Trước khi qua đời nam diễn viên hạng nhất quốc dân bị "tra tấn"

Google News

Người nghệ sĩ ưu tú mắc bệnh ung thư phổi là thế, nhưng sau cơn bạo bệnh, ông vẫn kiên quyết đóng phim, không vì bệnh tật mà từ bỏ sự nghiệp mà mình yêu thích. Sau đó, ông bị tra tấn vì căn bệnh hiểm nghèo và chết.

Mọi người thường nhìn thấy rất nhiều ngôi sao đẹp trai, xinh gái, ngay cả chuyện nhỏ như hạt vừng cũng có thể lên hot search. Không chỉ kết hôn, ly hôn, hẹn hò, khi thay đổi kiểu tóc, khi giảm cân, khi béo... cũng trở thành đề tài bàn tán, lúc đó mức độ nổi tiếng cũng tăng lên đáng kể. Nhưng nhiều nghệ sĩ già quyền lực đã qua đời mà chẳng ai đoái hoài đến khiến người ta phải ngậm ngùi.

Truoc khi qua doi nam dien vien hang nhat quoc dan bi

Vì đợt dịch bệnh năm nay, mọi người một lần nữa nhận ra sâu sắc sự mong manh của cuộc đời. Trong làng giải trí, nhiều nghệ sĩ đã qua đời, sự ra đi của các diễn viên cũng là một mất mát lớn của làng giải trí. Đỗ Vũ Lộ, diễn viên hạng nhất quốc gia, là một trong số đó.

Truoc khi qua doi nam dien vien hang nhat quoc dan bi

Nhiều người còn lạ lẫm với Đỗ Vũ Lộ, vì ông rất khiêm tốn, chỉ có năng khiếu diễn xuất trong lòng, không bao giờ sử dụng một số việc cá nhân để thổi phồng sự nổi tiếng, ông thờ ơ với danh vọng và tài sản, không có nhiều người hâm mộ. Ông chỉ hoạt động âm thầm trong lĩnh vực diễn xuất.

Truoc khi qua doi nam dien vien hang nhat quoc dan bi

Đỗ Vũ Lộ sinh ngày 1/1/1941 tại thành phố Thiết Lĩnh, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Vì chị hai và anh rể đều là giáo viên cấp hai ở Tề Tề Cáp Nhĩ nên Đỗ Vũ Lộ đã dành toàn bộ những năm cấp hai ở Tề Tề Cáp Nhĩ. Ông tốt nghiệp Học viện Nghệ thuật Cáp Nhĩ Tân năm 1960. Cùng năm đó, Đỗ Vũ Lộ vào Nhà hát Cáp Nhĩ Tân và trở thành một diễn viên kịch, đóng vai chính trong các vở kịch "Tùng Đào Khúc", "Tử Hoàn", "Màn đêm ở Cáp Nhĩ Tân".

Sau hơn mười năm đóng phim truyền hình, tình cờ ông bước chân vào lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Khi bước chân vào showbiz, Đỗ Vũ Lộ cũng đã trải qua nhiều năm tôi luyện. Năm 40 tuổi tham gia bộ phim điện ảnh đầu tiên trong đời, đóng vai chính ủy trong "Spy", ông vẫn đảm nhận vai diễn nhỏ.

Và rồi đó, rất nhiều nhân vật nhỏ lần lượt tìm đến cửa, "Điệp huyết hắc cốc", "Phong vũ hạ trung sơn", "Hạnh vận đích nhân", "Innocent Killers" và các bộ phim truyền hình khác đều muốn ông đóng, Đỗ Vũ Lộ đồng ý. Sau đó, nam diễn viên họ Đỗ là cái tên quen thuộc với nhiều khán giả Trung Quốc cũng như Việt Nam nhờ các vai diễn trong phim đình đám như: Thần Y Hỷ Lai Lạc, Danh gia vọng tộc, Khang triều bí sử, Thiên hạ lương thương, Đột phá vòng vây, Tỉnh ủy thư ký… Đặc biệt, Đỗ Vũ Lộ được biết đến nhiều nhất với vai đại học sĩ Trương Đình Ngọc trong bộ phim Vương Triều Ung Chính (1997).

Truoc khi qua doi nam dien vien hang nhat quoc dan bi

Đỗ Vũ Lộ ghi dấu ấn đậm nét trong phim Vương triều Ung Chính.

Kể từ đó, ông bắt đầu sự nghiệp diễn xuất điện ảnh và truyền hình kéo dài hàng thập kỷ. Có lẽ chính vì sự bền bỉ và không bao giờ quên khát vọng ban đầu của Đỗ Vũ Lộ trong suốt nhiều năm đã khiến ông ngày càng tiến xa hơn trên con đường này. Diễn viên thời đại đó, diễn là diễn, chỉ nghĩ cách diễn để ngày càng tốt hơn.

Truoc khi qua doi nam dien vien hang nhat quoc dan bi

Trong mấy chục năm gắn bó với điện ảnh, ông luôn tận tâm và tận lực, dù là vai diễn gì, ông cũng cố gắng hết sức để giải quyết, và trong các tác phẩm điện ảnh và truyền hình mà ông đã đóng, nhiều tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình đều nhận được những nhận xét tích cực và tiêu cực cũng có, nhưng ông đều sẵn sàng đón nhận.

Truoc khi qua doi nam dien vien hang nhat quoc dan bi

Bộ phim cuối cùng của Đỗ Vũ Lộ trong suốt cuộc đời của ông là "Dad's Cabin". Bộ phim này rất thích hợp để Đỗ Vũ Lộ đóng, giống như một người đóng kịch cũ đã đóng cả đời, nhìn ngành giải trí thay đổi ngày nay, nó thể hiện sự bản lĩnh cuối cùng của ông.

Truoc khi qua doi nam dien vien hang nhat quoc dan bi

Đỗ Vũ Lộ, người bền bỉ trong sự nghiệp và cũng rất tận tâm về mặt tình cảm. Năm 1962, ông kết hôn với Chu Vĩnh Giác, giáo viên dạy khiêu vũ đầu tiên của Cung thiếu nhi Cáp Nhĩ Tân. Họ có 3 người con, một trong số đó cũng là nhà vô địch thế giới môn bóng bàn - Khổng Lệnh Huy.

Truoc khi qua doi nam dien vien hang nhat quoc dan bi

Người nghệ sĩ ưu tú mắc bệnh ung thư phổi là thế, nhưng sau cơn bạo bệnh, ông vẫn kiên quyết đóng phim, không vì bệnh tật mà từ bỏ sự nghiệp mà mình yêu thích. Sau đó, ông bị tra tấn vì căn bệnh hiểm nghèo và chết. Vì Đỗ Vũ Lộ, một nghệ sĩ lớn tuổi, thích yên tĩnh trong cuộc sống, sau khi ông mất, con cháu cũng muốn cho ông ra đi an lành nên tại tang lễ, chỉ có 6 người có mặt để tiễn biệt, lặng lẽ tiễn đưa người nghệ sĩ đã có nhiều đóng góp trong làng giải trí. Trong khi tất cả những người hâm mộ đang theo đuổi "tiểu tiên nhục" (nghệ sĩ nam trẻ trung, có ngoại hình đẹp), có ai có thể nhớ được sự chăm chỉ của Đỗ Vũ Lộ cho sự nghiệp diễn xuất trong những năm thịnh vượng của ông?

Truoc khi qua doi nam dien vien hang nhat quoc dan bi

Truoc khi qua doi nam dien vien hang nhat quoc dan bi

Theo Công lý & xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)