Cuộc sống của người dân đông Ukraine trong giao tranh

Google News

(Kiến Thức) - Mất nhà cửa, việc làm, nhiều người Ukraine phải ăn xin và sống trong hầm ẩm thấp vì không muốn mất mạng vì các cuộc pháo kích.

Các cuộc giao tranh ác liệt vẫn diễn hằng ngày tại miền Đông Ukraine, bất chấp những nỗ lực của cộng đồng quốc tế trong việc tạo ra một thỏa thuận ngừng bắn được ký kết giữa Ukraine và các bên liên quan tại thành phố Minsk của Belarut. Và trong bối cảnh ấy, nhiều người dân tại đây thậm chí còn không dám sống trên mặt đất vì lo ngại có thể mất mạng bất cứ lúc nào.
Những căn hầm ẩm thấp, chật hẹp, tối tăm dưới lòng đất là nơi mà hàng trăm con người đang lưu trú. Họ không có công ăn việc làm, không nhà cửa và không còn cách nào khác là phải lưu trú tại đây. Hàng ngày, họ phải đi ăn xin ở các siêu thị, nhà ga. Nhưng việc ăn xin cũng chẳng mấy suôn sẻ trong tình trạng hỗn loạn ở khu vực này.
Các bên liên quan trong cuộc khủng hoảng miền Đông Ukraine đang lên kế hoạch đàm phán giải quyết cuộc khủng hoảng mày. Hy vọng một thỏa thuận thực chất, triệt để sẽ được đưa ra để mang lại sự ổn định cho khu vực cũng như cuộc sống người dân vùng này.


Tuấn Lê

Bình luận(0)