Vợ Lý Hải: "Nếu lỡ có bé thứ 5 thì phải giữ"

Google News

6 năm yêu, 10 năm kết hôn, vợ của Lý Hải - Minh Hà là nhân chứng cho câu: "Đằng sau người đàn ông thành đạt là người phụ nữ dám hy sinh".

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Lật mặt: 48h" của Lý Hải. Nguồn Youtube/ Lý Hải:
Chưa từng nếm trải đắng cay khi lấy Lý Hải
- Lấy người chồng là nghệ sĩ nay đây mai đó, có bao giờ chị thấy mình như "trái tim bên lề"? Vợ chồng Lý Hải - Minh Hà làm gì để hâm nóng suốt 10 năm qua vẫn mặn nồng?
- Anh Hải vốn là người không lãng mạn nên những ngày lễ thường không có gì bất ngờ. Mười mấy năm qua đều vậy, bây giờ mà có gì bất ngờ là chắc... bất thường. Từ khi có con, những phút giây chúng tôi hạnh phúc không phải là khi chỉ có hai người, mà là khi cả gia đình sum vầy.
Ông xã dù ít nói lời lãng mạn nhưng luôn mang lại cho tôi sự bình an, tin tưởng. Công việc, cuộc sống và 4 đứa nhỏ đã mang lại nhiều lo toan mỗi ngày nên có một người đàn ông bên cạnh có thể trấn an và dập tắt mọi lo lắng của mình là điều quý giá vô cùng.
Vợ chồng tôi thỉnh thoảng vẫn gửi các cháu nhờ bà trông giúp để đi chơi, ăn uống, xem phim hay đi du lịch cùng nhau. Tuy nhiên, chúng tôi đi đâu mà không có các con, thường đến ngày thứ 2 đã nhớ lắm rồi.
Vo Ly Hai:
 Gia đình nhà Minh Hà - Lý Hải.
Ở bên nhau lâu năm, đôi khi cảm giác lãng mạn không còn quan trọng bằng việc có một người tri kỷ để trò chuyện mỗi ngày; có một người tin tưởng để không phải giấu giếm gì và luôn chia sẻ buồn vui trong cuộc sống. Đối với tôi như vậy là đủ rồi.
- 16 năm bên nhau, kể từ khi yêu đến khi lấy và gắn bó,vợ chồng chị thay đổi thế nào?Thời con gái, chị từng có ý định lấy chồng nghệ sĩ không?
- Phải nói là thay đổi khá nhiều. Từ khi có 4 đứa nhỏ, công việc lại nhiều, anh Lý Hải bỗng thường xuyên chủ động đề xuất đưa tôi đi chơi đâu đó hoặc nói tôi nghỉ ngơi nhiều hơn. Trong khi đó, trước đây, tôi luôn là người lên mọi kế hoạch vui chơi giải trí cho gia đình.
Hồi trẻ, tôi chưa từng nghĩ tới mẫu người đàn ông tương lai. Nhắc lại tuổi trẻ, có thể nói tôi đã sống hết mình với đam mê bản thân. Tôi thích dành thời gian trải nghiệm cuộc sống và học tập. Tôi học rất nhiều thứ, tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật như làm người mẫu, diễn viên từ rất sớm; cũng tập tành buôn bán này nọ với bạn bè, đi du lịch nhiều nơi.
Rồi mãi đến khi học đại học Luật năm đầu, sau khi quay album Trọn đời bên em 5 với anh Lý Hải, như là duyên số, hai đứa mới bắt đầu yêu nhau. Lúc đó, tôi cũng không suy nghĩ gì quá nhiều, tôi cảm thấy anh Lý Hải là một người đàn ông thông minh, sáng tạo, bản lĩnh và chăm chỉ. Quan trọng nhất, anh cho tôi cảm giác an toàn và tin tưởng. Cảm giác của tôi đã không sai, suốt từng ấy năm bên anh ấy, tôi không nếm trải đắng cay nào.
Vo Ly Hai:
 Lý Hải không biết lãng mạn nhưng làm vợ luôn bình yên.
Không bao giờ có chuyện chồng "quá giới hạn" với bạn khác giới
- Chồng làm nghệ thuật, có tài ăn nói và sống tình cảm, việc tiếp xúc với nhiều cô gái rất khó tránh khỏi những phút rung động. Giả sử một ngày nào đó chị biết được chồng mình thân thiết với một cô gái và hay trò chuyện, chị sẽ làm gì?
- Chuyện đó sẽ không bao giờ xảy ra! Anh Lý Hải luôn biết tự giữ khoảng cách với bạn khác giới; và bản thân tôi cũng phải tự giữ khoảng cách phù hợp với bạn khác giới của mình. Sống phải tôn trọng nhau và nghĩ cho đối phương thì hôn nhân mới bền lâu.
- Cuộc sống vợ chồng dù êm ấm nhưng không tránh khỏi những phút giây hờn giận khi một trong hai làm điều có lỗi. Lúc đó chị có đem chuyện cũ ra bới móc hay đay nghiến không?
- Với tôi, chuyện gì đã giải quyết coi như xong. Tôi không có thói quen nhắc chuyện cũ và thường cũng quên rất mau những chuyện không vui. Khi có những bất đồng, tôi trao đổi nhẹ nhàng nhưng thẳng thắn với ông xã về quan điểm hay việc mình không hài lòng.
Anh Lý Hải là một người thông minh, biết lắng nghe và tiếp thu nên nếu có suy nghĩ khác, anh ấy luôn biết cách nói để thuyết phục tôi. Nhưng tôi nghĩ vợ chồng mà, đôi khi nhường nhau một chút có mất mát gì đâu, vui là chính!
- Sự chênh lệch về tuổi tác trong nhiều gia đình là tác nhân để nảy sinh những mâu thuẫn. Khi xung đột xảy ra, chị hay anh thường phải hạ mình trước? Những người phụ nữ khi bị tổn thương rất hay có câu đe dọa "Thôi chia tay đi". Với chị thì sao, có khi nào chị thốt ra lời nào đó khiến mình nghĩ lại áy náy?
- Tôi và anh Lý Hải đã có thời gian yêu nhau 6 năm trước khi cưới. Đó là quãng thời gian cả hai phải giải quyết và tự sửa đổi đề cân bằng khoảng cách tuổi tác của nhau. Lúc cưới nhau không còn mẫu thuẫn nào cả. Vì vậy, tôi luôn quan niệm việc tìm hiểu kỹ trước khi cưới rất quan trọng.
Tôi chưa bao giờ dùng câu "Thôi chia tay đi" cả. Tôi nghĩ đó không phải là một câu tuỳ tiện nói ra. Anh Lý Hải hay nói với tôi, nói chuyện với ai cũng nên suy nghĩ kỹ đừng lỡ lời rồi sau này nhìn nhau kỳ lắm. Vì vậy, dù là vợ chồng nhưng tôi và anh Hải luôn chú ý lời ăn tiếng nói như một thói quen, cũng như không bao giờ lớn tiếng cãi vã nhau.
Vo Ly Hai:
Lý Hải - Minh Hà. 
Sẽ giữ con nếu "lỡ" có bé thứ 5
- Sinh 4 con, lo cho các bé, chăm sóc nhà cửa và làm giám đốc sản xuất cho các dự án phim của Lý Hải. Chị ôm đồm quá chăng? Nếu không phải người trong giới, họ cũng không biết chị có đóng góp công sức, tiền của trong những thành công của chồng?
- Khi đã quyết định đứng sau chồng để hỗ trợ anh ấy thực hiện đam mê thì với tôi, việc người ngoài đánh giá mình như thế nào không còn quan trọng nữa. Tôi chỉ cần chồng mình là người biết được giá trị của mình và yêu thương mình hết lòng.
Ngày còn trẻ, tôi cũng đã từng muốn trở thành thế này, thế kia nhưng cuộc sống mà đôi khi bạn phải lựa chọn. Không có lựa chọn nào là hoàn hảo nên tôi lựa chọn điều mình muốn, không vì bất cứ ai. Khi đi đến cùng của lựa chọn, đó sẽ là hạnh phúc mà mình đạt được. Hạnh phúc không phải là một thứ tìm là thấy, nó là một hành trình.
- Người mẹ mỗi lần sinh con, cơ thể họ sẽ lão hóa đi một phần. Trong khi, chị đã trải qua 4 lần như vậy. Cái giá chị đã trả là gì?
- Tất nhiên là không thể so sánh sức khoẻ và nhan sắc giữa người phụ nữ 18 tuổi và đã trên 30, dù có sinh nở hay không. Tôi cũng có nhiều sự chuẩn bị cho việc phục hồi sức khoẻ và nhan sắc sau khi sinh đấy, cũng như duy trì tập thể dục đều đặn ăn uống lành mạnh.
Tôi không thấy những thay đổi là quá đắt đến nỗi phải dùng từ trả giá. Tôi chỉ nghĩ đó là một quy luật tự nhiên ai cũng phải trải qua, và bản thân mỗi người cần rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần để có một cuộc sống khoẻ mạnh, vui vẻ, hạnh phúc.
Vo Ly Hai:
'Gia đình cổ tích' của vợ chồng Lý Hải - Minh Hà.
- Tìm kiếm thông tin về chị, tôi khá bất ngờ khi chị bị gán ghép gọi là ''máy đẻ". Nếu nói chẳng ''tổn thương" chút gì về điều này liệu rằng có dối lòng không?
- (Cười) Thật ra, trước đây có một lần tôi cũng hơi khó chịu chứ không hẳn là tổn thương. Khi ấy, tôi đã đặt ngược một câu hỏi đó là: “Máy nào đẻ được con người nhỉ?”. Tuy nhiên, tôi nghĩ lại: Nói là quyền của mọi người còn mình không cho phép bản thân bị ảnh hưởng bởi những lời nói đó.
Từ đó đến nay, tôi không quan tâm nữa, thay vào đó dành thời gian trau dồi bản thân, chia sẻ kiến thức với mọi người, làm những công việc thiện nguyện, làm việc và thực hiện những ước mơ chưa đạt được. Khi có quá nhiều việc ý nghĩa để làm, tôi đâu còn thời gian để chú ý những việc bên lề.
- Chị chia thời gian cho 4 con thế nào để các bé không thấy thiên vị?
- Tôi và anh Lý Hải luôn tự nhắc nhở bản thân cũng như nhắc nhở nhau phải dành sự chăm sóc, yêu thường đều cho các con. Điều này khó nhưng không phải không làm được. Thông thường, ba mẹ có xu hướng thương bé nhỏ hơn nhưng những bé lớn, đã có hiểu biết lại dễ bị tổn thương hơn.
- Chị còn trẻ nhưng đã làm mẹ của 4 người con. Có lần nào con ốm hay gặp khó khăn mà chỉ mình chị xoay sở không? Nếu có, chị làm thế nào để bình tĩnh vượt qua?
- Tôi luôn có anh Lý Hải và gia đình đồng hành. Nhưng những lúc mọi người kẹt đột xuất, tôi cũng xoay sở được thôi, quan trọng là phải bình tĩnh trong mọi tình huống.
- Các bé càng lớn thì áp lực chi phí nuôi con càng nặng. Mọi người vẫn cho rằng Lý Hải là "đại gia" nhưng làm nghệ thuật đôi khi không nói trước được điều gì. Vợ chồng chị đã sẵn sàng những khoản tiết kiệm?
- Các bé nhà tôi hiện đi học trường công lập. Tôi cũng nuôi các con bình thường như các gia đình khác thôi, không quá tốn kém vì tôi muốn các con có thể tự mình thích nghi trong bất cứ môi trường nào. Tất nhiên, việc lên kế hoạch tiết kiệm là cần thiết nhưng với bọn trẻ, tôi nghĩ cứ để chúng tự thân vân động. Khi các con đến tuổi có thể vừa học vừa làm, tôi sẵn sàng cho các con lăn xả.
- Với sự phát triển của công nghệ, đời sống náo nhiệt, trẻ con đi ra ngoài đôi khi lại là mối lo lớn nhất của cha mẹ. Là mẹ của 4 con, theo chị, nuôi dạy con thế nào là phù hợp?
- Kiến thức có thể học từ nhà trường còn việc dạy con đạo đức và cách tự bảo vệ bản thân là sự dạy dỗ cần thiết từ ba mẹ. Ở độ tuổi nhỏ, các bé chưa ý thức đầy đủ nhưng cũng không nên để các con quá sợ hãi với xã hội. Điều các bậc ba mẹ cần làm đó là hãy nhìn thời gian của mình, bớt công việc lại để theo sát con, nhất là ở những độ tuổi nhỏ chưa đầy đủ ý thức và tư duy.
- Nếu có bé thứ 5 "ngoài kế hoạch", vợ chồng chị tính sao?
- Hiện tại tôi chưa nghĩ tới chuyện đó nhưng nếu lỡ thì phải giữ! Mình là người tạo ra thì phải có trách nhiệm với trẻ đứa trẻ.
* Kiến Thức đã đặt lại tiêu đề bài viết.
Theo Cẩm Lan/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)