Tình hình không tệ, Minh Béo thư thái viết kịch bản mới

Google News

Nếu xét theo thang điểm 10, thì độ khó của vụ án Minh Béo chỉ rơi vào mức 5,6 và không hề khó như nhiều người vẫn tưởng.

Vụ việc Minh Béo bị bắt tại Mỹ vì cáo buộc lạm dụng tình dục đã trở thành tâm điểm chú ý của dư luận xuyên suốt thời gian qua. Sau phiên điều trần đầu tiên diễn ra hồi giữa tháng 4, ngày 13/5 này, phiên điều trần lần 2 với nội dung chính là buổi bàn thảo, thương thuyết và trao đổi chứng cứ giữa cơ quan công quyền và luật sư bào chữa sẽ diễn ra.
Minh Béo. 
Mới đây, chị Ngọc Lan - một phóng viên người Việt ở Mỹ đã cung cấp những thông tin mới nhất về vụ việc cũng như tình trạng của Minh Béo trong tù. Chị cho hay, những thông tin chị có hoàn toàn là thông tin nội bộ có được khi trò chuyện với người nhà Minh Béo.
Theo chị Ngọc Lan, cách đây vài tuần, tinh thần của Minh Béo đã tốt hơn rất nhiều, vững vàng hơn, đã qua được giai đoạn bị stress, nhất là khi đã có luật sư riêng bào chữa. Trong tù, nam danh hài đã viết được một vài kịch bản mới và gửi cho người nhà. Dấu hiệu này cho thấy tinh thần của anh đã được hồi phục.
Còn nhớ hồi mới vào tù, dù trước đó có bằng đại học ngoại ngữ nhưng Minh Béo cũng không thể nói được gì. Nguyên do có thể vì anh bị sốc nên đâm ra không nhớ Anh văn để giao tiếp. Hiện tại, khi đã bình tâm, Minh Béo đã có thể đọc hiểu nhiều những văn bản bằng tiếng Anh trong hồ sơ mà luật sư mang vào. Anh cũng nhờ gửi mua từ điển tiếng Anh trên trang Amazon chuyển thẳng vào nhà tù cho mình.
Khi nói về quá trình chuẩn bị của luật sư Đỗ Phủ cho phiên điều trần lần tới, chị Ngọc Lan cho biết đã có những chứng cứ cho thấy tình hình không hề quá tệ như ban đầu người ta vẫn nghĩ. “Như đã nói, khi bên công tố đưa ra cáo trạng, chúng ta đọc vào đâu cũng thấy tội và người ta hình dung nó rất ghê gớm. Tuy nhiên thực tế đôi khi không giống như vậy", chị khẳng định.
Chính luật sư Đỗ Phủ cũng lên tiếng xác nhận, vụ việc của Minh Béo lần này nếu được tính trong thang điểm 10, thì nó chỉ rơi vào khoảng 5,6 là cùng. Ông giải thích: "Độ khó của hồ sơ lần này thực sự không lớn như người ta nghĩ. Minh Béo là người nổi tiếng bên Việt Nam nên câu chuyện thành ra lớn. Người ta nhìn vào có thể không thích và hay có thành kiến vì có yếu tố trẻ em chứ mức độ của hồ sơ này không thuộc loại khó".
Mặt khác, liên quan đến nguồn tin cho rằng để cứu Minh Béo hay giảm tội cho anh, gia đình nghệ sĩ này có thể chạy giấy giám định tâm thần - đây được coi là tấm kim bài miễn tử trong nhiều trường hợp có thể thoát tội, bác sĩ chuyên khoa tâm lý Huỳnh Trần - một bác sĩ có tiếng tại Mỹ cho biết: "Bệnh ấu dâm được định nghĩa là một bệnh tâm thần. Đứng về góc độ y khoa, bệnh ấu dâm hay các bệnh tâm thần khác là một yếu tố mà quan toà cần phải xem xét".
Có nhiều người nghĩ rằng họ sẽ được miễn giảm nếu có giấy chứng nhận, thế nhưng dù có bệnh đó đi chăng nữa thì họ vẫn phải chịu trách nhiệm cho hành động của mình. "Thông thường, những người này sẽ chịu sự giám sát của bác sỹ tâm thần, mỗi tháng một lần đến hết đời. Ấu dâm là một bệnh tâm thần, luật sư và quan toà sẽ phải suy nghĩ rất nhiều", bác sĩ huỳnh Trần cho hay.
 >>> Xem clip khán giả Lục lạc vàng chia sẻ vụ Minh Béo bị bắt (nguồn Pháp Luật plus/YouTube):
Theo Đất Việt

Bình luận(0)