Từ sự cố Quả Bóng Vàng 2018, MC Việt bao giờ hết kém duyên?

Google News

(Kiến Thức) -  Thiên Vũ và Tường Vy - 2 MC Quả Bóng Vàng 2018 bị ném đá vì kém duyên. Không chỉ Quả Bóng Vàng 2018, không ít chương trình truyền hình cũng trở thành thảm họa vì cách dẫn thiếu tinh tế của MC.
 
 

Lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2018 vừa khép lại cũng là lúc Thiên Vũ và Tường Vy nhận gạch đá bởi dẫn kém duyên, thiếu chuyên nghiệp. Cụ thể, ở phần trao giải hạng mục Quả bóng vàng, cặp đôi MC đã hỏi khách mời quá nhiều và quá dài dòng, chiếm thời lượng chương trình.
Đáng nói hơn, Thiên Vũ và Tường Vy liên tục bắt các khách mời đưa ra dự đoán người chiến thắng. Phần lớn các khách mời dự đoán Quang Hải giành giải. Điều này vô tình làm Quang Hải khó xử còn Anh Đức và Văn Đức lộ rõ vẻ mặt không mấy vui vẻ.
Tu su co Qua Bong Vang 2018, MC Viet bao gio het kem duyen?
Thiên Vũ - Tường Vy bị ném đá vì dẫn kém duyên trong lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2018. Ảnh: VTC 
Sau khi chương trình kết thúc, 2 MC của Quả Bóng Vàng 2018 lập tức bị cư dân mạng ném đá. Trước làn sóng chỉ trích dữ dội, Tường Vy lên tiếng phân trần. Nữ MC thanh minh do lần đầu dẫn chương trình truyền hình trực tiếp nên gặp áp lực.
Lời trần tình của Tường Vy lại khiến cô càng bị ném đá. Nhiều người cho rằng nữ MC chưa thành tâm khi trong bài chia sẻ, Tường Vy chưa có một lời xin lỗi nào gửi đến các cầu thủ Quang Hải, Văn Đức và Anh Đức mà chỉ bày tỏ mong khán giả đừng giận mình.
Tu su co Qua Bong Vang 2018, MC Viet bao gio het kem duyen?-Hinh-2
 Chia sẻ của Tường Vy. 
Trước Tường Vy và Thiên Vũ, đã có nhiều MC khiến chương trình truyền hình trở thành thảm họa bởi cách dẫn kém duyên, thiếu chuyên nghiệp. Trong số những MC này, không thể không nhắc đến Yumi Dương.
Làm MC Giọng hát Việt, Yumi Dương liên tục mắc lỗi. Cô từng “hồn nhiên” nói: “Xin khán giả một tràng pháo tay cho nạn nhân vùng bão” vào thời điểm người dân miền Trung đang hứng chịu những thiệt hại về người và của do siêu bão Hải Yến gây ra khiến khán giả ngán ngẩm.
Ở một liveshow khác, Yumi Dương lại vô tư hỏi thí sinh Diễm Hương: “Chắc mẹ bạn đang ngồi xem trước truyền hình" mà không biết mẹ của thí sinh này đã mất khá lâu. Mắc sai lầm do không tìm hiểu kỹ thông tin thí sinh khiến nữ MC này nhận thêm nhiều gạch đá.
Cũng như Tường Vy, Yumi khẳng định bản thân luôn tiếp nhận lời khen lẫn chê nhưng thanh minh rằng do còn non tuổi nghề và đột ngột phải dẫn chương trình lớn nên sai sót là điều khó có thể tránh khỏi.
Tu su co Qua Bong Vang 2018, MC Viet bao gio het kem duyen?-Hinh-3
 Yumi từng liên tục mắc lỗi khi làm MC chương trình Giọng hát Việt. Ảnh: Zing
Một MC khác của Giọng hát Việt là Mỹ Linh cũng từng gặp họa vì câu nói có phần “vô duyên”. Cụ thể, ở chương trình năm 2015, khi Kiều Anh không được Thu Phương chọn đi tiếp, Mỹ Linh bất ngờ hỏi thí sinh có muốn “đáp trả” huấn luyện viên hay không.
Lên tiếng về ồn ào, MC Mỹ Linh cho hay bản thân luôn lắng nghe từng lời nhận xét, góp ý để tiến bộ hơn từng ngày. Theo lời người đẹp, do vào nghề chưa được bao lâu nên cô cần học hỏi mỗi ngày để làm công việc thật tốt.
Tu su co Qua Bong Vang 2018, MC Viet bao gio het kem duyen?-Hinh-4
 MC Mỹ Linh mắc lỗi trong chương trình Giọng hát Việt 2015. Ảnh: Người đưa tin
Sự cố của Tường Vy, Yumi Dương và Mỹ Linh là bài học với những người MC nói chung và người dẫn chương trình còn non tuổi nghề nói riêng. Để không bị ném đá, các MC phải luôn cẩn trọng trong từng phát ngôn cũng như luôn phải kìm chế được cảm xúc.
Còn đối với ban tổ chức chương trình truyền hình, đặc biệt là chương trình truyền hình trực tiếp cũng nên thận trọng hơn trong việc chọn MC. Điều này không chỉ giúp chương trình tránh trở thành thảm họa mà còn thể hiện sự tôn trọng đối với khán giả.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)