Bộ Y tế vào cuộc vụ mẹ con sản phụ tử vong ở Hải Dương

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hải Dương báo cáo về vụ việc mẹ con sản phụ tử vong bất thường sau 3h nhập viện chờ sinh tại một BV tư nhân ở Hải Dương

Bộ Y tế vừa yêu cầu Sở Y tế Hải Dương tổ chức họp Hội đồng chuyên môn, khẩn trương xác minh sự việc, tìm ra nguyên nhân khiến mẹ con sản phụ tử vong bất thường ở Bệnh viện đa khoa tư nhân Hòa Bình ở Hải Dương.
Ngoài ra, Bộ cũng yêu cầu kiểm tra việc hành nghề, cũng như thái độ phục vụ, quá trình đón tiếp, xử trí, chăm sóc bệnh nhân cũng như hướng xử trí của Bệnh viện đa khoa tư nhân Hòa Bình sau vụ việc trên.
Bo Y te vao cuoc vu me con san phu tu vong o Hai Duong
 Mẹ con sản phụ tử vong bất thường ở Hải Dương
Đánh giá ban đầu về nguyên nhân khiến thai phụ và thai nhi tử vong, ông Nguyễn Hữu Phấn, Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Đa khoa tư nhân Hòa Bình cho biết sau khi sự việc xảy ra, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế Hải Dương đã làm việc với bệnh viện để đánh giá quá trình chăm sóc sản phụ Nguyễn Thị Xuyến.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của bệnh viện thì trước khi tử vong bệnh nhân có các triệu chứng bất thường như vỡ ối đột, nước ối dính phân su. Ngoài ra thai phụ còn khó thở, nôn, niêm mạc tím tái, mạch và huyết áp bằng không, tim thai không rõ, tinh thần lơ mơ…
Lãnh đạo bệnh viện chẩn đoán có thể sản phụ Xuyến tử vong do thuyên tắc ối với các biểu hiện đặc trưng của sốc như huyết áp tụt, suy hô hấp, thiếu oxy, tím tái, hôn mê kèm co giật, nôn mửa...
Trước đó, theo chia sẻ của gia đình thai phụ vào ngày 3/6/3016, chị Nguyễn Thị Xuyến 40 tuổi mang thai lần ba, nhập viện Đa khoa tư nhân Hòa Bình ở Hải Dương để chờ sinh. Thời điểm nhập viện, sức khỏe thai phụ và em bé trong bụng bình thường. Tuy nhiên, 3 giờ sau chị Xuyến có biểu hiện tím tái, gia đình đã đề nghị bác sĩ tiến hành mổ nhưng đến 1h chiều mới được xử trí mổ cấp cứu. Sau đó cả thai phụ và em bé trong bụng đều tử vong.
Theo ông Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội:" Tắc mạch ối là một trong những biến chứng sản khoa rất nguy hiểm. Tai biến này có thể xảy ra rất bất ngờ và hoàn toàn không thể đoán hay dự phòng trước được. Việc cấp cứu cho sản phụ tắc mạch ối là cuộc giành giật mạng sống sản phụ về từ tay thần chết.
Khi xảy ra tắc mạch ối, sản phụ có thể nhanh chóng rơi vào tình trạng nguy cấp do suy hô hấp và suy tuần hoàn cấp tính, khó có cơ hội cấp cứu vì diễn biến cực nhanh, tỷ lệ tử vong lên đến 80%".

Thu Minh

Bình luận(0)