop Lý Vũ Xuân.

Năm 2006: Một chiếc xe thể thao do Trung Quốc tự sản xuất là trung tâm của sự chú ý tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Kinh.

 Năm 2007: Một nhà đầu tư theo dõi các chỉ số chứng khoán với kính viễn vọng.


 Ngày nay, Thủ đô Bắc Kinh đang phát triển mạnh mẽ với cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại.

 Phương tiện giao thông của Trung Quốc cũng ngày càng được cải tiến. Trong ảnh tàu cao tốc công nghệ cao.

Nguyên Thảo

Bình luận(0)