Vì sao Mai Phương Thúy khóc khi Ngọc Hân đăng quang hoa hậu?

Google News

Trong thời khắc Ngọc Hân đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010, ở dưới sân khấu, Mai Phương Thúy đã bật khóc.
 

10 năm trước, trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 diễn ra tại Tuần Châu (Quảng Ninh), Ngọc Hân đã chinh phục ngôi vị cao nhất. Trên sân khấu, người đẹp 21 tuổi xúc động, gửi lời cảm ơn tới những người quan trọng đã giúp đỡ, động viên cô thời gian qua.
Ít người biết, ở dưới khán đài, Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy đã bật khóc khi chứng kiến giây phút bạn thân đăng quang. Khi được phóng viên hỏi lý do khóc, Mai Phương Thúy trả lời: "Tôi khóc vì một người tốt vừa trở thành hoa hậu".
Mai Phương Thúy chia sẻ với Zing ký ức về cuộc thi hoa hậu năm 2010.
- Ở thời điểm Ngọc Hân đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2010, ở dưới sân khấu, Mai Phương Thúy bật khóc. Cảm xúc khi đó của chị như thế nào?
- Mới đó mà 10 năm trôi qua rồi, nhanh quá. Tôi vẫn nhớ như ngày hôm qua khoảnh khắc Ngọc Hân nhận vương miện Hoa hậu Việt Nam. Khi đó, tôi không nén được cảm xúc, òa khóc dưới sân khấu.
Thời khắc đó, tâm trạng của tôi vừa vui, vừa lo lắng. Vui vì cả tôi và Ngọc Hân đều được xướng tên cao nhất ở một cuộc thi uy tín về nhan sắc của Việt Nam. Tôi và Ngọc Hân là đôi bạn thân từ nhỏ. Chúng tôi lớn lên rồi đi học cùng nhau. Có những lần, hai đứa cùng nhau ăn một que kem vì không đủ tiền.
Là người đi trước, tôi lo lắng vì lường trước được những khó khăn, thử thách mà bạn mình sắp phải đối mặt khi trở thành hoa hậu. Ngọc Hân lại là cô gái quá lành tính và hiền hậu.
Vi sao Mai Phuong Thuy khoc khi Ngoc Han dang quang hoa hau?
 Ngọc Hân trong giờ phút đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010. Ảnh: Hoàng Hà.
- Khi phóng viên phỏng vấn Mai Phương Thúy về chuyện này, chị nói: "Tôi khóc vì một người tốt vừa trở thành hoa hậu". Đặt trong thời điểm đó, câu nói này có thể được hiểu như thế nào?
- Chính vì câu nói “Vậy là một người tốt vừa trở thành hoa hậu” mà tôi bị khán giả khắp nơi “ném đá”. Ở thời điểm ấy, mọi người nhìn nhận câu nói theo hướng tiêu cực. Tôi vẫn nhớ một bình luận của khán giả: “Vậy là từ trước đến nay, các hoa hậu đăng quang đều không phải là người tốt hay sao”.
Tuy nhiên, tôi không nghĩ như vậy khi phát ngôn. Tôi mừng vì cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã tìm kiếm ra một cô gái xinh đẹp, có học thức và hiền lành như Ngọc Hân để trao ngôi vị cao nhất.
Điều đó đã được chứng minh trong 10 năm qua. Ngọc Hân là hoa hậu giữ gìn hình ảnh tốt nhất trong số dàn Hoa hậu Việt Nam. Cô ấy chưa một lần vướng scandal nào hay phát ngôn sai lệch. Mỗi lần xuất hiện, Ngọc Hân đều thu hút những người đối diện. Khán giả cũng nhận xét cô ấy đẹp hơn nhiều so với thời điểm đăng quang. Còn tôi là hoa hậu cá tính quá, không biết cách giữ gìn hình ảnh như Ngọc Hân (cười).
- Mai Phương Thúy đăng quang Hoa hậu Việt Nam trước Ngọc Hân 4 năm. Là người đi trước, chị giúp đỡ bạn mình như thế nào?
- Thú thực tôi cũng không giúp đỡ được gì nhiều cho Ngọc Hân. Cô ấy luôn biết mình cần phải làm gì, nói gì và xử lý vấn đề hiệu quả nhất. Khi làm bạn với Ngọc Hân, tôi học được nhiều điều và thấy bản thân mình "nhận" về nhiều hơn "cho". Cô ấy biết cách xây dựng những mối quan hệ và giữ cho mối quan hệ đó tiến triển một cách tốt nhất.
Sau khi đăng quang, tôi và Ngọc Hân đi theo những hướng khác nhau. Ngọc Hân theo đuổi đam mê thời trang từ nhỏ. Tôi phát triển kinh doanh, đầu tư. Tuy vậy, khi cần những lời khuyên, sự giúp đỡ, chúng tôi vẫn tìm đến nhau.
- Sắp tới Ngọc Hân tổ chức lễ cưới, chị dự định sẽ xuất hiện ở đó với món quà như thế nào?
- Nhắc đến điều này, tôi lại thấy lo lắng. Vậy là trong số các chị em hoa hậu chơi thân với nhau, tôi là người cuối cùng chưa lập gia đình. Trước đây, tôi và Ngọc Hân là hai “bức tường thành” độc thân. Nay cô ấy cũng bỏ tôi đi lấy chồng. Chắc trong lễ cưới Hân, mọi người sẽ vùi dập tôi mất (cười).
Nhiều lúc tôi không hiểu rõ về bản thân mình. Tôi biết là mọi người luôn mong đợi mình ổn định, đi theo quy luật lấy chồng, sinh con. Tôi thấy điều đó cũng không quá khó nhưng lại chưa sẵn sàng. Tôi còn có nhiều dự định mà bản thân phải trải nghiệm, muốn thực hiện trước khi lập gia đình. Bạn trai tôi cũng chán quá, không còn nhắc đến vụ kết hôn (cười).
Về vụ quà cưới, chắc tôi sẽ gọi hỏi Hân xem cô ấy thích gì thì tặng. Tôi chỉ mong bạn mình vui và hạnh phúc là được.
Trao đổi với Zing, Ngọc Hân chia sẻ biết chuyện Mai Phương khóc khi cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2010 thông qua báo chí. "Tôi hiểu được cảm xúc của bạn mình. Lúc Thúy giành ngôi vị cao nhất trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, tôi cũng đã rơi nước mắt vì xúc động. Dù Thúy hơn tôi một tuổi nhưng cả hai là bạn thân. Tôi là người đưa Thúy vào con đường người mẫu sau đó giới thiệu cô ấy đến với cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2006, rồi giành vương miện cao nhất", người đẹp bày tỏ.
10 năm qua, Ngọc Hân và Mai Phương Thúy vẫn giữ được tình bạn thân thiết. Dù sống ở hai thành phố khác nhau nhưng cả hai thường xuyên liên lạc, tụ tập khi có dịp gặp gỡ.
Chia sẻ về bạn thân, Ngọc Hân tiết lộ Mai Phương Thúy nói nhiều và có tính cách tưng tửng. "Thúy nói nhiều lắm. Khi bắt được "sóng", cô ấy có thể nói liên tục, từ chủ đề này qua vấn đề khác. Lúc ấy, tôi chỉ biết ngồi nghe thôi. Tính Thúy cũng hơi tưng tửng. Tuy nhiên, tôi cảm thấy vui khi ở cạnh cô ấy" - Ngọc Hân nói.

Theo Tâm An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)