“Trí khôn ta đây” đặt câu hỏi dung tục, nhạy cảm: Vô số gameshow tệ hại?

Google News

(Kiến Thức) - Trước "Trí khôn ta đây", đã có nhiều gameshow bị ném đá vì câu hỏi, hình ảnh lố lăng, thô tục, phản cảm.
 
 

Gameshow "Trí khôn ta đây" đang bị ném đá dữ dội vì một câu hỏi nhạy cảm, dung tục. Cụ thể, câu hỏi khó hiểu trong chương trình được MC Sam đọc: "Cái gì nằm giữa hai chân của người đàn ông?". Đáp án của chương trình là “hai mắt cá chân”.
Số đông khán giả cho rằng câu hỏi mẹo này sẽ khiến nhiều người có suy nghĩ lệch lạc. Bên cạnh đó, một số khán giả nêu quan điểm các chương trình truyền hình không nên đưa ra các câu hỏi mẹo mang tính nhạy cảm như vậy. Trước chương trình "Trí khôn ta đây", đã có nhiều gameshow bị ném đá vì lố lăng, thô tục, phản cảm.
“Tri khon ta day” dat cau hoi dung tuc, nhay cam: Vo so gameshow te hai?
 Câu hỏi gây tranh cãi trong "Trí khôn ta đây". 
Tháng 6/2019, “Nữ hoàng quyến rũ” bị phản ứng vì cho lên sóng khung giờ vàng của HTV hình ảnh khêu gợi, phản cảm của thí sinh. Cụ thể, trong tập 14, top 5 thí sinh “Nữ hoàng quyến rũ” có mặt tại một nhà xuất bản ở Nhật Bản để thực hiện thử thách chụp ảnh bikini dưới sự hướng dẫn của người mẫu người Nhật Natsumi Hirajima.
Mở đầu phần hướng dẫn, Natsumi tạo dáng mà cô cho là gợi cảm. Sau đó, cô giới thiệu một cuốn tạp chí gồm những bức ảnh khoe 3 vòng của người mẫu để minh họa. Tiếp đó, 5 thí sinh đến từ Việt Nam diện trang phục bikini, tạo dáng khêu gợi trước ống kính.
Hình ảnh thí sinh, người hướng dẫn tạo dáng có phần gợi cảm quá đà đã vấp phải sự phản ứng của khán giả. Phần lớn ý kiến cho rằng, phát sóng những hình ảnh phản cảm vào khung giờ vàng là không phù hợp, có thể ảnh hưởng đến nhận thức của các khán giả nhỏ tuổi.
Trước ồn ào gameshow “Nữ hoàng quyến rũ”, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin Điện tử đã yêu cầu đài HTV làm giải trình. Theo HTV, các bộ phận liên quan phải giải trình vụ việc. Trong khi đó, nhà sản xuất chương trình thừa nhận đây là sơ suất của hai bên nên chương trình sẽ sửa lại toàn bộ tập 14.
“Tri khon ta day” dat cau hoi dung tuc, nhay cam: Vo so gameshow te hai?-Hinh-2
 
“Tri khon ta day” dat cau hoi dung tuc, nhay cam: Vo so gameshow te hai?-Hinh-3
 Hình ảnh bị cho là phản cảm trong "Nữ hoàng quyến rũ".
Một số gameshow hẹn hò cũng bị ném đá vì tình tiết, hình ảnh phản cảm. Như “Ngôi sao tình yêu” khiến dư luận phẫn nộ vì cho phát sóng hình ảnh người chơi nam tựa đầu vào ngực và đùi người chơi nữ, hay có người chơi nữ thoải mái chạm tay vào cơ thể bạn nam.
“Date & Kiss” bị chỉ trích có những cảnh quay quá lố lăng và trái thuần phong mỹ tục giữa những người chơi. Vì làn sóng phản đối mạnh mẽ, nhà sản xuất chương trình này đã phải thông báo ngừng phát sóng trên Youtube ngay sau hai tập đầu tiên.
Năm 2013, “Người giấu mặt” bị chỉ trích vì màn thí sinh cởi đồ để giảm bớt cân nặng. Tuy thí sinh đã dùng tay che vòng một và những cảnh quay được làm mờ nhưng khán giả cho rằng những hình ảnh này phản cảm khi chương trình được phát sóng cho giới trẻ.
“Tri khon ta day” dat cau hoi dung tuc, nhay cam: Vo so gameshow te hai?-Hinh-4
 Gameshow “Ngôi sao tình yêu”. 
“Tri khon ta day” dat cau hoi dung tuc, nhay cam: Vo so gameshow te hai?-Hinh-5
 “Date & Kiss”. 
“Tri khon ta day” dat cau hoi dung tuc, nhay cam: Vo so gameshow te hai?-Hinh-6
 “Người giấu mặt”.
Gameshow "Siêu sao đoán chữ" lại gây tranh cãi vì những đáp án phản cảm. Như khi MC đưa câu hỏi “Một tên cướp nhà băng lạ lùng nhất thế giới. Thay vì trùm vớ lên đầu thì hắn ta lại trùm... lên đầu”, có người chơi đưa ra đáp án cái “lờ” (đồ bắt cá).
Hoặc khi MC đưa ra câu hỏi “Hương Giang kể rằng: Khi còn bé, đến con chó cũng ghét tôi. Cách duy nhất để con chó đến gần tôi là tôi phải ăn mặc như một con...”, có người chơi "Siêu sao đoán chữ" đã viết lên bảng đáp án: “chó cái”.
Tình trạng gameshow dung tục không được nhà đài kiểm soát chặt chẽ, dẫn đến tràn lan trên sóng truyền hình lẫn Youtube khiến nhiều khán giả lo ngại rằng nhiều người thuộc lớp trẻ sẽ làm theo những hình ảnh lệch chuẩn được phát sóng.

Mời quý độc giả xem video "Thành Lộc nói về gameshow ảnh hưởng đến diễn viên sân khấu". Nguồn Youtube/ Sen vàng tivi


Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)