ĐD Nguyễn Quang Dũng tiết lộ lý do không “mặn mà” với phim Tết 2018

Google News

(Kiến Thức) - Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng lý giải việc nhiều nhà sản xuất phim dường như không còn mặn mà với thị trường phim Tết. Riêng anh, năm nay "né" phim Tết, ra mắt phim dịp 8/3.

>>> Mời quý độc giả xem teaser phim Tết "Siêu sao siêu ngố". Nguồn Youtube:
Phim Tết 2018: Hài hước lên ngôi!
Tính đến thời điểm hiện tại, phim Việt sản xuất chiếu rạp dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất có 5 phim, gồm: “Về quê ăn Tết”, “Yêu em bất chấp” (Việt hóa từ phim “Cô nàng ngổ ngáo” của Hàn Quốc), “Đích tôn độc đắc”, “798Mười” và “Siêu sao siêu ngố”.
Giống như mô-típ nhiều năm trước, nội dung các phim chiếu Tết đều nhẹ nhàng, hài hước, xoay quanh chuyện tình yêu, các mối quan hệ tình cảm trong gia đình.
 Về quê ăn Tết do Jun Phạm đóng chính sẽ ra mắt dịp Tết Nguyên đán 2018. Ảnh: Người Lao Động
“Về quê ăn Tết” của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân kể lại hành trình về quê ăn Tết của những người con xa xứ trên chuyến xe từ Sài Gòn về Cà Mau. Bộ phim công chiếu vào ngày 30 Tết (15/2), mang đến cho khán giả đủ mọi cung bậc cảm xúc, từ lo âu, mong chờ, đến hạnh phúc vỡ òa trong ngày cuối năm gia đình đoàn tụ. Phim có sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ: Jun Phạm, Ngọc Tưởng, Oanh Kiều, Tiến Công...
Phim Tết 2018 “Đích tôn độc đắc” khởi chiếu ngày mùng 1 Tết (16/2) cũng là thể loại hài nhẹ nhàng. Bộ phim xoay quanh câu chuyện gia đình ông Hữu Phát (Hoài Linh), một gia đình có truyền thống kinh doanh bất động sản. Trong phim, NSƯT Hoài Linh luôn khao khát có chắt đích tôn để truyền lại sản nghiệp. Nhưng ước mơ của ông dường như vẫn còn quá xa vời khi cháu nội Hữu Phước chưa thể cầu hôn được Phương Thúy- người bạn gái lâu năm của anh. Trong phim, cùng với danh hài Hoài Linh, phim hội tụ dàn diễn viên: Trung Dân, Tấn Beo, Thân Thúy Hà, Hứa Minh Đạt, Bạch Công Khanh, Thanh Vy...
Gây chú ý trong mùa phim Tết Mậu Tuất 2018 phải kể đến "Siêu sao siêu ngố", dự án phim của vợ chồng đạo diễn Đức Thịnh – Thanh Thúy. Phim có sự tham gia của những gương mặt hot: Trường Giang, hot girl Sam, “thầy giáo mưa” Mai Tài Phến... Trong phim này, Trường Giang đóng hai vai là cặp anh em sinh đôi có hoàn cảnh trái ngược nhau. Phim Tết “Siêu sao siêu ngố” dự kiến khởi chiếu vào mùng 1 Tết năm nay.
 Trường Giang đóng hai vai trong Siêu sao siêu ngố. Ảnh: Ngôi Sao
"798Mười", phim hành động hài do Dustin Nguyễn phối hợp cùng Kiều Minh Tuấn sản xuất công chiếu vào ngày mồng 7 Tết. Bộ phim kể câu chuyện về anh Tám bán bánh tiêu (Kiều Minh Tuấn) bị mất người yêu vào tay một trùm giang hồ thế lực, cùng đường nên phải lôi người anh họ tên Mười Mù vào cuộc để giành lại người đẹp. Ngoài bạn trai của Cát Phượng, bộ phim còn có sự góp mặt của diễn viên hài Thu Trang, Dustin Nguyễn, Nam Em...
Dự kiến ra mắt vào dịp Tết Mậu Tuất, "Yêu em bất chấp" của đạo diễn Văn Công Viễn là phiên bản Việt của My Sassy Girl – bộ phim ăn khách của Hàn Quốc. Bộ phim được xây dựng trên câu chuyện nhẹ nhàng, tình cảm. Đặc biệt, "Yêu em bất chấp" có sự tham gia diễn xuất của ca sĩ Hoài Lâm.
 Hoài Lâm góp mặt trong phim Yêu em bất chấp, dự kiến công chiếu vào dịp Tết năm nay. Ảnh: ĐPCC
Nhà sản xuất không còn "mặn mà" với thị trường phim Tết?
Với 5 phim ra rạp mùa Tết 2018, đây là con số khá khiêm tốn. Chưa kể, không chỉ số lượng phim ít mà còn bó hẹp về thể loại. Điều này cũng dễ lý giải bởi ngày Tết, khán giả chuộng xem những bộ phim giải trí nhẹ nhàng, hài hước.
Chia sẻ với Kiến Thức về việc nhiều nhà sản xuất dường như không còn mặn mà với thị trường phim Tết như xưa, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết: “Trước đây làm phim thường đầu tư dồn vào Tết vì thời điểm này đông khán giả. Tuy nhiên, hiện nay các ngày khác thị trường phim rạp cũng tốt nên không nhất thiết phải làm phim dịp Tết. Thêm nữa, làm phim vào thời điểm khác nội dung sẽ đa dạng hơn”.
 "798Mười" sẽ có những pha hành động xen lẫn hài hước, hứa hẹn mang đến nhiều thú vị cho khán giả dịp Tết. Ảnh: Galaxy
Bên cạnh đó, vấn đề doanh thu phim Tết cũng là một trong những lý do. Theo đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ngày Tết khán giả đi xem phim đông, tổng doanh thu của các rạp vẫn là cao nhất, nhưng có nhiều đầu phim, chưa kể cả phim nước ngoài, nên tính ra doanh thu của từng phim không cao.
Bản thân đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, từng có nhiều phim Tết đạt doanh thu kỷ lục nhưng năm nay anh cũng không làm phim chạy theo Tết. Bộ phim “Tháng năm rực rỡ” do anh đạo diễn được công chiếu vào dịp 8/3, sau Tết Nguyên đán, do bộ phim có nội dung phù hợp với phái nữ. Anh cũng chia sẻ, việc phim phát hành vào thời điểm nào cũng tuỳ thuộc vào nhà sản xuất.
Chia sẻ về dàn diễn viên tham gia phim Tết 2018, ngoài Hoài Linh là cái tên bảo chứng doanh thu phòng vé, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đánh giá cao diễn xuất duyên dáng của Trường Giang, Kiều Minh Tuấn. Với Hoài Lâm, đạo diễn “Mỹ nhân kế” cho rằng, nam ca sĩ sẽ diễn tốt nếu được đặt đúng chỗ.

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng được biết đến với nhiều phim Tết có doanh thu kỷ lục. "Nụ hôn thần chết" ra mắt năm 2008 đạt 16 tỷ, tương đương 1 triệu USD lúc bấy giờ. Phim "Giải cứu thần chết" (2009) cũng lập kỷ lục cho mùa phim Tết với doanh thu vượt ngưỡng 20 tỷ. "Những nụ hôn rực rỡ" (2010) đạt doanh thu 20 tỷ. "Mỹ nhân kế" (2013) đạt doanh thu kỷ lục 70 tỷ. Năm 2015, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng ra mắt bộ phim Tết "Siêu nhân X" nhưng doanh thu chỉ ở mức hòa vốn.


Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)