Vì sao phim Tết Việt 2019 vẫn hài là chính?

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà sản xuất phim Tết Việt 2019 vẫn ưu ái dòng phim hài, có tính gia đình... để kiếm doanh thu. Vì lẽ đó cứ đến Tết là có phim hài chiếu rạp.
 
 

>>> Mời quý độc giả xem video “Việt Hương góp vốn trong phim Tết 12 tỷ”. Nguồn Youtube/vtc:
Phim Tết Việt 2019: Hài áp đảo, vẫn gương mặt cũ
Khoảng 2 tháng nữa là tới Tết Nguyên Đán 2019. Hiện tại, các dự án phim Việt dự kiến ra rạp gồm “Trạng Quỳnh”, “Cua lại vợ bầu”, “3D Cung tâm kế”, “Táo quậy” và “Vu quy đại náo”... Các tác phẩm đều khai thác mảng miếng hài, mang thông điệp nhẹ nhàng về tình yêu, gia đình.
Phim Tết Việt 2019 “Trạng Quỳnh” xoay quanh hành trình Quỳnh, Xuân và Điềm giải oan cho cha của Điềm đầy gian truân nhưng hài hước. Giống Trạng Quỳnh, “Táo quậy” cũng khai thác hài dân gian. Phim kể về Táo quậy - vị thần cai quản bếp ở nhà của cậu thiếu gia ham chơi tên Minh.
Vi sao phim Tet Viet 2019 van hai la chinh?
Trấn Thành đóng phim "Trạng Quỳnh" cùng Nhã Phương. Ảnh: Thế giới trẻ 
“Cua lại vợ bầu” (Nhất Trung làm đạo diễn) là câu chuyện của anh chàng sửa xe máy trót yêu cô gái làm thiết kế thời trang có thai với người khác. “Vu quy đại náo” lấy chủ đề về đám cưới miền quê. “3D Cung tâm kế” xoay quanh cuộc chiến giữa 3 bà vợ của một vị quan.
Về diễn viên, các bộ phim hài Việt dự kiến ra rạp dịp Tết 2019 quy tụ nhiều nghệ sĩ hài tên tuổi. Như với “Trạng Quỳnh”, phim có sự góp mặt của Trấn Thành, Khả Như. “Cua lại vợ bầu” cũng có sự tham gia diễn xuất của Trấn Thành và Khả Như cùng với Trung Dân, Lê Giang.
“Táo quậy” là dự án Hứa Minh Đạt đóng chính cùng Trung Dân, Lê Bình. Việt Hương, Chí Tài, Diệu Nhi lại góp mặt trong “Vu quy đại náo”. Trong khi đó, "3D Cung tâm kế" quy tụ Hồng Vân, Thúy Nga, Minh Nhí, Lê Lộc, Xuân Nghị.
Vi sao phim Tet Viet 2019 van hai la chinh?-Hinh-2
 Phim "Vu quy đại náo". Ảnh: Thế giới điện ảnh
Lý do phim tết Việt 2019 vẫn hài là chính
Tết là kỳ nghỉ đầu năm nên tâm lý của khán giả là cùng gia đình, bạn bè thưởng thức phim nhẹ nhàng, hài hước. Thực hiện “Cua lại vợ bầu”, đạo diễn Nhất Trung cũng cho rằng Tết mang ý nghĩa về sự sum họp gia đình nên đây là thời gian thích hợp phim ra mắt khán giả.
Lý Minh Thắng - nhà sản xuất phim “Vu quy đại náo” chia sẻ bộ phim của anh mang không khí rất náo nhiệt, trẻ trung và đầy năng lượng tích cực. Đây là lý do Lý Minh Thắng muốn bộ phim được chiếu vào Tết.
Thực tế, hài, có tính gia đình là hướng đi an toàn với nhà sản xuất phim Tết. Đa phần các phim chọn công thức này đều thành công về doanh thu. Chẳng hạn như phim “Siêu sao siêu ngố” dịp Tết năm 2018 đạt doanh thu 100 tỷ đồng sau 3 tuần công chiếu thuộc thể loại hài.
 Trước đây, phim Việt dịp Tết từng đi lệch khỏi màu sắc này, kết quả đã nhận trái đắng như phim hành động “Siêu trộm” từng thất bại về doanh thu vào dịp Tết 2016. Bởi vậy, không khó hiểu khi phim Việt dịp Tết 2019 vẫn hài, có tính gia đình là chính.
Tuy đi theo xu hướng hot nhưng trong bối cảnh yêu cầu của khán giả ngày càng cao, phim Việt dịp Tết để hút khán giả vẫn cần có những đột phá, tránh sa đà vào việc gây tiếng cười dễ dãi. Bởi vậy, những năm gần đây, nhà sản xuất chú trọng hơn về diễn viên, kịch bản.
Với phim hài Việt ra rạp dịp Tết năm nay, nhà sản xuất vẫn chọn các gương mặt hài cũ như Việt Hương, Trấn Thành để đảm bảo chất lượng nhưng mời thêm các gương mặt mới trẻ trung như Trần Quốc Anh (phim “Trạng Quỳnh”) để tránh gây nhàm chán.
Hiện tại, các phim hài Việt trong giai đoạn hậu kỳ bởi vậy còn quá sớm để đánh giá chất lượng phim. Ngoài ra, đến nay chưa lộ diện hoàn toàn các dự án phim nước ngoài cũng ra rạp kỳ nghỉ lễ này.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)