Mua con ốc biển 50 ngàn đồng, về gỡ trúng viên ngọc bán hơn 700 triệu

Google News

Nhiều người bỗng nhiên đổi đời bởi trong lúc ăn hải sản, trứng luộc bất ngờ cắn phải những viên ngọc quý hiếm, đáng giá cả gia tài.

Đi ăn cắn phải viên trân châu quý

Trang Sina mới đây thông tin, khi đi ăn tại một nhà hàng ven biển ở Trung Quốc cùng với một người bạn, một cô gái đã bất ngờ cắn phải hạt sạn khá to. Trong lúc bực mình nhả ra định làm ầm ĩ thì cô gái sững người vì thấy đó là một viên trân châu. Vì lo lắng chủ nhà hàng biết chuyện sẽ lấy lại viên trân châu, cô gái nhanh chóng ra hiệu với người bạn đi cùng không được nói gì.

Hai cô gái vội đi thanh toán rồi lập tức rời khỏi nhà hàng. Cả hai đều cảm thấy vô cùng may mắn, không ngờ việc đi ăn lại vô tình tìm được viên trân châu đáng giá.

Mua ốc bắt được viên ngọc trai quý hiếm

Theo Dailymail, hồi cuối tháng 1 vừa qua, cô Kodchakorn Tantiwiwatkul (ở tỉnh Satun, Thái Lan) ra khu chợ địa phương mua ốc biển về nấu bữa tối. Món hải sản tươi sống lúc cô mua về có giá 70 baht Thái (hơn 51.000 đồng).

Khi Tantiwiwatkul đang cắt ốc thành những miếng nhỏ thì vô tình phát hiện ra có vật thể lạ màu cam trong lớp vỏ cứng. Ban đầu, cô gái chỉ nghĩ đơn giản đó là viên đá. Nhưng sau khi kiểm tra, cô rất sốc khi biết "vật thể lạ" kia thực chất là một viên ngọc trai Melo quý hiếm, nặng 6 gram với đường kính 1,5 cm. Giá trị của nó trên thị trường hiện vào khoảng hàng chục nghìn USD tùy theo chất lượng viên ngọc.

Mua con oc bien 50 ngan dong, ve go trung vien ngoc ban hon 700 trieu

Viên ngọc trai quý giá được cô gái Thái Lan tìm thấy.

Song cô Kodchakorn Tantiwiwatkul không phải là người duy nhất nhặt được viên ngọc trai quý hiếm khi ăn ốc ở Thái Lan. Vào ngày 10/2, một tài xế lái xe tải có tên Monthian Jansuk (40 tuổi) đi chợ gần nhà và mua nguyên liệu về nấu ăn cho gia đình. Trong số hải sản anh mua có một con ốc táo khá lớn, giá 50 baht (khoảng 40.000 đồng).

Trong khi ăn con ốc, con trai anh Monthian đã cắn trúng một vật rất cứng và khá lớn. Khi nhả ra, mọi người thấy một viên ngọc màu da cam rất đẹp, lớn cỡ một đồng xu, nặng hơn 7 gram. Anh Monthian đi hỏi hàng xóm và biết được đó là ngọc trai Melo - loại ngọc trai quý hiếm và giá trị bậc nhất thế giới. Sau đó, anh Monthian Jansuk đã bán viên ngọc quý với giá 33.350 USD (gần 770 triệu đồng).

Mua con oc bien 50 ngan dong, ve go trung vien ngoc ban hon 700 trieu-Hinh-2

Viên ngọc quý được con trai anh Monthian Jansuk tìm thấy trong con ốc.

Ngọc trai Melo được hình thành trong vỏ của loài ốc sên biển có tên Melo Melo chứ không phải bên trong con trai như các loại ngọc trai khác. Ngọc trai Melo không thể nuôi cấy nhân tạo mà chỉ có trong tự nhiên. Tỷ lệ tìm thấy của nó rất thấp nên có giá trị cao. Loại ngọc này thường được tìm thấy ở các vùng biển ngoài khơi các nước như Việt Nam, Thái Lan và Myanmar.

Đi ăn tối, cắn phải ngọc trai cực hiếm

ABC News thông tin, vào năm 2016, khi đi ăn tối với chồng tại một nhà hàng, cô Lindsay Hasz (ở Washington, Mỹ) đã cắn vào một cái gì đó “rất cứng” trong món sò. "Ở nhà hàng lúc đó khá tối, rất khó để biết đó là gì, nhưng khi nhìn kĩ hơn, thì mới thấy nó thật sự rất đẹp", cô Lindsay Hasz cho biết.

Mua con oc bien 50 ngan dong, ve go trung vien ngoc ban hon 700 trieu-Hinh-3

Viên ngọc trai có giá trị khoảng 600 USD.

Sau đó, cô Lindsay Hasz đã đem viên ngọc này cho Nhà ngọc học Ted Irwin, chủ tịch của Phòng thí nghiệm Địa chất Tây Bắc nước Mỹ xem. Dựa trên bề mặt của ngọc trai, độ tròn và màu sắc, ông Irwin ước tính viên ngọc trai này nặng hơn 1 carat và có giá trị khoảng 600 USD (khoảng hơn 13 triệu đồng).

Ăn trứng luộc cắn phải kim cương

Năm 2017, cô Sally Thompson (39 tuổi, ở TP. Carlisle, hạt Cumbria, Anh) đã may mắn có được một viên kim cương nhỏ khi ăn trứng gà.

Mua con oc bien 50 ngan dong, ve go trung vien ngoc ban hon 700 trieu-Hinh-4

Viên kim cương trong quả trứng luộc

Theo Huffington Post, trong một bữa sáng, cô Thompson đã cắn phải sạn khi đang ăn trứng luộc. Lúc nhả xuống đĩa, cô phát hiện đó là một viên đá quý lấp lánh. Quả trứng này được cô Sally Thompson mua tại một cửa hàng trong chuỗi siêu thị của Anh.

Collette Francis, người từng làm việc tại một trang trại gà nhận định, con gà mái có thể đã ăn viên kim cương và khi nó đẻ trứng, viên kim cương theo đó “chạy” ra ngoài.

Đi ăn hàu, cắn phải... ngọc trai

Chuyện đi ăn hàu, cắn phải ngọc trai xảy ra khá nhiều trên thế giới.

Ngày 19/10/2019, khi tới dùng bữa tại nhà hàng Stern and Bow thuộc bang New Jersey, Mỹ, ông bà Anton và Sheryl Schermer bất ngờ tìm thấy viên ngọc hiếm trong món hàu ăn tại nhà hàng. Trị giá của viên ngọc lên tới cả trăm triệu đồng.

Cũng vào năm 2019, vợ chồng ông Eric Bourquin cùng bạn ăn hàu tại một nhà hàng ở British Columbia, Canada thì phát hiện ra một thứ như chiếc răng. Thực ra, đó là viên ngọc trai. Sau đó, ông còn tìm thấy 47 viên ngọc trai nữa.

Mua con oc bien 50 ngan dong, ve go trung vien ngoc ban hon 700 trieu-Hinh-5

 48 viên ngọc trai được tìm thấy trong món hàu (Ảnh:ABC)

Trước đó, vào ngày 5/12/2018, ông Rick Antosh (66 tuổi) cùng một người bạn dùng bữa trưa tại nhà hàng Grand Central Oyster Bar (nằm ở New York, Mỹ) vừa qua. Ông gọi món hàu có giá 14,75 USD (hơn 340.000 đồng). Khi đang dùng bữa, ông cảm thấy có một vật cứng nhỏ nằm trong... miệng mình. Ông Rick thoạt tiên cảm thấy khiếp sợ vì nghĩ rằng mình vừa bị... rụng răng. Hóa ra, đó là một viên ngọc trai tự nhiên và có giá tới 2.000 USD (khoảng hơn 46 triệu đồng).

Năm 2015, Caroline Costello (sống ở Anh) và vị hôn phu mua hàu về mở tiệc sau khi mua nhà mới. Khi đang ăn, cô phát hiện tiếng "rắc" trong miệng. Lúc nhìn kỹ cô mới phát hiện đó là một viên ngọc trai. Sau đó, cô còn tìm thêm được một viên ngọc trai màu đen. Tổng trị giá 2 viên khoảng 1000 bảng Anh (khoảng 28 triệu đồng).

Cũng trong năm đó, bà Toni Elliot, 53 tuổi (sống ở Mỹ) đi ăn ở nhà hàng Puckett's Boat House. Trong lúc ăn, bà cắn phải một viên ngọc trai. Sau đó, bà tìm thấy nhiều viên ngọc trai khác với tổng số lên đến 50 viên.

Còn người quản lý nhà hàng ở bang New Jersey, Mỹ đã tìm thấy một viên ngọc trai trong món hàu chiên khi đang dùng bữa tại quán rượu của Russo ở Washington Borough.

Ngọc trai được hình thành trong các loài nhuyễn thể. Chúng là biểu tượng của sự sang trọng và giàu có. Một viên ngọc trai có thể được bán với giá 1 triệu USD (khoảng hơn 23 tỷ đồng) nếu là ngọc trai tự nhiên.

Theo Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)