Phát sốt trước cây cà chua sai trĩu quả, nghe số lượng mà choáng

Google News

Cây cà chua của Douglas Smith gây xôn xao khi có tới hơn 1.200 quả, được công nhận là "mắn đẻ" nhất thế giới.

Cây cà chua của Douglas Smith gây xôn xao khi có tới hơn 1.200 quả, được công nhận là “mắn đẻ” nhất thế giới.

Ngoài là một kỹ sư công nghệ thông tin, Douglas Smith (ở Stanstead Abbotts, Hertfordshire, Anh) còn được coi là nông dân lành nghề và vô cùng tâm huyết. Anh có niềm đam mê với những loại trái cây khổng lồ, không ngừng phá kỷ lục thế giới và bản thân với những con số ấn tượng.

Mới đây nhất, trang web Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness World Records đã đăng tải bài viết về thành tựu đáng nể của người đàn ông này: Trồng được cây cà chua "mắn" nhất thế giới - cho 1.269 trái.

Douglas Smith bên cây cà chua "mắn đẻ" nhất thế giới.

Được biết, vào tháng 9/2021, Douglas thu hoạch một cây cà chua thấp bé nhưng sai trĩu quả và đếm được tổng cộng hơn 1.200 quả. Con số này đã phá kỷ lục trước đo do chính anh lập ra với cây cà chua 839 quả.

Cây cà chua “mắn đẻ” nhất thế giới được trồng trong nhà kính ở vườn sau nhà của Doulglas. Người đàn ông dành ra 4 tiếng mỗi tuần để chăm sóc cây cà chua này. Việc đếm số lượng quả được thực hiện một cách minh bạch bởi một người làm vườn khác.

Douglas cho biết: “Những quả cà chua được xếp vào các khay, mỗi khay chứa 100 quả”.

Insider thông tin, vào năm 2020, Douglas từng xuất hiện trên nhiều tờ báo ở Anh với cây hướng dương cao tới 6m. Dù vậy, kỷ lục vẫn thuộc về cây hướng dương cao 9,17m ở Đức được trồng bởi Hans-Peter Schiffer.

Chia sẻ với BBC, người đàn ông nói anh "thích thực hiện những thử nghiệm nhỏ với các loại rau và cây trồng khổng lồ". Năm nay, Douglas đang trồng đậu Hà Lan, cà tím và khoai tây.

Trước đó, một cây dâu da đất “vỡ kế hoạch” từng khiến cư dân mạng trầm trồ và ao ước. Chưa biết hương vị ra sao, hình ảnh những quả dâu da chi chít, nằm sát nhau tạo thành từng chùm lớn đã đủ khiến nhiều người thấy hấp dẫn và muốn được ăn ngay.

Bài đăng khoe cây dâu da sai trĩu quả nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với rất nhiều bình luận: “Nhìn đã mắt thế!”, “Ở đâu bán cây này ạ?”, “Giá mà nhà mình cũng có một cây nhỉ”...

Theo PV/Đời sống & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)