The Face Vietnam: Thanh lịch của siêu mẫu đã bốc hơi!

Google News

Mùa hai của The Face Vietnam, cả ba HLV, người dẫn chương trình và các TS đều không đủ sức lôi cuốn bằng mùa đầu.

Thời buổi này, ai coi mấy cuộc thi trên màn ảnh nhỏ là được khuyến mãi “bì-hai-đờ-xin” (cảnh hậu trường) luôn. Nhớ chương trình Gương mặt thương hiệu mùa đầu tiên, thí sinh (TS) Mai Ngô nổi bần bật vì những phát biểu thẳng tưng, đối chọi chan chát với huấn luyện viên (HLV) và đồng nghiệp.
Có những câu nói của cô còn trở thành xì-lô-gân được phát tán mạnh mẽ, chẳng hạn “Thắng cũng thắng rồi, không phục nữa thì thôi”, “Trên đời này cái quái gì cũng có thể xảy ra được”, “Hai phút đó tôi có thể… ăn được hai tô cơm”... Tuy ngoại hình không nổi bật lắm nhưng nhờ biết cách làm chủ cơ thể, cộng thêm kiểu phát biểu bốn chữ M (mộc mạc, mạnh mẽ), Mai Ngô đã khiến người xem chẳng những thích mà còn nhớ đến cô.
Mùa hai của The Face Vietnam, cả ba HLV, người dẫn chương trình và các TS đều không đủ sức lôi cuốn bằng mùa đầu. MC Hữu Vi phát âm không rõ, nói cứ như có nhai thêm cái gì trong miệng, lại chỉ giới thiệu vỏn vẹn tên TS và phần thi của họ, thiếu những “còm-men” mang tính thông tin hoặc tạo thêm cảm xúc cho người xem. Phần lớn thời gian là MC ngồi… xem, rồi “chúc mừng bạn vào vòng tiếp theo”; lâu lâu cũng bật ra được một lời bình nhưng chẳng có chút duyên dáng, kiểu như: Ồ, thì ra đàn bà là thích xa hoa! Trời, chán muốn xỉu!
Các HLV Lan Khuê, Minh Tú, Hoàng Thùy cũng chưa cho thấy sự thuyết phục qua cách hướng dẫn TS lẫn những nhận xét. Thế mới biết, ngồi ghế nóng là… nóng lắm chứ không đùa. Lan Khuê có vẻ nhỉnh hơn chút xíu so với hai HLV kia vì cô có kinh nghiệm từ mùa trước. Minh Tú và Hoàng Thùy là “lính mới”, đi catwalk trước ống kính thì dễ như ăn cơm sườn nhưng nói năng, phản biện là cả một thách thức lớn. Thấy cảnh hai cô tranh nhau nói để thuyết phục TS về đội mình, hoặc lúc cô này nhận xét ngầm phản ứng cô kia thì thật… đau lòng. Những thanh lịch, sang trọng của siêu mẫu ít nhiều đã… bốc hơi!
The Face Vietnam: Thanh lich cua sieu mau da boc hoi!
Các HLV The Face Vietnam hết giành giật thí sinh lại cạnh khoé kỹ năng của nhau. 
Những cảnh hậu trường được đưa vào chương trình có khi cũng giúp khán giả vui, giúp khán giả hiểu thêm sao lại xảy ra chuyện nọ chuyện kia; nhưng cũng khổ là nó đồng thời cũng “góp phần” dìm hàng một số gương mặt đi kèm.
Chắc chắn đến giờ phút này (đang ở tập 2), HLV Hoàng Thùy là người đang bị ghét nhất. Trông biểu cảm của cô khi nói “Đâu phải cứ mềm oặt như cọng bún thì đi catwalk mới gọi là đẹp” hoặc lúc phân tích “Trình diễn đồng đội mà thiếu kết nối thì đứng riêng ra cho nhanh”, thì… quá ớn luôn!
Một sơ suất của Hoàng Thùy, tuy không lớn, nhưng lại liên quan đến việc chăm sóc ngoại hình: thức ăn dính kẽ răng. Khi cô phát biểu (lúc họp nhóm để chọn người đưa vào vòng loại trừ), cái vệt ấy cứ nhấp nhô trước mắt khán giả; thiệt là thấy… gớm!
Xưa nay, lên truyền hình là phải hết sức lưu ý, lại là HLV thì càng phải cẩn trọng, sơ ý chút xíu là sinh thảm họa liền. Đâu phải cảnh nào cũng biên tập, cũng cắt bớt được, trời ạ! Xem mà không nín được cười, quên luôn chuyện nghe cô nàng góp ý chuyện gì.
The Face Vietnam: Thanh lich cua sieu mau da boc hoi!-Hinh-2
Hoàng Thuỳ va stylist Hoàng Ku (bìa phải). 
Trong tập 2, ở phần thi Ai mặc đẹp nhất, ngoài HLV Hoàng Thùy, có thêm nhà thiết kế thời trang Hoàng Ku. Cái tên quá độc. Dễ nhớ, nhớ lâu vì nghe hơi bị… đã tai. Cứ mỗi lần MC hoặc các HLV xướng lên “mời anh Hoàng Ku” là… giật mình. Nhà thiết kế cũng dễ thương khi chỉ xưng mình là Hoàng thôi, nhưng MC Hữu Vi lại thích ngắn gọn cách khác khi cất lời khen: “Phải công nhận… Ku nói chỉ có đúng”.
Oái oăm, Hoàng Thùy và Hoàng Ku cứ liên tục “va chạm” về gu thời trang, hễ người này khen thì người kia chê. Cho nên, cứ anh Hoàng Ku thế này, anh Hoàng Ku thế khác. Cuối cùng, nhà thiết kế chịu không nổi bèn huỵch toẹt “Hoàng Ku khó có thể cộng tác với Hoàng Thùy”. Thiệt… đuối! Và nhớ tên Hoàng Ku vô đầu!
Theo Mamarazzi/Báo Phụ nữ

>> xem thêm

Bình luận(0)