Soi “gậy tự sướng” hô biến thành đồ chụp lén gái xinh

Google News

(Kiến Thức) - Từ chiếc “ gậy tự sướng” đang là trào lưu hot, nhiều người biến hóa thành dụng cụ chụp lén gây bức xúc dư luận.

"Gậy tự sướng” đổ bộ Việt Nam

“Gậy tự sướng” là sản phẩm công nghệ đến từ Phillipines, có thể kết hợp với một số loại máy ảnh, điện thoại di động. Nhờ sản phẩm này mà người dùng có thể tự chụp ảnh ở khoảng cách đến hơn 1 mét. Tên quốc tế của nó là selfie stick, ngoài ra nó còn có tên khác là monopod smartphone. Tại Việt Nam, thời gian gần đây, chụp ảnh bằng “gậy tự sướng” đã trở thành một trào lưu hot được nhiều người yêu thích. Nhiều thành viên trên các diễn đàn xã hội tỏ ra thích thú khi đăng ảnh “tự sướng” bằng chiếc gậy này. Một bạn trẻ có nickname Khatu hào hứng khoe: “Như một chiếc gậy thần kỳ, “gậy tự sướng” giúp mình “sướng” mọi lúc, mọi nơi cùng bạn bè. Giờ đi du lịch chẳng cần ai đi cùng, một mình vẫn có nhiều ảnh chụp cùng cảnh đẹp....”.
 Trào lưu chụp ảnh bằng " gậy tự sướng"  của giới trẻ. Ảnh: Internet.
Và để theo kịp trào lưu, không ít bạn trẻ sẵn sàng chi tiền để được sở chúng. Thời gian đầu, sản phẩm này rất hiếm, chủ yếu là hàng chính hãng được xách tay từ Phillipines về, mỗi chiếc được bán với giá từ 500 đến 1 triệu đồng/chiếc. Tuy nhiên, hiện tại, trên thị trường đang chào bán rất nhiều sản phẩm “gậy tự sướng” của Trung Quốc với nhiều mức giá khác nhau, chỉ từ 75.000 đến 200.000 đồng/chiếc. Mặc dù vậy, theo phản ánh của nhiều người sử dụng thì "gậy tự sướng” giá rẻ là hàng kém chất lượng. Nhiều người mua những chiếc gậy này với giá một vài trăm nghìn nhưng đã phải đánh đổi cả chiếc điện thoại đắt tiền do làm rơi vì giá đỡ yếu. Anh Trung Lê (Kim Liên, Hà Nội), một dân chơi công nghệ cho biết: Những chiếc gậy giá bèo thường có khớp rút lỏng lẻo, giá đỡ không ôm sát và kẹp chặt được chiếc điện thoại nên trong quá trình sử dụng rất dễ làm rơi điện thoại khi có tác động ngoại lực vô ý vào gậy. Ngoài ra, bộ điều khiển của thiết bị này rất hay bị chập chờn, không ổn định...
 Những chiếc "gậy tự sướng" Trung Quốc bán tràn lan trên thị trường với giá từ 75.000 đến 200.000 đồng/chiếc.
Hiện hầu hết “gậy tự sướng” giá rẻ được bán tràn lan trên các trang mạng xã hội và các website mua bán đồ công nghệ. Theo lời quảng cáo hấp dẫn của một cửa hàng chuyên bán đồ công nghệ trên phố Thể Giao ( Hai Bà Trưng), tại đây bán “gậy tự sướng” chính hãng duy nhất tại Hà Nội. Thế nhưng khi tìm đến, nhân viên ở đây cũng chỉ đưa ra hai loại gậy có nhãn mác “Made in China” với giá 220.000 đồng và 180.000 đồng/chiếc. 
 "Gậy tự sướng" có thể kéo dài đến hơn 1 mét và thu ngắn lại khi không sử dụng.
Quan sát thì những chiếc gậy này làm bằng inox mỏng có thể kéo dài ra và thu ngắn vào như một chiếc cần angten của đài catset, đầu gậy có gắn giá đỡ điện thoại. Thiết bị này có hai loại, một loại có thiết bị điều khiển riêng biệt và một loại có nút bấm điều khiển trên thân gậy. “Gậy tự sướng” cũng được sản xuất với nhiều màu sắc sặc sỡ, bắt mắt. Nhân viên bán hàng cho biết: Mặt hàng này bán rất chạy, mỗi lô hàng nhập về hàng nghìn chiếc đều được bán hết trong một tuần.

Muôn kiểu biến tướng

Tuy là sản phẩm thông minh, tiện ích nhưng việc dùng "gậy tự sướng" không phải không có biến tướng. Để thể hiện sự hâm mộ của mình, giới trẻ Việt còn rộ trào lưu chế “gậy tự sướng” bằng cán chổi, cây lau nhà, cây hốt rác, thậm chí điếu cày khá phản cảm. 
 Trào lưu tự chế "gậy tự sướng" bằng hot rac, chổi, cây lau nhà, điếu cày... Ảnh: Internet.
Lan Anh, một học sinh cấp 2 tự tin đăng một bức ảnh chụp tự chế “gậy tự sướng” bằng  cán chổi chia sẻ: “Đầu tiên em cũng không biết tại sao bọn lớp em thích cầm chổi chụp ảnh, sau biết là trào lưu chế “gậy tự sướng” thì em thấy cũng hay nên học theo. Bọn em không có tiền mua điện thoại và gậy thật nên nghĩ ra trò này để giải trí cho vui...”.
 Dùng "gậy tự sướng" chụp lén dưới váy phụ nữ gây bức xúc cộng đồng mạng. Ảnh: Internet.

Nguy hại hơn, ngoài mục đích giải trí đã có không ít kẻ tận dụng chiếc gậy này để làm chuyện bậy bạ, phản cảm như chụp ảnh phụ nữ trong phòng tắm, phòng thay đồ, nhà vệ sinh hay chụp ảnh dưới váy chị em. Gần đây, trên các mạng xã hội nhiều người chia sẻ một bức ảnh một người đàn ông dùng gậy chụp ảnh dưới váy một cô gái đã gây nên làn sóng phẫn nộ từ dân mạng. Nhiều ý kiến cho rằng đây là một kẻ biến thái, nhưng cũng có nhiều người rút ra được các chị em phải cẩn thận hơn trong các hoạt động nơi công cộng để tránh bị lợi dụng.

Nguyễn Nguyên

Bình luận(0)