Hình ảnh vệ tinh phương tây cho thấy MH17 bị MiG-29 bắn rơi?

Google News

(Kiến Thức) - Xuất hiện hình ảnh được cho là chụp từ vệ tinh Mỹ hoặc Anh cho thấy MH17 bị máy bay chiến đấu MiG-29 bắn rơi.

Hình ảnh này được ông George Beatle - người tự xưng là nhân viên kiểm soát không lưu với hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc gửi tới kênh Channel 1 của Nga.
Theo ông Beatle, chiếc MH17 của Malaysia Airline bị một máy bay chiến đấu bắn rơi. Đầu tiên, chiếc MH17 bị bắn bằng đạn thông thường. Sau đó, buồng lái của máy bay bị trúng một tên lửa không-đối-không và động cơ bên trái bị trúng một tên lửa tầm nhiệt. Thông điệp của ông Beatle còn đính kèm hình ảnh cho thấy tên lửa được phóng đi từ cánh trái của máy bay chiến đấu và nhắm thẳng vào buồng lái chiếc MH17.
 Hình ảnh được Channel 1 công bố.
Bức ảnh mà Channel 1 công bố rõ nét đến mức nhìn rõ cả hình ảnh một chiếc máy bay tiêm kích MiG -29 được cho là thuộc lực lượng Không quân Ukraine, bay gần chiếc Boeing 777 của Malaysia và đường đi của quả tên lửa không đối không bắn trúng vào phía buồng lái.
Theo ông Ivan Andriyevsky, phó chủ tịch Hiệp hội Kỹ sư Nga nhận xét về bức ảnh: "Chúng tôi đã xem các hình ảnh và nhận thấy nó được chụp từ vũ trụ với quỹ đạo thấp. Dường như đây là ảnh chụp từ vệ tinh do thám của một cơ quan tình báo phương Tây. Căn cứ vào các quy định về tọa độ hình ảnh, chúng tôi có thể giả định rằng bức ảnh được chụp từ vệ tinh của Mỹ hoặc Anh. Chúng tôi đã tiến hành một phân tích chi tiết đối với hình ảnh này và nhận thấy nó không có dấu hiệu giả mạo nào".
Chiếc Boeing-777 bị bắn rơi trên đường bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur ngày 17/7 ở miền đông Ukraine khiến 298 người thiệt mạng.
Song Tử

Bình luận(3)

Minh Hiền

anh thang

Sao khoa nam biet do la su 35 vay ban .ko le ban gioi hon ca mot cai ve tinh do tham

Minh Hiền

Giang pham ba

Người dân Uk không làm chủ được vận mệnh của mình, cứ đi tin mấy thằng ngu TT và Thủ tướng, nhìn cái thằng Thủ tướng Uk thật hèn mạt và đáng ghét, nhìn đúng như đồ chó chết, Putin thật tài giỏi và tỉnh táo...

Minh Hiền

Khoa nam

hình ảnh máy bay trên không phải là Mig 29 mà là hình máy bay dòng Su . Hình ảnh này được ghép, nhìn hình dáng thì máy bay trên đúng là Su 35 mà Nga đang thử nghiệm