VTV xin lỗi gia đình nhà thơ Xuân Quỳnh vụ nhầm ảnh

Google News

Bức thư xin lỗi do lãnh đạo Ban Thời sự gửi đến gia đình nhà thơ Xuân Quỳnh và gia đình NSƯT Tố Uyên vào sáng 18/8.

Nội dung bức thư có đề cập tới việc nhầm lẫn hình ảnh trong Bản tin 22h30 ngày 15/8/2016. Cụ thể trong tin “Đề nghị truy tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh về văn học nghệ thuật” cho một số văn nghệ sĩ, trong đó có nhà thơ Xuân Quỳnh, biên tập viên đã sử dụng nhầm hình ảnh của NSƯT Tố Uyên.
Vì sai sót đáng tiếc này, Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam gửi đến gia đình hai nghệ sĩ lời xin lỗi chân thành nhất.
VTV xin loi gia dinh nha tho Xuan Quynh vu nham anh
Toàn văn bức thư xin lỗi gửi đến gia đình nhà thơ Xuân Quỳnh và gia đình NSƯT Tố Uyên. 
Trong thư xin lỗi, đại diện VTV cũng lý giải nguyên nhân dẫn đến lỗi nhầm ảnh, đó là do người trực tiếp biên tập tin này đã tham khảo tin tức từ một website có hình ảnh tư liệu đen trắng khó nhận diện. Là một biên tập viên trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm, lại phải xử lý gấp tin biên tập trong thời gian ngắn trước khi lên sóng, biên tập viên này tự kiểm điểm và nhận lỗi sâu sắc về sai sót này.
Ban Thời sự đã có hình thức xử lý đối với biên tập viên nói trên, đồng thời Phó Trưởng ban Thời sự là người duyệt cũng như ê kíp sản xuất bản tin này cũng xin nhận trách nhiệm và kính mong gia đình hai nghệ sĩ lượng thứ.
VTV xin loi gia dinh nha tho Xuan Quynh vu nham anh-Hinh-2
Bản tin Thời sự 22h30 ngày 15/8/2016 đăng nhầm ảnh NSƯT Tố Uyên khi nói về nhà thơ Xuân Quỳnh (Ảnh chụp màn hình). 
Trao đổi với Dân Việt sau khi nhận được bức thư xin lỗi này, anh Lưu Tuấn Anh – con trai nhà thơ Xuân Quỳnh bày tỏ: “Bản thân tôi và gia đình cảm thấy rất khó chịu trước sai sót lần này bởi đây không phải lần đầu họ có sự nhầm lẫn khi sử dụng ảnh của nhà thơ Xuân Quỳnh. Tuy nhiên, tôi cũng hiểu là người làm chương trình cũng là những người có thiện chí mong muốn chuyển tới khán giả những thông tin tốt nên chỉ trách họ vì hơi ẩu. Lần này tôi cũng muốn bỏ qua vì không muốn em trai tôi (nhà báo Lưu Minh Vũ hiện cũng đang công tác ở Đài Truyền hình Việt Nam – PV) cảm thấy khó xử. Tất nhiên, nếu họ không rút kinh nghiệm mà vẫn tiếp tục nhầm lẫn thì sẽ lại khác”.
Về phía nhà báo Lưu Minh Vũ (con trai nhà văn nhà viết kịch Lưu Quang Vũ và NSƯT Tố Uyên) khi được hỏi cảm nhận sau khi nhận bức thư xin lỗi này, anh xin phép không bày tỏ ý kiến gì thêm và muốn sự việc khép lại tại đây.
>>> Mời quý độc giả xem video Top sao Việt giàu nhất showbiz (nguồn Youtube):
Theo Dân Việt

Bình luận(0)