Vương miện hoa hậu có giúp các mỹ nhân Việt đổi đời?

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều cô gái không tiếc nuối thời gian, công sức lẫn thanh xuân để chinh phục chiếc vương miện hoa hậu với giấc mơ đổi đời.
 
 

Mới đây, trong buổi họp báo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, ông Lê Xuân Sơn - Trưởng ban tổ chức cho biết, năm nay, số lượng thí sinh đăng ký nhiều hơn so với 3 mùa giải gần nhất. Do số lượng thí sinh dự thi đông nên ban tổ chức chọn 60 người đẹp vào vòng bán kết từ hàng nghìn ứng viên.
Có thể thấy, cuộc thi nhan sắc nói chung và Hoa hậu Việt Nam nói riêng vẫn có sức hút lớn đối với các cô gái. Điều này không quá khó hiểu bởi đến nay, nhiều người cho rằng đăng quang hoa hậu như trúng số.
Chỉ sau một đêm, từ vô danh kém nổi tiếng, tân hoa hậu trở thành cái tên hút truyền thông. Kèm theo đó, những hợp đồng quảng cáo, lời mời dự sự kiện, trình diễn thời trang, tham gia gameshow dồn dập kéo đến. Dĩ nhiên cát-sê mà hoa hậu nhận được là con số không hề nhỏ.
Vuong mien hoa hau co giup cac my nhan Viet doi doi?
 Hoa hậu Việt Nam mùa giải 2018. Ảnh: Vietnamplus
Bằng chứng cho các cô gái có thể đổi đời nhờ vương miện hoa hậu là H’hen Niê và Đặng Thu Thảo. Sau một thời gian đăng quang, 2 mỹ nhân này đều trả hết nợ cho bố mẹ và giúp gia đình có cuộc sống sung túc hơn. Bản thân các người đẹp này cũng "lột xác" với cuộc sống mới.
Danh hiệu hoa hậu rõ ràng là bàn đạp giúp các cô gái trẻ bước chân vào showbiz, có cơ hội nghề nghiệp, tương lai rộng mở hơn. Thế nhưng, nhan sắc không thể thay thế được tài năng. Để có sự nghiệp thành công, giữ được danh tiếng, các hoa hậu cần phải phát triển những năng lực của bản thân cùng nỗ lực không ngừng.
Ngọc Hân là ví dụ điển hình. Sau khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2012, Ngọc Hân không dựa dẫm vào danh hiệu. Cô chọn con đường thiết kế thời trang đồng thời kinh doanh. Sự “thừa thắng xông lên” sau khi đoạt vương miện hoa hậu giúp Ngọc Hân có một sự nghiệp khá thành công cũng như tên tuổi không bị mờ nhạt sau 8 năm đăng quang.
Không ít hoa hậu chọn cuộc sống bình lặng để phấn đấu thay đổi cuộc sống của mình bằng tài năng, học vấn. Người đẹp Bùi Bích Phương coi học tập và theo đuổi sự nghiệp quan trọng hơn việc liên tục xuất hiện trong các sự kiện. Vì vậy, sau vài năm đăng quang Hoa hậu Việt Nam 1988, cô du học Hàn Quốc.
Khi có tấm bằng thạc sĩ, Bùi Bích Phương về nước rồi có sự nghiệp vững vàng và cuộc sống hạnh phúc bên chồng không phải đại gia. Chia sẻ trên Người đưa tin, Hoa hậu Bích Phương cho biết, cô cảm thấy rất hãnh diện khi tự đi trên đôi chân của chính mình.
Người đẹp cũng chưa bao giờ cảm thấy hối hận vì đã chọn con đường chông gai bởi điều quan trọng không phải là tiền hay tài sản mà là khi nhìn lại những tháng ngày đã qua, cô thấy trưởng thành hơn bao nhiêu so với điểm xuất phát.
Vuong mien hoa hau co giup cac my nhan Viet doi doi?-Hinh-2
 Ngọc Hân làm nhà thiết kế thời trang, kinh doanh.
Vuong mien hoa hau co giup cac my nhan Viet doi doi?-Hinh-3
 Bùi Bích Phương du học sau khi đăng quang. Ảnh: Vietnamnet
Giống Hoa hậu Bùi Bích Phương, Nguyễn Thị Huyền, Đặng Thu Thảo, Thùy Lâm cũng chọn kết hôn, sống yên ổn thay vì dấn thân vào showbiz dù có danh hiệu. Đối với họ, danh xưng hoa hậu giúp họ đổi đời nhưng có lẽ cũng khiến đời tư của họ phải chịu sự soi mói từ dư luận.
Ngoài ra, trong khi nhiều hoa hậu được yêu mến sau khi đăng quang vì hình ảnh gần như sạch scandal, thì không ít người đẹp lại mất điểm bởi những lùm xùm đời tư. Hoa hậu Kỳ Duyên là một trường hợp điển hình.
Trong khoảng thời gian 4 năm sau khi đăng quang, Kỳ Duyên trượt dài trong scandal, không có hoạt động nghệ thuật nổi bật. Chỉ đến khi tránh xa mọi ồn ào, Hoa hậu Việt Nam 2014 mới dần lấy lại thiện cảm của công chúng.
Trái ngược Kỳ Duyên, Phạm Hương được công chúng yêu mến sau khi đoạt vương miện. Thế nhưng vài năm đó, người đẹp gốc Hải Phòng lại đánh mất hình ảnh vì những lời tố, nghi vấn yêu đại gia, bí mật sinh con.
Rõ ràng sau đăng quang, nếu như không nỗ lực từng ngày cũng như giữ gìn hình ảnh thì người đẹp khó chạm tay đến vị trí mà họ mong muốn.

Xem video "Hà Anh tham gia talkshow series Hoa hậu Việt Nam 2020". Nguồn Hoa hậu Việt Nam 


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)