Sao Việt làm phim chiếu mạng, bất chấp câu view... vì tiền?

Google News

(Kiến Thức) - Ngày càng nhiều sao Việt làm phim chiếu mạng (web-drama). Tuy nhiên, không phải dự án nào cũng có chất lượng. Mới đây, dự án phim "Kẻ săn tin" của Minh Hằng vấp phải nhiều lời chê bai.
 

Gần đây, Minh Hằng ra mắt phim chiếu mạng (web-drama) “Kẻ săn tin”. Nữ ca sĩ bỏ 6 tỷ đồng để thực hiện dự án. Trước Minh Hằng, không ít sao Việt làm phim chiếu mạng. Danh hài Việt Hương ra hàng loạt web-drama như "Yêu lại từ đầu", “Cân mẹ”, “Trật tự mới”, “Về quê ăn Tết”...
Trấn Thành đầu tư kiêm đóng vai chính phim "Bố già". Thu Trang gia nhập đường đua với phim “Thập tam muội”, “Chị Mười Ba”. Nam Thư có bao nhiêu tiền đều đầu tư làm web-drama: “Thập tứ cô nương”, “Nam Phi liên hoàn kế”, “Ai là người thứ ba”.
Sao Việt đua nhau làm phim chiếu mạng bởi đây là mảnh đất màu mỡ. Loại hình này hứa hẹn đem lại khoản lợi nhuận khổng lồ từ các nhà tài trợ. Không những vậy, web-drama còn mở ra cơ hội cho những diễn viên ít tên tuổi tiếp cận khán giả.
Phim chiếu mạng có sức hút với nghệ sĩ Việt còn vì sự tiện lợi. Sản phẩm chiếu mạng đôi khi chỉ cần dài mấy phút là có thể đăng lên bất kì lúc nào. Trong khi đó, nếu chiếu truyền hình hay tại rạp, phim phải chờ được kiểm duyệt, điều chỉnh cho phù hợp đối tượng khán giả.
Web-drama bùng nổ nhưng chất lượng phim không đồng đều. Có dự án được khen như “Bố già” của Trấn Thành nhưng không ít phim bị chê về nội dung. Mới nhất là “Kẻ săn tin” của Minh Hằng. Tập 3 của phim bị Youtube gỡ xuống vì nội dung được cho là có yếu tố bạo lực, khủng bố.
Sao Viet lam phim chieu mang, bat chap cau view... vi tien?
 Phim "Kẻ săn tin" của Minh Hằng. Ảnh: Người đưa tin
Minh Hằng nhanh chóng điều chỉnh tập 3 nhưng phim vẫn không được đánh giá cao bởi xuất hiện tình tiết có phần xúc phạm nghề streamer. Cụ thể, một nhân vật nữ phụ bị hãm hiếp tâm sự ẩn danh với một anh chàng làm nghề streamer.
Tuy nhiên, thay vì được cảm thông, cô chỉ nhận được những lời đùa cợt vô duyên, giễu cợt. Khi biết cô gái qua đời, chàng streamer nhỏ thuốc để tạo nước mắt giả khi đang lên sóng. Tình tiết này khiến nhiều khán giả bức xúc.
“Thập Tam Muội” của Thu Trang lại bị chê tràn ngập ngôn ngữ chợ búa, sống sượng. Web drama "Dòng máu giang hồ" của đạo diễn Đức Thịnh bị ném đá vì ngập ngụa bạo lực.
“Tân Kim Bình Mai” của nghệ sĩ hài Vượng “râu” nhận phải những ý kiến trái chiều vì trang phục quá thiếu vải, nội dung bị đánh giá nhảm nhí, lời thoại thô, kém duyên.  
Sao Viet lam phim chieu mang, bat chap cau view... vi tien?-Hinh-2
“Tân Kim Bình Mai” của nghệ sĩ hài Vượng “râu”. Ảnh: Dân Việt 
Youtube vốn không kiểm duyệt nội dung phim trước khi đăng tải mà chỉ gỡ bỏ khi phim bị người xem báo cáo có nội dung xấu. Lợi dụng kẽ hở này, một số nhà sản xuất câu khách bất chấp để có lợi nhuận.
Tuy nhiên, nếu cứ thực hiện theo kiểu "ăn xổi", sớm muộn gì, các nhà làm phim này sẽ bị khán giả tẩy chay. Để ngăn chặn web-drama câu view một cách rẻ tiền, nhiều người mong muốn các cơ quan quản lý siết chặt hơn phim chiếu mạng. 

Mời quý độc giả xem trailer phim "Kẻ săn tin". Nguồn Youtube Minh Hằng


Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)