Sự thật về cảnh cháy trong phim cổ trang kinh phí thấp ở Trung Quốc

Google News

Phần lớn các cảnh cháy nổ đều tạo ra từ chất hóa học và đồ họa. Tuy nhiên, ở một số đoàn làm phim có kinh phí thấp, họ buộc phải sử dụng thủ thuật để tạo ra cảnh quay này.

Ngày nay, phần lớn các phân cảnh cháy nổ trong các bộ phim truyền hình Trung Quốc đều được tạo ra bằng hiệu ứng đồ họa vi tính. Việc này vừa giúp tiết kiệm thời gian, chi phí vừa đảm bảo an toàn lao động cho các diễn viên.
Một số tác phẩm bom tấn có nguồn vốn đầu tư dồi dào sẽ sử dụng chất hóa học hay các vật liệu gây nổ đặc biệt để cảnh quay trở nên hoành tráng và trông thật hơn. Đối với những diễn viên từ chối diễn cảnh thiêu đốt vì lo ngại bị bỏng, các nhà sản xuất cũng sẽ mời riêng một ê-kíp cháy nổ với những người đóng thế chuyên nghiệp để ghi hình.
Su that ve canh chay trong phim co trang kinh phi thap o Trung Quoc
 Cảnh cháy nổ thường khiến nhiều đoàn làm phim tốn nhiều kinh phí để thực hiện.
Tuy nhiên, đối với một số đoàn phim "nhà nghèo", họ buộc phải sử dụng một vài thủ thuật thị giác khi thực hiện phân cảnh này để tiết kiệm chi phí. Mới đây, video hậu trường cảnh quay lửa cháy của một bộ phim cổ trang kinh phí thấp đã được chia sẻ.
Đoạn video ghi lại cảnh một nữ diễn viên đang diễn cảnh bị hỏa thiêu với rơm rạ được chất đầy quanh người. Tuy nhiên, không có một ngọn lửa nào được ê-kíp đốt lên.
Su that ve canh chay trong phim co trang kinh phi thap o Trung Quoc-Hinh-2
Đoàn làm phim chỉ cần một tờ giấy bóng và đèn là có thể tạo ra cảnh cháy như thật. 
Thực tế, để thực hiện cảnh quay này, nhân viên hậu kỳ đã cầm một tờ giấy bóng kính màu vàng đặt trước bóng đèn và dùng tay lắc nhẹ tạo ra âm thanh lách tách giống lửa đang cháy.
Cảnh cháy vì thế không hề phức tạp, thậm chí còn giống như thật đến 90% và giúp đoàn làm phim tiết kiệm chi phí.
Những hình ảnh hậu trường thô sơ khiến công chúng vỡ lẽ và cười ra nước mắt. Một số người còn bày tỏ niềm khâm phục trước sự sáng tạo độc đáo của tổ hậu kỳ bộ phim này.
"Hiệu quả là do góc máy xa gần cùng với đó là một vài kỹ xảo thị giác nhằm đánh lừa khán giả. Đây gọi là thủ đoạn nhỏ của đoàn làm phim", 163 bình luận.
Theo Di Hy/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)