Sơn Tùng M-TP: Thánh tạo hit và những lần cứ ra MV là ồn ào

Google News

(Kiến Thức) - Không thể phủ nhận tài năng của Sơn Tùng M-TP. Khi phát hành, các MV của giọng ca gốc Thái Bình luôn công phá mạng xã hội. Tuy nhiên, đã thành thông lệ, Sơn Tùng M-TP thường xuyên gây ồn ào mỗi lần ra MV.

>>> Mời quý độc giả xem MV "Chạy ngay đi" của Sơn Tùng M-TP. Nguồn: Youtube: 
Thánh tạo hit
Sau 1 năm im ắng, Sơn Tùng M-TP tái xuất làng âm nhạc Việt bằng MV “Chạy ngay đi”. Sản phẩm âm nhạc được chính thức trình làng trên kênh Youtube của giọng ca gốc Thái Bình vào lúc 0h ngày 12/5 đúng như hẹn.
Theo nguồn tin, Sơn Tùng M-TP đầu tư đến hàng tỷ đồng để thực hiện MV “Chạy ngay đi”. Với sản phẩm này, nam ca sĩ 9x hợp tác với ê-kíp từng sản xuất MV cho nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc. Sơn Tùng M-TP còn mời mỹ nhân Thái Lan Mai Davika tham gia diễn xuất.
Nhờ tên tuổi của Sơn Tùng M-TP, MV “Chạy ngay đi” lập tức gây sốt. MV liên tiếp xác lập kỷ lục về lượt xem trên Youtube như 1 triệu lượt xem sau 18 phút phát hành, 7 triệu lượt sau 12 tiếng ra mắt.
Đáng chú ý, với 22 triệu lượt xem chỉ trong một ngày, MV “Chạy ngay đi” của Sơn Tùng M-TP trở thành MV có lượt xem nhiều nhất trong vòng 24 giờ trên thế giới và giữ vị trí số 1 trong top trending Youtube Việt Nam.
Không chỉ fans Việt, fans Thái Lan bàn tán xôn xao “Chạy ngay đi”. Trang mạng nổi tiếng Pantip của Thái Lan đăng bài viết có tiêu đề Mai Davika đóng cặp với Sơn Tùng M-TP. Ở phần bình luận, đông đảo cư dân mạng xứ chùa Vàng để lại bình luận khen ngợi ca khúc.
 Sơn Tùng. Ảnh: Tuổi trẻ
“Chạy ngay đi” không phải là bản hit đầu tiên của Sơn Tùng M-TP. Tháng 1/2017, MV “Lạc trôi” của giọng ca gốc Thái Bình cũng là sản phẩm âm nhạc có sức lan tỏa. Chỉ trong 12 ngày, MV đã cán mốc 37 triệu lượt xem trên trang Youtube.
Sau 2 tháng ra mắt, MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng M-TP còn trở thành MV nhạc Việt đầu tiên cán mốc 100 triệu lượt xem trên Youtube trong thời gian ngắn nhất. Ca khúc cũng khơi nguồn cảm hứng hình ảnh chế, bản nhạc chế trên mạng xã hội.
MV “Lạc trôi” còn giúp Sơn Tùng M-TP thu về một lượng lớn người hâm mộ là người nước ngoài khi MV đã lọt vào top 10 clip có số lượng xem khủng của Youtube trong ngày đầu tiên phát hành.
 Hình ảnh Sơn Tùng trong "Lạc trôi". Ảnh: VOV
Sau “Lạc trôi”, “Nơi này có anh” tiếp tục công phá mạng xã hội. Sơn Tùng M-TP ra mắt “Nơi này có anh” vào ngày 14/2/2017. Sau hơn 1 ngày phát hành, “Nơi này có anh” đã cán mốc gần 9,9 triệu lượt xem trên Youtube. Sau 59 ngày ra mắt, MV đạt 100 triệu lượt xem.
“Chúng ta không thuộc về nhau”, “Chắc ai đó sẽ về”, “Không phải dạng vừa đâu”, “Em của ngày hôm qua”, “Nắng ấm xa dần”, “Cơn mưa ngang qua”, “Âm thầm bên em”, “Buông đôi tay nhau ra” cũng là những bản hit của giọng ca gốc Thái Bình.
“Chúng ta không thuộc về nhau” cán mốc 3 triệu lượt xem sau 1 ngày phát hành, 100 triệu lượt xem sau 6 tháng ra mắt. Trong khi đó, “Buông đôi tay nhau ra” lại cán mốc gần 8 triệu lượt xem sau 2 tuần được giới thiệu.
Được phát hành vào tháng 10/2014, “Chắc ai đó sẽ về” nhanh chóng đạt 8 triệu lượt nghe sau ngày đầu ra mắt. “Em của ngày hôm qua” được Sơn Tùng M-TP ra mắt cuối năm 2013 cũng cán mốc 50 triệu lượt xem sau 3 tháng phát hành.
Cứ ra MV là gây ồn ào
Với hàng loạt ca khúc có sức lan tỏa, gây nghiện với fans trong nước lẫn quốc tế, Sơn Tùng được xem là thánh tạo hit. Tuy nhiên, có một thông lệ là giọng ca gốc Thái Bình mỗi khi ra MV đều vấp phải những ý kiến trái chiều.
Khi “Chạy ngay đi” vừa mới phát hành, Sơn Tùng vướng nghi vấn đạo nhái. Một số cư dân mạng chỉ ra MV “Chạy ngay đi” có những điểm giống với MV “Body” của Mino (Winner) ra mắt năm 2016 từ tông màu đỏ đến tình tiết điên loạn vì bị người yêu phản bội.
Tuy nhiên, MV “Body” và MV “Chạy ngay đi” đều được thực hiện bởi đạo diễn Ki Ok Shin nên hai MV có nhiều điểm tương đồng là không thể tránh khỏi. Ngoài ồn ào đạo nhạc, “Chạy ngay đi” bị phản ứng gay gắt bởi nghi vấn xúc phạm Công giáo.
Cụ thể, ở đoạn cuối MV, Sơn Tùng châm lửa đốt căn phòng treo bức tranh Đức Mẹ sầu bi. Bên cạnh đó, nam ca sĩ còn sử dụng các vũ công nữ nhảy múa trong phân cảnh anh ngồi trước bức tranh này. Hành động của Sơn Tùng khiến những người Công giáo bức xúc.
 Sơn Tùng đốt căn phòng treo bức tranh Đức Mẹ sầu bi. Ảnh: Zing
“Chúng ta không thuộc về nhau” cũng từng gây ồn ào. Ra mắt năm 2016, MV của Sơn Tùng bị nghi đạo nhái từ âm nhạc đến hình ảnh. Theo đó, phần beat của “Chúng ta không thuộc về nhau” được cho là giống “We do not talk anymore” của Charlie Puth và Selena Gomez.
Đoạn rap của Sơn Tùng MTP cũng có điểm tương đồng với phần rap trong MV “Fire” của nhóm nhạc Hàn Quốc BTS. Về hình ảnh, cảnh quay Sơn Tùng MTP bị một người mẫu Tây đẩy vào bồn sữa tắm được cho là đạo nhái MV “Eureka” của ca sĩ người Hàn Quốc Zico.
MV  "Chúng ta không thuộc về nhau" và "MV “Eureka” (phải). Ảnh: chụp màn hình
Ngoài “Chúng ta không thuộc về nhau”, Sơn Tùng còn có loạt bản hit bị nghi đạo nhạc. Với “Chắc ai đó sẽ về”, Sơn Tùng được cho có cách xử lý khá giống với ca khúc ‘Because I miss you” của Jung Yong Hwa.
“Nắng ấm xa dần” bị nghi giống ca khúc “Monologue” của As one, “Em của ngày hôm qua” có nhiều điểm tương đồng với ca khúc “Every night” của Exid, “Cơn mưa ngang qua” cũng bị cho là bản nhái của ca khúc “Sarangi Mareul Deutjianha” do nhóm Namolla thể hiện.
Dù thường xuyên gây tranh cãi nhưng các MV của Sơn Tùng vẫn hot. Nam ca sĩ còn luôn được người hâm mộ bênh vực mỗi khi các sản phẩm âm nhạc vấp phải những ý kiến trái chiều.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)