Sao Việt đổ xô làm Vlog: Thượng vàng hạ cám để câu view!

Google News

(Kiến Thức) - Sao Việt làm Vlog đang là một trào lưu trong làng giải trí giữa mùa dịch COVID-19. Tuy nhiên, khán giả đang bị bội thực khi không ít sao Việt lôi đủ nội dung "thượng vàng hạ cám" vào trong Vlog của mình để câu view. 

>>> Mời quý độc giả xem video "Hoa hậu Lương Thùy Linh chia sẻ bí quyết ôn thi để đậu đại học Ngoại thương". Nguồn Youtube/ Lương Thùy Linh:
YouTube, Instagram và Facebook đang là "mảnh đất màu mỡ" để nhiều người "đổ xô" đi làm Vlog kiếm tiền. Sao Việt cũng không phải ngoại lệ khi thời gian gần đây, công việc của họ bị ảnh hưởng ít nhiều bởi dịch bệnh COVID-19.
Sao Viet do xo lam Vlog: Thuong vang ha cam de cau view!
Hoa hậu Lương Thùy Linh gia nhập "làng Vlog".  
Tận dụng quãng thời gian ở nhà tránh dịch, sao Việt làm Vlog như một cách để thu hút sự chú ý từ công chúng. Nối gót đàn chị Hoa hậu H'Hen Niê và siêu mẫu Minh Tú, Hoa hậu Lương Thùy Linh mới lập kênh Vlog để chia sẻ về cuộc sống của bản thân.
Dù mới tập tành trở thành YouTuber nàng hậu đã nhận được nhiều phản hồi tích cực khi chia sẻ nội dung bổ ích phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả giúp bản thân duy trì được trình độ IELTS 7.5.
Với tài dẫn dắt của mình, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng gây nhiều ấn tượng khi làm Vlog để chia sẻ với khán giả về những chủ để như: “Bài học về hạnh phúc”, “Không chồng, về già ai lo”, “Làm sao để trông thon gọn hơn khi chụp ảnh”... Mỗi video đều thu hút từ hàng chục đến hàng trăm lượt người xem chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt. 
Sao Viet do xo lam Vlog: Thuong vang ha cam de cau view!-Hinh-2
Ca sĩ Quang Vinh trở thành một vlogger thực thụ.  
Hay như ca sĩ Quang Vinh, anh được xem là một trong những sao Việt đầu tiên làm Vlog du lịch. Với kinh nghiệm phong phú, từng đi du lịch nhiều nơi trên thế giới nên giọng ca "Miền cát trắng" cho ra đời nhiều video chất lượng, được đầu tư công phu. Nam ca sĩ còn được xếp vào danh sách top những travel blogger Việt Nam được yêu thích nhất hiện nay. 
Tuy nhiên, không phải sao Việt nào cứ làm Vlog là đều thành công. Việc đua nhau làm Vlog khiến ý tưởng bị cụt, dễ gây nhàm chán. Thậm chí, không ít người nhận "trái đắng" khi bị chỉ trích là làm lố, hời hợt, thậm chí là phản cảm chỉ để câu view. 
Còn nhớ hồi tháng 2 vừa qua, Hoa hậu Phạm Hương bị chê mắc lỗi dịch tiếng Anh cơ bản và nấu nướng mất vệ sinh khi đăng clip "Món cua tuyết siêu thịt của Phạm Hương mùa Valentine có gì? Butter King Crab” trên YouTube. Không chỉ dịch sai tiếng Anh “king crab” (cua hoàng đế) thành "cua tuyết", nàng hậu còn khiến khán giả ái ngại vì để thịt cua đã chín trong bồn rửa chén. 
Sao Viet do xo lam Vlog: Thuong vang ha cam de cau view!-Hinh-3
Vlog nấu ăn đầu tay của Phạm Hương bị chê tơi tả.  
Diễn viên Kinh Quốc cũng từng gây bức xúc khi làm video thử diễn viên nhí Minh Anh ăn một lúc 5 quả thanh long. Chứng kiến cảnh tượng cô bé 10 tuổi cố gắng ăn ngấu nghiến, nhiều lần suýt nôn để giành chiến thắng, nhiều khán giả cho rằng nam diễn viên bất chấp để câu view bằng ý tưởng tồi tệ, thậm chí lôi cả trẻ em vào cuộc.
Trong clip “Đập hộp phòng ngủ” triệu view của Ngọc Trinh, dù thu hút sự chú ý nhưng "người mẫu nội y" vẫn bị chê khoe thân, khoe của là chính.
Sao Viet do xo lam Vlog: Thuong vang ha cam de cau view!-Hinh-4
 Phòng ngủ Ngọc Trinh với hàng loạt ảnh nude.
Sở hữu một loạt clip "Đập hộp hàng hiệu" trên YouTube, Sĩ Thanh "muối mặt" khi bị không ít người xem tố "đập hộp" hàng dởm. Dù cố thanh minh nhưng cô vẫn không ngừng bị chỉ trích. 
Có thể thấy, nếu biết cách khai thác và chịu khó đầu tư nội dung cũng như hình ảnh, YouTube cũng như các trang mạng xã hội lớn khác không chỉ là mảnh đất màu mớ giúp sao Việt kiếm tiền mà còn đưa họ đến gần hơn với công chúng. Ngược lại, việc lôi đủ nội dung "thượng vàng hạ cám" vào trong Vlog của mình để câu view chỉ khiến sao Việt nhận về nhiều "trái đắng". 
Minh Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)